7 diễn viên đóng nhiều phim Kim Dung

Xa Thi Mạn, Trần Ngọc Liên, Hồ Đông, Trần Đức Dung, Thư Sướng, Hồ Đông… là những diễn viên đóng nhiều phim võ hiệp Kim Dung.

Xa Thi Mạn, Trần Ngọc Liên, Hồ Đông, Trần Đức Dung, Thư Sướng, Hồ Đông… là những diễn viên đóng nhiều phim võ hiệp Kim Dung.

Hồ Đông

Xuất thân là vận động viên, sau đó chuyển sang làm người mẫu thời trang và đang là gương mặt sáng giá trên màn ảnh nhỏ, Hồ Đông (anh trai Hồ Binh) đã tham gia 4 bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn Kim Dung. Đó là Thần điêu đại hiệp (2006, vai Lục Triển Nguyên), Lộc đỉnh ký (2008, vai Đa Long), Ỷ thiên đồ long ký (2009, vai Phạm Dao) và Tiếu ngạo giang hồ (2012, vai Tả Lãnh Thiền). Tuy chỉ đảm nhận vai phụ, vai thứ nhưng diễn xuất và hình ảnh mạnh mẽ của Hồ Đông được đánh giá rất cao.

Trần Ngọc Liên

Ngoài vai Tiểu Long Nữ trong bộ phim Thần điêu đại hiệp (1983), ngôi sao một thời Trần Ngọc Liên còn hóa thân vào 3 nhân vật khác của Kim Dung trên màn ảnh nhỏ. Đó là Tiểu Siêu trong Ỷ thiên đồ long ký (1979), Vương Ngữ Yến trong Thiên long bát bộ (1982) và Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu (1988, Đài Loan sản xuất).

Tôn Hưng

Nam diễn viên Đài Loan này đã có dịp tham gia 3 bộ phim Kim Dung: Ỷ thiên đồ long ký (1993, vai Dương Tiêu), Thần điêu đại hiệp (1997, vai Quách Tĩnh) và Tiếu ngạo giang hồ (1998, vai Điền Bá Quang).

Thư Sướng

Năm 2002, tên tuổi của nữ diễn viên Trung Quốc Thư Sướng bật sáng khi hóa thân tuyệt vời vào hình ảnh Tiên Sơn Đồng Lão trong bộ phim Thiên long bát bộ. Sau đó, cô tiếp tục là nàng Thủy Sanh trong phim Liên thành quyết (2003) và công chúa Kiến Ninh trong phim Lộc đỉnh ký (2006).

Trần Tử Hàm

Nữ diễn viên từng được biết đến với tên Trần Sa Sa, thành danh khi đóng vai Tiểu Thanh trong bộ phim truyền hình Bạch Xà truyện này đã 3 lần góp mặt trong phim Kim Dung. Đó là Tiếu ngạo giang hồ (2000, vai Lam Phụng Hoàng), Ỷ thiên đồ long ký (2002, vai Ân Ly) và Thần điêu đại hiệp (2004, vai Quách Phù).

Trương Kỷ Trung

Say mê tiểu thuyết Kim Dung, Trương Kỷ Trung không chỉ là người đầu tiên ở Trung Quốc làm phim võ hiệp Kim Dung với vai trò nhà sản xuất, mà còn là diễn viên đóng nhiều vai nhất. Hầu như trong những tác phẩm do ông thực hiện, Trương Kỷ Trung thường ưu ái cho mình một vai nhỏ. Đó là Vương Nguyên Bá trong Tiếu ngạo giang hồ (2001), Vương Trùng Dương trong Anh hùng xạ điêu (2003), Uông Kiếm Thông trong Thiên long bát bộ (2003), Da Luật Sở Tài trong Thần điêu đại hiệp (2006) và Mạnh Bá Phi trong Bích huyết kiếm (2007).

Xa Thi Mạn

Ngay khi vừa rời khỏi cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1997 với giải Thí sinh có tiềm chất diễn xuất, Xa Thi Mạn được TVB giao ngay vai nữ chính Miêu Nhược Lan trong bộ phim Tuyết sơn phi hồ (1999), chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Dung. Sau đó, cô còn có thêm 2 cơ hội hóa thân vào những nhân vật nổi tiếng trong thế giới võ hiệp Kim Dung là A Cửu (Bích huyết kiếm, 2000) và Chu Chỉ Nhược (Ỷ thiên đồ long ký, 2001).

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.