5 mô típ quen mắt trong poster Hàn

Không chỉ trùng lặp nhau về tình huống và các chi tiết, các nhà sản xuất phim Hàn còn gặp nhau cả ở ý tưởng cho poster.

Không chỉ trùng lặp nhau về tình huống và các chi tiết, các nhà sản xuất phim Hàn còn gặp nhau cả ở ý tưởng cho poster.

Dưới đây là một số mô típ chủ yếu trong thiết kế hình ảnh giới thiệu cho phim Hàn:

1. Nhân vật nữ chính mặc váy đỏ

Những chiếc váy đỏ luôn là biểu tượng của đam mê, tình yêu và năng lượng. Thêm vào đó, màu đỏ luôn giúp các cô gái “nổi bần bật” trong một rừng các màu sắc rực rỡ khác.

Thậm chí, có hẳn một nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng phụ nữ mặc váy đỏ không chỉ hấp dẫn hơn mà còn khiến những người đàn ông phải tỏ ra ân cần, dịu dàng hơn. Vì thế, chẳng có gì lạ khi rất nhiều poster phim Hàn cùng gặp nhau ở ý tưởng để nhân vật nữ chính xuất hiện nóng bỏng trong chiếc váy đỏ, hoặc ít nhất là trong một chiếc áo đỏ rực rỡ như phim K-Pop Spy, Miss Gold Digger, Người đẹp ngàn cân, The Art of Seduction, The Worst Guy Ever, Wonderful

Với hình ảnh “váy đỏ” ở poster, tất cả các bộ phim này đều đã ngầm giới thiệu với khán giả rằng sẽ có một nhân vật nữ chính xinh đẹp, nổi loạn và quyến rũ trong phim, và cô nàng sẽ “quay” chàng trai tội nghiệp, nhân vật nam chính, như chong chóng.

Người đẹp ngàn cân.

 

I do I do.
The art of seduction.
Cô nàng ngổ ngáo.
When A Man's in Love.

2. Cảnh hai nhân vật chính cõng nhau

Với những khán giả yêu phim Hàn, cảnh cõng nhau giữa hai nhân vật nam nữ, cặp đôi của bộ phim, là một chất xúc tác không thể thiếu để làm nên yếu tố lãng mạn. Đây là một cảnh rất hợp lý với văn hóa truyền thống xứ kim chi, vì cõng người yêu trên lưng sẽ được xem là một hành động biểu hiện tình cảm đẹp đáng trân trọng. Để tăng thêm phần mơ mộng, trên poster phim, thay vì cõng nhau, cặp đôi chính có thể dựa lưng vào nhau, gục đầu vào vai hoặc nhìn xa xăm…

Always

Những bộ phim sử dụng hình ảnh này có thể kể tới Always (của So Ji Sub), My girl and I, Heartstring, Juvenile Offender, Maundy Thursday, Pained…

Đây là một trong những hình ảnh rất được yêu thích, vì thế, không chỉ trên poster phim, cảnh cõng nhau giữa các nhân vật cũng xuất hiện liên tục trên màn ảnh Hàn.

My girl and I.
Pained

3. Cảnh nhân vật cầm ô

Những chiếc ô, đặc biệt là ô màu vàng, giống như một nhân vật không thể thiếu trong hồi ức đầy kỷ niệm đẹp của các cặp đôi trong phim Hàn. Chính vì lý do này, không có gì khó hiểu khi trên màn ảnh, rất nhiều phim tận dụng triệt để cả hiệu quả về màu sắc cũng như về cảm xúc mà chiếc ô mang lại.

Love Rain

Thậm chí, bộ phim siêu lãng mạn Love Rain còn bị dính nghi án “đạo nhái” vì trùng ý tưởng dùng ô vàng trên phim giống Trái tim mùa thu. Sự việc xảy ra khi hai bộ phim đều nhờ chiếc ô và cơn mưa rào mùa hạ để tạo nên cuộc gặp gỡ định mệnh giữa hai nhân vật chính.

Các poster phim Hàn có sự xuất hiện của “nhân vật” ô có thể kể tới: A reason to Live, The Classic, Chilling Romance, Virgin Snow, Twelve man in a year…

A reason to live.

 4. Chỉ có mặt của các nhân vật chính

Đây là một chiêu câu khách cực kỳ phổ biến của các nhà sản xuất phim Hàn, tuy vậy, hiệu ứng mà nó tạo ra chưa bao giờ giảm. Xu hướng xem phim vì trong phim có sự góp mặt của thần tượng là chuyện rất “thường ngày ở huyện”.

Big

Cách để tạo ra một poster phim theo mô típ này rất đơn giản: tùy theo số lượng nhân vật chính sẽ có từng ấy khuôn mặt xuất hiện trên poster, ví dụ như phim Dating Agency: Cyrano chia poster làm bốn phần, mỗi phần có một ngôi sao cười “toe toét”; Trong khi đó, phim Penny Pinchers chỉ cần có mặt của Song Joong Ki và Han Ye Seul ló ra cũng đủ để câu kéo khán giả.

Dạng poster này đòi hỏi khuôn mặt diễn viên xuất hiện phải thật biểu cảm và tinh tế, vừa quyến rũ và chứa đựng nhiều thông điệp. Thêm vào đó, người thiết kế phải khéo léo sắp đặt màu sắc để làm nổi bật tên phim mà vẫn không “phá hoại nhan sắc” của các ngôi sao. Những poster phim theo motip này có thể kể tới là: Big, Cinderella sisters, Cyrano, I miss you, Miracle Movie, Miracle of a Giving Fool, Penny Pinchers, Secret Garden, Sói, Worlds within…

Miracle of a Giving Fool.
I miss you.
Cinderella sisters.

 

Secret Garden.
 
Worlds within.
Penny Pinchers.

5. Diễn viên bay lên trời

Những bộ phim theo mô típ poster kỳ ảo, lãng mạn này thường xoay quanh các nhân vật hơi kỳ dị và độc đáo, nếu không phải ma nữ (như Arang trong Arang and the Magistrate) thì cũng là cáo chín đuôi (A thousandth man), hay ít nhất cũng là nữ giả nam (You’re so beautiful) hoặc tráo đổi linh hồn (Secret Garden). Dù không phải là một yếu tố quá lạ và độc, nhưng những thể loại này vẫn được các fan yêu phim Hàn hưởng ứng nhiệt liệt.

You are so beautiful.

Điều quan trọng nhất khiến các phim này hấp dẫn, là dù xoay quanh nhân vật hơi “dị”, những con người này thật ra rất hiền lành và đáng yêu. Thêm vào đó, trong phim sẽ có chuyện tình nảy sinh giữa dị nhân và người bình thường, rồi điều gì đến sẽ đến… Khán giả sẽ tha hồ được thưởng thức nhiều tình tiết vừa lãng mạn, vừa hài hước.

Arang and The Magistrate.

Theo Tiin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.