5 bí mật làm đẹp kiểu Hàn mà chỉ những tín đồ thực thụ mới hiểu

Cùng vén bức màn bí mật đằng sau những bí quyết làm đẹp đến từ xứ sở Kim Chi.

Cùng vén bức màn bí mật đằng sau những bí quyết làm đẹp đến từ xứ sở Kim Chi.

Dưới đây là 5 sự thật về thế giới làm đẹp của Hàn Quốc mà chỉ những ai đã bước vào thật sâu và tìm hiểu thật kỹ mới có thể biết được.

Chu trình dưỡng da 10 bước thực chất là một sự "nói quá"

Để có một làn da khỏe, đẹp, chúng ta đương nhiên phải trải qua nhiều bước chăm sóc, bao gồm làm sạch sâu rồi cung cấp cho da dưỡng chất từ hàng loạt các sản phẩm chuyên dụng. Thế nhưng, nếu tuân theo chính xác 10 bước mỗi ngày thì thực sự là quá sức với tất cả bởi thời gian thì không cho phép mà làn da cũng chẳng thể chịu được sự chăm sóc quá kỹ lưỡng như vậy. 

5 bí mật làm đẹp kiểu Hàn mà chỉ những tín đồ thực thụ mới hiểu-1
Chu trình dưỡng da 10 bước thực chất là một sự nói quá.

Thông thường, bạn chỉ nên lựa chọn một số bước thích hợp, cần thiết và chu trình chăm sóc da buổi sáng thì đơn giản hơn chu trình buổi tối. Có những ngày, làn da chỉ cần chút toner hay lotion, có những ngày serum hay mặt nạ đã là đủ để da mặt được phục hồi, tái tạo. Và như thế, chẳng cần đến 10 bước, bạn cũng sẽ có một làn da khỏe mạnh và còn có thể tiết kiệm thời gian để làm vô số những việc quan trọng khác.

Ra khỏi nhà mà thiếu kem chống nắng là một tội lỗi không thể tha thứ

Những tưởng, chỉ kem dưỡng ẩm là đủ, đặc biệt với một đất nước bị ám ảnh bởi làn da căng mướt, mịn màng như Hàn Quốc. Vậy nên, một số người đã ra khỏi nhà với làn da được dưỡng ẩm kỹ lưỡng mà quên đi một thứ vô cùng quan trọng, đó là kem chống nắng. Thực chất, kem chống nắng là bắt buộc phải có trong chu trình dưỡng da, việc bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài là tối cần thiết để cho bạn một làn da sáng, khỏe và hơn nữa là giúp làm chậm quá trình lão hóa.

5 bí mật làm đẹp kiểu Hàn mà chỉ những tín đồ thực thụ mới hiểu-2
Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài là điều tối quan trọng, không thể bỏ qua trong chu trình chăm sóc da mỗi ngày.

Đôi môi căng mọng là chìa khóa cho làn da tươi sáng, rạng ngời

K-beauty thực sự đã đi đầu trong xu hướng "make-up cũng như không", dù thực chất họ có bôi lên da mặt hàng tá lớp kem lót, phấn nền…thì trông vẫn hết sức tự nhiên, tươi tắn như chưa hề dành ra dù một phút để tô điểm cho khuôn mặt. Nhưng ít ai biết, một đôi môi căng mọng với sắc hồng nhẹ như vừa ngậm cây kẹo mút ngọt ngào chính là chìa khóa cho khuôn mặt không tì vết của những người đẹp và giới trẻ xứ Kim Chi. Cũng bởi lẽ, sắc môi hồng tự nhiên đã tạo ra sự tương phản quá hoàn hảo với làn da được make-up trong mướt, tạo nên hiệu ứng khuôn mặt rạng ngời, làm ai ai cũng phải trầm trồ, xuýt xoa. 

5 bí mật làm đẹp kiểu Hàn mà chỉ những tín đồ thực thụ mới hiểu-3

5 bí mật làm đẹp kiểu Hàn mà chỉ những tín đồ thực thụ mới hiểu-4

Đôi môi hồng, căng mọng chính là chìa khóa cho làn da đẹp tinh khôi của giới trẻ xứ Hàn.

Không chỉ chăm sóc da từ bên ngoài, thói quen ăn uống cũng là một vũ khí bí mật nhưng vô cùng lợi hại 

Với câu thần chú "You are what you eat" - "Vẻ ngoài của bạn như thế nào, tất cả là do thói quen ăn uống", tín đồ làm đẹp xứ Hàn vô cùng coi trọng chuyện ăn cái gì, uống ra làm sao. Một ví dụ điển hình là người Hàn Quốc không bao giờ thiếu kim chi ăn kèm trong mọi bữa ăn, nó không chỉ kích thích vị giác, giúp ăn ngon miệng hơn, trong kim chi còn có chất chống oxy hóa để làn da luôn khỏe mạnh, tươi trẻ. Ngoài ra, việc uống nhiều nước mỗi ngày cũng là một tips cơ bản để cung cấp ẩm, đào thải độc tố cho da sáng, căng tràn sức sống. 

5 bí mật làm đẹp kiểu Hàn mà chỉ những tín đồ thực thụ mới hiểu-5

5 bí mật làm đẹp kiểu Hàn mà chỉ những tín đồ thực thụ mới hiểu-6

Nếu hỏi vì sao người Hàn Quốc có làn da đẹp đến vậy thì một trong những đáp án chính là "thói quen ăn uống lành mạnh".

 

Chất nhầy từ ốc sên là thành phần không thể thiếu trong hầu hết các sản phẩm chăm sóc da

Chất nhầy từ ốc sên là một "siêu dưỡng chất" với vô số các công dụng như: làm mềm, dưỡng ẩm, bảo vệ và tái tạo làn da, xóa mờ các vết sẹo hay nếp nhăn... chẳng những thế, dưỡng chất từ ốc sên có trong hầu hết các sản phẩm chăm sóc da được sản xuất tại Hàn Quốc, đặc biệt là serum hay mặt nạ. Vậy nên, cũng không có gì khó hiểu khi nhiều chị em ưu ái những sản phẩm chăm sóc da có xuất xứ từ đất nước này.

5 bí mật làm đẹp kiểu Hàn mà chỉ những tín đồ thực thụ mới hiểu-7
Chất nhầy từ ốc sên là một siêu dưỡng chất có mặt trong hầu hết các sản phẩm chăm sóc da có xuất xứ Hàn Quốc.
 
Theo Helino

 


chăm sóc da

bí quyết làm đẹp

Phụ nữ Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.