3 lý do khiến Hừng đông gây sốt

Mặc cho phần phim nào cũng bị các nhà phê bình chê tơi tả và luôn có suất tranh giải Mâm xôi vàng, phần cuối của series phim Chạng vạng tiếp tục làm mưa làm gió các rạp chiếu toàn thế giới.

Mặc cho phần phim nào cũng bị các nhà phê bình chê tơi tả và luôn có suất tranh giải Mâm xôi vàng, phần cuối của series phim Chạng vạng tiếp tục làm mưa làm gió các rạp chiếu toàn thế giới.

Ngoài công thức ăn khách chung như bốn phần phim trước đó: dàn diễn viên bắt mắt, nội dung phim lãng mạn xen lẫn rùng rợn, kỳ thú, Hừng đông 2 (The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part 2) còn tiếp tục khiến hàng triệu trái tim khán giả, nhất là các cô gái trẻ thêm một lần thổn thức bởi nhiều lý do chỉ có ở phần phim cuối này.
 
1. Kết phim đầy bất ngờ

 
Đối với những ai biết được cốt truyện vì từng đọc tiểu thuyết Hừng đông của Stephenie Meyer thì phiên bản điện ảnh này vẫn sẽ gây ngạc nhiên bởi các nhà làm phim đã thay đổi cái kết trong câu chuyện, chi tiết này sẽ giúp các fan của bộ truyện lẫn phiên bản phim sẽ phải tò mò.
 
Tạp chí Entertainment Weekly trong bài viết về Hừng đông 2 tiết lộ Stephenie Meyer, tác giả của bộ tiểu thuyết cùng với biên kịch Melissa Rosenberg đã nghĩ ra một cái kết hoàn toàn khác chỉ sau một bữa tối và họ đi tới quyết định, đó sẽ là cái kết hoàn hảo cho series phim.
 
Điều này khiến ngay cả nam chính Robert Pattinson cũng phải ngỡ ngàng, anh thốt lên: “Lần đầu đọc kịch bản, khi tới đoạn đó, tôi đã ngạc nhiên nói: “Cái gì cơ?” sau đó tôi phải lật lại trang để xem”. Còn nữ diễn viên Kristen Stewart - người đảm nhận vai nữ chính Bella cũng cảm thấy sốc: “Tôi không muốn tiết lộ những gì mà chúng tôi đã thay đổi khác với cuốn sách nhưng khi tôi đọc, nó khiến tôi choáng váng, ngay cả khi nghĩ về đoạn đó”.

3 lý do khiến Hừng đông gây sốt, Phim, hung dong,chang vang,Twilight Saga: Breaking Dawn,ngoi sao dien anh,tin tuc
 

Bốn nhân vật chính trong Hừng đông 2 - Bella, Renesmee, Edward và Jacob đánh dấu cái kết xứng đáng của câu chuyện được tôn thờ về tình yêu, gia đình, lòng can đảm và định mệnh

Theo lý giải của đạo diễn Bill Condon - người từng giành giải Oscar với vai trò biên kịch của bộ phim Gods and Monsters thì sự thay đổi so với phiên bản gốc sẽ không làm ảnh hưởng tới mạch câu chuyện bởi “bạn sẽ cùng tới đích nhưng chỉ là theo một cách khác”.
 
2. Chất kịch tính mới mẻ
 
Nếu như phần một gợi mở nhiều tình tiết tò mò cho phần hai thì Hừng đông 2 sẽ khiến khán giả thỏa mãn sự háo hức ấy. Trong những clip, trailer mà hãng phim Summit tung ra trong thời gian qua, người xem đã phần nào được “nếm thử” những món ngon nhất của bộ phim.
 
Đó là cuộc sống của Bella kể từ khi làm mẹ và biến thành ma cà rồng. Cô có thể tự băng qua những rặng núi để đi săn thú, đấu tay đôi với ma cà rồng Emmett và chiến đấu dũng mãnh để bảo vệ đứa con của mình. Những ai yêu quý Bella sẽ phải trầm trồ trước sự lột xác của nhân vật này.
 
Trong Hừng đông 2 sẽ không còn tình tay ba giữa Edward - Bella - người sói Jacob (Taylor Lautner) nữa, thay vào đó khán giả sẽ được hướng tới tình cảm của Jacob với cô bé Renesmee - con gái của Edward và Bella cùng cặp đôi quen thuộc Edward - Bella.
 
Bên cạnh yếu tố lãng mạn tình cảm, Hừng đông 2 còn mang tới chất kịch tính với cảnh chiến đấu giữa gia đình Cullen và tập đoàn ma cà rồng Volturi để bảo vệ cô bé nửa người nửa ma cà rồng Renesmee. Trang giải trí Eonline đã bình chọn cảnh quay này là một trong những khoảnh khắc được mong chờ nhất trong phim. Đây được coi là trận chiến hào hùng nhất suốt series và được háo hức chờ đón hơn cả khi nó không có trong truyện.
 
3. Sức ảnh hưởng không thể chối cãi
 
Trước năm ngày Hừng đông 2 công chiếu, hơn 1.500 người hâm mộ đã cắm lều trại bên ngoài rạp chiếu phim tại nhà hát Nokia ở Los Angeles (Mỹ) để chờ đến ngày ra mắt. Họ mang theo băng rôn, tranh ảnh, biểu tượng của các nhân vật trong phim, cùng phấn khích chờ đợi trong giá rét. Trong bốn phần trước, người hâm mộ cũng từng cắm trại như vậy nhưng lần này sẽ là dịp cuối cùng họ được thưởng thức bộ phim. Có người hâm mộ cuồng ở Anh không muốn chờ đợi đã tiết kiệm tiền trong cả một năm để tới Mỹ trước khi bộ phim được chiếu ở quê nhà.
 
Sự phổ biến rộng rãi của Hừng đông 2 còn được hâm nóng hơn nhờ vụ scandal lừa dối của vai nữ chính Kristen Stewart với bạn trai kiêm bạn diễn Robert Pattinson hồi tháng 7 vừa qua. Scandal cặp bồ với Rupert Sanders của Kristen có phải là chiêu bài PR hay không thì chưa rõ nhưng điều dễ dàng nhận thấy nhất đó là Twihard (người hâm mộ phim Chạng vạng) liên tục được hâm nóng tinh thần hâm mộ cuồng nhiệt trước khi Hừng đông 2 ra mắt đến gần nửa năm.
 
Tại VN, để đón đầu phần phim cuối, chương trình chiếu phim Movie Marathon cũng đã được khởi động từ ngày 15-11, trình chiếu năm phần phim liên tiếp của series Chạng vạng. Các Twihard Việt có dịp đắm chìm trong series ăn khách này một lần nữa.
 
Năm tập phim chuyển thể từ bốn cuốn tiểu thuyết với chi phí tổng cộng chưa đầy 400 triệu USD nhưng doanh số của bốn phần đã công chiếu giờ vượt quá 2,5 tỉ USD. Con số này chắc chắn sẽ tăng thêm nhiều sau khi Hừng đông 2 - tập cuối cùng của Chạng vạng vừa đồng loạt ra rạp trên toàn cầu vào ngày 16-11.

Theo PL



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.