5 mẹo giữ son bền màu mà theo Hà Hồ là "ăn nát bánh mì vẫn chưa trôi son phấn"

Làm thế nào để có màu son luôn "chung thủy", bất chấp ăn uống mà vẫn giữ được màu sắc như ban đầu sau cả một ngày dài?

Làm thế nào để có màu son luôn "chung thủy", bất chấp ăn uống mà vẫn giữ được màu sắc như ban đầu sau cả một ngày dài?

Đôi môi tươi tắn luôn là tâm điểm của mọi ánh nhìn. Do vậy, việc lựa chọn các màu son phù hợp với tone da, phong cách cũng như sở thích của mỗi người đã khó, giữ cho màu son lâu phai lại càng khó hơn. Đặc biệt là sau khi ăn uống xong, đôi môi lại trở về trạng thái ban đầu khi chưa son phấn khiến cho diện mạo của bạn trở nên kém duyên. Do đó, tìm hiểu những cách làm để giữ cho đôi môi được bền màu sau cả một ngày dài luôn là đề tài nhận được sự quan tâm của hội chị em.

5 mẹo giữ son bền màu mà theo Hà Hồ là ăn nát bánh mì vẫn chưa trôi son phấn-1

Dù chiếc bánh mì vẫn  chưa hề có dấu hiệu đã được "xử lý" khiến cho Hồ Ngọc Hà bị hàng loạt người "bóc phốt" nhưng "Nữ hoàng giải trí" nói đâu có sai, bạn vẫn có thể giữ cho màu son lâu trôi nhờ những mẹo vặt dưới đây!

1. Tẩy tế bào chết

Một trong những bí quyết quan trọng để giữ cho đôi môi luôn căng mọng và mịn màng chính là tẩy da chết. Theo đó, việc lấy đi các tế bào già cằn cỗi sẽ giúp cho các nàng cải thiện đáng kể tình trạng môi xỉn màu, trả lại cho bạn đôi môi hồng đầy sức sống. Ngoài ra, tẩy da chết đều đặn còn giúp hội chị em hạn chế tình trạng bong tróc, nứt nẻ và điều ấn tượng nữa là sẽ giúp son môi bền màu, lâu trôi hơn.

5 mẹo giữ son bền màu mà theo Hà Hồ là ăn nát bánh mì vẫn chưa trôi son phấn-2

Tẩy tế bào chết cho môi sẽ giúp màu son lâu trôi hơn.

Trước khi thực hiện bước này, hãy làm sạch môi bằng nước ấm và dùng khăn mềm để lau khô. Ngoài các sản phẩm tẩy da chết trên thị trường, bạn có thể tạo ra một hỗn hợp tẩy da chết đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả cùng với đường, chanh và một chút mật ong. Sau đó, dùng hỗn hợp mát xa lên môi theo hình tròn và để dưỡng chất thấm vào môi từ 10 - 15 phút. Ngay lập tức bạn sẽ loại bỏ được lớp tế bào chết, mang lại cho mình đôi môi mềm mại, quyến rũ.

2. Sử dụng son dưỡng

Bên cạnh việc tẩy tế bào chết, đôi môi cũng cần được chăm sóc bằng son dưỡng để trở nên khỏe mạnh và quyến rũ. Được mệnh danh là "vũ khí" cho một đôi môi căng mịn, bạn có thể sử dụng sản phẩm này hàng ngày để bảo vệ và chăm sóc đôi môi. Thời điểm quan trọng mà bạn nên dùng son dưỡng đó là trước khi trang điểm, khi môi khô và nứt nẻ.

5 mẹo giữ son bền màu mà theo Hà Hồ là ăn nát bánh mì vẫn chưa trôi son phấn-3

Lựa chọn loại son dưỡng môi có nguồn gốc từ thiên nhiên và không màu sẽ giúp cho đôi môi xinh đẹp và màu son được lên chuẩn hơn.

Đầu tiên, hãy bôi 1 lớp son dưỡng ẩm dày và chờ cho son thấm vào môi rồi dùng khăn giấy nhẹ nhàng thấm bớt phần son thừa. Đối với những cô gái thường xuyên trang điểm, bạn nên sử dụng son dưỡng không màu để màu son môi khi dùng lúc sau được chuẩn hơn.

3. Tán kem che khuyết điểm môi

Để có được một đôi môi đỏ không tì vết không hề khó nếu bạn biết được "vũ khí" chính là kem che khuyết điểm môi. Đối với bước chăm sóc môi này, bạn sẽ khắc phục được những khuyết điểm của môi như không đều màu, tình trạng son môi bị lem nhem hay màu son lên không được chuẩn nhằm tạo cho môi dày quyến rũ hơn.

5 mẹo giữ son bền màu mà theo Hà Hồ là ăn nát bánh mì vẫn chưa trôi son phấn-4

Thoa kem che khuyết điểm lên môi giúp cho màu son được rõ và bền hơn.

Sử dụng kem che khuyết điểm môi thâm hay cho đôi môi nhợt nhạt sẽ đánh thức vẻ đẹp toả sáng của bạn. Ngoài ra, đây còn là cách để phái đẹp “biến hóa” giúp màu môi tươi thắm và đẹp hơn. Đầu tiên, bạn nên thoa 1 lớp kem che khuyết điểm cho môi, chú ý che đi những vết thâm nhỏ trên môi và làm môi trỏ nên trơn mịn trước khi tô son.

4. Viền môi

Nếu bạn chưa biết, kẻ viền môi sẽ giúp son lâu trôi hơn vì chì kẻ thường được làm dưới dạng khô nên son không bị mờ đi. Thậm chí, việc kẻ viền còn tôn lên các đường nét sắc sảo của đôi môi.  Bởi kẻ viền môi còn giúp định hình khung môi dễ hơn, giúp son không bị lem khi đánh.

5 mẹo giữ son bền màu mà theo Hà Hồ là ăn nát bánh mì vẫn chưa trôi son phấn-5

Nếu son môi bị mờ, viền môi vẫn sẽ tạo cảm giác môi luôn tươi tắn như lúc mới trang điểm.

Để tạo hiệu ứng tốt nhất, bạn nên lựa chọn viền môi cùng tone hoặc đậm hơn 1 tone so với màu môi. Những đường viền kẻ theo đó sẽ là lớp nền giúp “níu chân” màu son chính của nàng.

5. Dùng phấn phủ

Sau khi đã tô viền môi và đánh son, để giữ cho màu son "chung thủy" sau cả ngày dài thì chị em cũng nên chú ý đến bước dùng phấn phủ cho môi. Đây là cách thích hợp cho kiểu son lì và son kem không bóng.

5 mẹo giữ son bền màu mà theo Hà Hồ là ăn nát bánh mì vẫn chưa trôi son phấn-6

Sau khi đánh lớp son đầu tiên, bặm nhẹ môi vào khăn giấy, rồi tô thêm một lớp son nữa.

​​​​​​Để thực hiện bước tán phấn phủ cho môi, sau khi đánh xong lớp son môi thì đặt 1 mảnh giấy lên trên rồi dùng cọ tán phấn phủ lên nhằm giữ cho lớp son lâu trôi. Sau đó, bạn có thể đánh thêm 1 lớp son. Dù đây là cách phức tạp nhưng nhờ đó mà màu son cũng giữ được lâu hơn.

Theo Khám phá


giữ son bền màu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.