5 phim Hàn ấm áp về đề tài gia đình

Giữa thời phim thần tượng, hành động, cổ trang lên ngôi với sự giúp sức đắc lực của đội ngũ PR hùng mạnh, dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp, những bộ phim gia đình vẫn có sức hút riêng bởi tình tiết gần gũi, thực tế với đời sống.

Giữa thời phim thần tượng, hành động, cổ trang lên ngôi với sự giúp sức đắc lực của đội ngũ PR hùng mạnh, dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp, những bộ phim gia đình vẫn có sức hút riêng bởi tình tiết gần gũi, thực tế với đời sống.

Gia đình là số 1 

Là một trong những bộ phim đình đám xứ Hàn, Gia đình là số 1 luôn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất đối với thể loại phim gia đình. Với lối làm phim hài hước, vui nhộn, bộ phim đề cập đến những cảnh sinh hoạt thường gặp trong cuộc sống hàng ngày của một gia đình ba thế hệ không chỉ trở thành một món ăn "hợp khẩu vị" của mọi lứa tuổi mà còn đề cao tình cảm giữa những thành viên trong gia đình. Phim từng được chiếu ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam với sự yêu thích của nhiều khán giả màn ảnh nhỏ.

Quý tử nhà nông

Bảy thành viên trong gia đình họ Hwang ở nông trại Ojakgyo đang tận hưởng những ngày tháng yên bình và hạnh phúc bỗng nhiên rơi vào cảnh dở khóc dở cười bởi sự xuất hiện của Baek In Ho (Lee Young Ha) cùng cô con gái Ja Eun (UEE). Phim mang những tình tiết hài hước, vui nhộn, những sai lầm, khúc mắc cùng câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng đã đem đến cho khán giả những niềm vui và hạnh phúc giản dị từ chính mái ấm, người thân trong gia đình.

Nước mắt và nụ cười

Phim kể về hành trình nuôi con của 3 bà mẹ với những hoàn cảnh hoàn toàn khác biệt. Qua đó, những giá trị nhân văn sâu sắc về cuộc sống, về tình thương mà những người làm cha mẹ là luôn hướng đến con cái. Vẫn tập trung khai thác những câu chuyện không quá mới mẻ, bộ phim đã góp phần tạo ra cái nhìn đa chiều về cuộc sống không chỉ có màu hồng nhờ những tình tiết tưởng chừng như rất vụn vặt và bình thường.

Ông ngoại 30 tuổi

Sản xuất vào năm 2008, Ông ngoại 30 tuổi đã trở thành cơn sốt càn quét các phòng vé xứ kim chi suốt một thời gian dài. Phim kể về chàng trai 30 tuổi Nam Hyun Soo, đang từ một DJ nổi tiếng của đài phát thanh với hàng triệu khán giả hâm mộ đã ngã nhào xuống vực sâu không đáy với hàng loạt chuyện bi hài. Mọi chuyện phức tạp bắt đầu xảy ra kể từ khi cô gái trẻ Hwang Jung Nam mang theo cậu con trai nhỏ đến gặp Hyun Soo và tự nhận là con và cháu ngoại của anh chàng. Với sự góp mặt của Cha Tae Hyun, Park Bo Young, bé Mason, phim đã được giới truyền thông Hàn ưu ái đặt cho danh hiệu phim hài gia đình hay nhất năm 2008.

Những nàng công chúa nổi tiếng

Lại thêm một bộ phim tái hiện đời sống gia đình mang tên Những nàng công chúa nổi tiếng. Kéo dài đến 80 tập, bộ phim đã gây được ấn tượng mạnh với khán giả nhờ những chi tiết chân thật, gần gũi với cuộc sống gia đình hiện đại cùng những triết lý nhẹ nhàng. Không chỉ là một trong những phim truyền hình được yêu thích nhất tại Hàn Quốc trong năm 2006, phim còn gây được tiếng vang lớn tại các quốc gia châu Á khác như Trung Quốc, Việt Nam…

Theo Tiin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.