20 bộ phim “cẩu thả” nhất hè 2010

"Sex and the City 2", "Jonah Hex" và "Vampires Suck" là 3 trong số những bộ phim thành công trong việc "hốt bạc" khi kéo một lượng lớn khán giả đến rạp, nhưng hóa ra chất lượng của chúng không tốt như người xem mong đợi.

"Sex and the City 2", "Jonah Hex" và"Vampires Suck" là 3 trong số những bộ phim thành công trong việc "hốt bạc"khi kéo một lượng lớn khán giả đến rạp, nhưng hóa ra chất lượng của chúngkhông tốt như người xem mong đợi.

Mùa hè - mùa cao điểm nhất, nhộn nhịp nhất trongnăm đã được hãng phim Hollywood tận dụng để tung ra những bộ phim có thểđược gọi là "kiệt tác" của họ. Tuy nhiên, đi ngược lại những lời hứa hẹn đẹpđẽ và hấp dẫn được quảng cáo trên các tờ rơi và trong chương trình khuyếnmại, một số bộ phim khiến người xem trở nên thất vọng.

Hầu hết các bộ phim đều mang về một khoản tiềnlớn cho các hãng phim và doanh thu cao cho các phòng vé nhưng chất lượng củanhững bộ phim đó không những không tốt mà còn nhận được những lời phê bìnhtiêu cực. AceShowbiz xin cung cấp đến bạn đọc một danh sách các bộ phimkhông đáp ứng kỳ vọng của khán giả, thậm chí được coi là các phim cẩu thảnhất hè 2010:

Sex and the City 2
 

20 bộ phim “cẩu thả” nhất hè 2010

Tổng doanh thu từ khi côngchiếu: 31 triệu USD

Đạo diễn: Michael PatrickKing

Diễn viên: Sarah JessicaParker, Kim Cattrall, Chris Noth, Kristin Davis, Cynthia Nixon

Bốn người đẹp Carrie, Samantha,Miranda và Charlotte được giới thiệu là những người say mê phong cách thời trangcao cấp và có tính khôi hài. Thời trang là một khía cạnh đầy ấn tượng mang lạisức hút lớn cho bộ phim nhưng "Sex and the City 2" lại quá giống một cửa hàngthời trang chứ ít tập trung khai thác vào những khúc mắc trong cuộc sống và tìnhyêu của các nhân vật.

Nội dung câu chuyện bằng phẳng vàquá bình thường, với các diễn biến chậm trong thời gian gần một tiếng rưỡi đồnghồ. Không có gì mới trong "Sex and the City" phần tiếp theo và do đó tính hàihước trong phim cũng trở nên khô cứng và phù phiếm. Để kết luận, "Sex and theCity 2" cũng giống như một nỗ lực tuyệt vọng để thu thập từng đồng xu rớt lại từseerri phim truyền hình thành công cùng tên của HBO.

Prince of Persia: Sands of Time (Hoàng tử Ba Tư)

20 bộ phim “cẩu thả” nhất hè 2010

Tổng doanh thu từ khi côngchiếu: 30 triệu USD

Đạo diễn: Mike Newell

Diễn viên: JakeGyllenhaal, Gemmma Arterton, Ben Kingsley, Alfred Molina, Steve Toussaint, TobyKebbell, Richard Coyle

"Prince of Persia: Sands of Time"kể về câu chuyện cậu bé bui đời Dastan (Jake Gyllenhaa đóng) được hoàng đế Ba TưSharaman nhận nuôi khi còn bé. Sau đó, chàng hoàng tử trẻ tuổi bị vu oan, bịkhép vào tội giết vua, phải chạy trốn để tìm cơ hội chứng minh sự vô tội củamình. Rồi chàng vô tình bị cuốn theo nhiệm vụ phải bảo vệ báu vật cùng nàng côngchúa xinh đẹp Tamina (Gemma Arterton đóng)...

Nhìn chung nội dung bộ phim rất gay cấn, hấp dẫn và lôi cuốn nhưng hình ảnh vàâm thanh trong phim lại không tốt, chưa có nét đặc trưng, không tạo được khôngkhí cho bộ phim. Hầu hết các cảnh chạy trốn của Dastan trong phim giống như tròchơi video và không thể hiện được tinh thần của bộ phim. Lấy bối cảnh Ba Tư cổđại với những đền đài, thành quách kì vĩ... nhưng những đại cảnh và cận cảnhtrong phim lại được đầu tư một cách rất sơ sài và thủ công, chưa đủ mãn nhãnngười xem.

Tính cách các nhân vật chưa được khai thác triệt để và chưa có tính khám phá,trừ nhân vật Sheik Amar hài hước và khôn ngoan của Alfred Molina.

Marmaduke

20 bộ phim “cẩu thả” nhất hè 2010

Tổng doanh thu từ khi côngchiếu: 11,6 triệu USD

Đạo diễn: Tom Dey

Diễn viên: Owen Wilson,Emma Stone, George Lopez

Xuất phát từ hiện tượng truyệntranh từng xuất hiện trên 600 tờ báo tại 20 quốc gia từ năm 1954, hình tượng chúchó giống Marmaduke đã được đưa lên màn ảnh rộng. Tình bạn chí cốt kỳ lạ và cảmđộng giữa chú chó Marmaduke và "anh nuôi" mèo Carlos đã góp phần đem lại khôngít tiếng cười cùng những giây phút cảm động cho bộ phim.

Tuy nhiên, khi xem xong phimngười ta lại bị ám ảnh bởi cái nhìn của con chó. Tệ hơn, sự thể hiện cảm xúc củacác con vật trong phim mang lại hiệu ứng rất xấu, chúng gần như không có tinhthần, mặt cứ đờ đờ và ngây ra, đôi khi khẩu hình miệng chuyển động không phù hợpvới giọng nói.

Hài kịch "Marmaduke" sẽ thích hợp hơn nếu nó chỉ tập trung vào đối tượng trẻ em,nhưng đằng này nó lại cố gắng để thu hút người xem ở mọi lứa tuổi, do đó nó thựcsự không gây được dấu ấn tốt trong tâm trí người xem.

Jonah Hex

20 bộ phim “cẩu thả” nhất hè 2010

Tổng doanh thu từ khi côngchiếu: 5,4 triệu USD

Đạo diễn: Jimmy Hayward

Diễn viên: Megan Fox, JoshBrolin, John Malkovich

Thiếu sự gắn kết và lôgic là mộttrong những yếu tố mang lại thất bại cho "Jonah Hex". Nó gây nhầm lẫn hỗn loạnkhoảng thời gian quá khứ và hiện tại bằng cách sử dụng pháo binh cũ và các loạivũ khí tương lai cùng một lúc.

Anh hùng Jonah Hex được mô tả là một kẻ giết người có trái tim lạnh như đá, anhta sẵn sàng dùng những người yêu thương như là thứ "vũ khí cuối cùng" để bắt vàgiết các đối tượng. Tuy nhiên, trong phim lại không có cảnh máu me hoặc chấnthương để làm bằng chứng cho hành động thực sự của nhân vật này. Bộ phim hànhđộng này được chuyển thể từ truyện tranh - Jonah Hex với nội dung chẳng có gìmới mẻ, các cảnh quay hành động cũng chưa gây được ấn tượng.

Grown Ups (Những đứa trẻ to xác)

20 bộ phim “cẩu thả” nhất hè 2010

Tổng doanh thu từ khi côngchiếu: 40,5 triệu USD

Đạo diễn: Dennis Dugan

Diễn viên: Adam Sandler,Kevin James, Chris Rock, David Spade, Rob Schneider, Salma Hayek

Ảnh minh họa

“Grown Ups” kể về một nhóm năm anh chàng chơi rất thân nhau thủa cấp 3. Sau 30năm quay cuồng với cuộc sống riêng, nhóm bạn ấy giờ là năm gia đình lớn quyếtđịnh tụ tập và cùng nhau hưởng thụ một kỳ nghỉ để hoài niệm về thời tuổi trẻcuồng nhiệt. Bộ phim này bị đánh giá là ngớ ngẩn khiến người xem chán ngấy.

Tình huống gây cười như việc cho con bú thật cũ rích và nhàm chán. Câu chuyệndường như vô nghĩa, không có mục tiêu thực tế, mặc dù nó chứa đựng thông điệptốt về tầm quan trọng của gia đình. Tài năng và sự nổi tiếng của các diễn viênchính cũng không đủ sức cứu cánh hay vớt vát cho chất lượng nội dung của bộ phimkhôi hài này.

The Last Airbender

20 bộ phim “cẩu thả” nhất hè 2010

Tổng doanh thu từ khi côngchiếu: 40,3 triệu USD

Đạo diễn: M. NightShyamalan

Diễn viên: Noah Ringer

Ngay cả trước khi được côngchiếu, "The Last Airbender" đã nhận được vô số sự chỉ trích cay nghiệt của cácnhà phê bình lẫn khán giả. Bắt đầu từ việc dùng diễn viên da trắng để thể hiệnnhân vật châu Á đến nội dung phim hoàn toàn nhạt nhẽo và chán ngắt. Kỹ năng võthuật của nam diễn viên chính Noah Ringer khá ấn tượng nhưng diễn xuất của cậuthì không. Nó trở nên tồi tệ với những lời thoại vô nghĩa dường như là nhắm đếnmục tiêu dành cho trẻ em. Sự hài hước, đó là một trong những điều tốt đẹp trongbản gốc hoạt hình, còn bộ phim được chuyển thể này lại có rất nhiều điều khôngphù hợp với phiên bản gốc.

Cats & Dogs: the Revenge of Kitty Galore (Đại chiến chó mèo: Kitty Galore báothù)

20 bộ phim “cẩu thả” nhất hè 2010

Tổng doanh thu từ khi côngchiếu: 12,3 triệu USD

Đạo diễn: Brad Peyton

Diễn viên: James Marsden,Nick Nolte, Christian Applegate

ông nghệ 3D và sự tham gia củacác ngôi sao điện ảnh nổi tiếng như James Marsden, Christina Applegate, MichaelClarke Ducan, Nick Nolte... lại một lần nữa không thúc đẩy và cứu vãn được bộphim được cho rẻ tiền này. Chọn thể loại hành động gián điệp với các con vật làmnhân vật chính, "Đại chiến chó mèo" rõ ràng là một bộ phim dành riêng cho trẻem. Tuy nhiên, các nhà làm phim lại cố gắng để thu hút người lớn một cách khôngcần thiết bằng cách chèn thêm sự xuất hiện của James Bond và Hannibal Lecter nhưmột sự lừa phỉnh đối với khán giả. Mặc dù năm 2001 "Cats và Dogs" đã trở thànhmột bộ phim ăn khách nhưng phần tiếp theo lại có vẻ như là những trò lố ngốcnghếch và không phải câu chuyện buồn cười.

Vampires Suck

20 bộ phim “cẩu thả” nhất hè 2010

Tổng doanh thu từ khi côngchiếu: 12,2 triệu USD

Đạo diễn: Jason Friedbergvà Aaron Seltzer

Diễn viên: Ken Jeong, MattLanter, Anneliese van der Pol

"Vampires Suck" là một bộ phimnhái lại vì nó sử dụng toàn bộ cốt truyện của hai "bom tấn" được yêu thích là"Twilight" (Chạng vạng) và "The Twilight Saga"s New Moon". Bộ phim này là sự đùacợt và chế giễu văn hóa nhạc pop với việc đem những nhân vật nổi tiếng như LadyGaga, nhóm nhạc Black Eye Peas và Miley Cyrus ra làm đối tượng nhạo báng chính.Ngay cả một số những câu chuyện cười liên quan tới "Twilight" không hề mới mà họvẫn không tạo ra tiếng cười lớn. Tình huống giải trí duy nhất là cảnh JennProske bắt chước thành công cách cư xử của Kristen Stewart. Tuy nhiên, loại hìnhgiải trí này chỉ kéo dài vài phút đầu tiên.

Theo Ngọc Linh
VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.