8 "gái làng chơi" được Oscar yêu thích

Đó là những "gái làng chơi" đã lọt vào mắt xanh của các chuyên gia Oscar.

Đó là những "gái làng chơi" đã lọt vào mắt xanh của các chuyên gia Oscar.

1. Anne Hathaway

8 "gái làng chơi" được Oscar yêu thích - 1

Oscar 2013 đánh dấu lần thứ 2 nữ diễn viên miệng rộng xinh đẹp Anne Hathaway lọt vào đề cử với vai diễn trong bộ phim Les misérables. Trong phim, Anne vào vai người phụ nữ nghèo Fantine vì quá nghèo khổ, bị đuổi khỏi nhà máy nên phải đi làm gái làng chơi nuôi bản thân và cô con gái nhỏ ở nhà. Diễn xuất cảm động của Anne đã lay động nhiều trái tim khán giả, trong lịch sử Oscar từng có nhiều nữ diễn viên giành tượng vàng khi thể hiện dạng nhân vật này, liệu năm nay Anne có chiến thắng?

2. Charlize Theron

8 "gái làng chơi" được Oscar yêu thích - 2

Minh tinh Nam Phi Charlize Theron đã đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Oscar 2003 nhờ vai diễn kẻ giết người hàng loạt Aileen Wuornos trong bộ phim Monster. Dựa vào câu chuyện có thật, Aileen Wuornos xuất thân từ gái điếm, vì bị khách làng chơi cưỡng hiếp nên ả đã ra tay giết 7 người với lý do tự vệ. Thành công của Charlize Theron không thể không nhắc tới những nghệ sĩ tạo hình, hóa trang đã “hô biến” cô trở thành người đàn bà hung dữ, tàn ác.

3. Mira Sorvino

8 "gái làng chơi" được Oscar yêu thích - 3

Mighty aphrodite – bộ phim do đạo diễn lừng danh Woody Allen viết kịch bản, đạo diễn và tham gia diễn xuất năm 1995 đã đoạt 1 giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho người đẹp tóc vàng Mira Sorvino. Bộ phim kể về một nhà báo thể thao Lenny Weinrib (Woody Allen) đi điều tra về người mẹ đẻ của cậu con trai nuôi, đó là một gái điếm cũng là nữ diễn viên phim khiêu dâm làm bán thời gian Linda (Mira Sorvino). Câu chuyện thú vị giữa họ đã xảy ra.

4. Jane Fonda

8 "gái làng chơi" được Oscar yêu thích - 4

Minh tinh Jane Fonda là diễn viên hiếm hoi đoạt 2 giải Oscar. Lần thứ 1 cô cầm tượng vàng là vai diễn Bree Daniels – một cô gái điếm ở New York trong bộ phim Klute năm 1971. Bree cũng là trung tâm trong vụ mất tích bí ẩn của một người đàn ông do thám tử tư John Klute (Donald Sutherland) điều tra. Trong phim, cặp diễn viên có nhiều cảnh quay nóng bỏng với nhau.

5. Elizabeth Taylor

8 "gái làng chơi" được Oscar yêu thích - 5

Trong sự nghiệp điện ảnh của mình, minh tinh mắt tím Elizabeth Taylor từng liên tiếp 4 lần được đề cử Oscar từ 1957 tới 1960. Tới lần đề cử cuối cùng, Elizabeth đã đoạt giải cho vai diễn gái gọi Gloria Wandrous trong bộ phim Butterfield 8 dựa theo tiểu thuyết của nhà văn John O'Hara. Trên tấm poster phim có miêu tả về nhân vật của Elizabeth là “người phụ nữ hấp dẫn nhất trong thị trấn và cũng dễ dàng nhất để gặp... chỉ cần gọi Butterfield 8”. Mặc dù mang lại tượng vàng Oscar cho mình nhưng Elizabeth lại vô cùng ghét bộ phim này. Vào thời điểm đó, minh tinh quá cố vướng vào scandal cướp chồng nên bị so sánh với nhân vật cô thể hiện.

6. Shirley Jones

8 "gái làng chơi" được Oscar yêu thích - 6

Nữ diễn viên đa tài Shirley Jones nổi tiếng trong những năm 70 với series phim The partridge family, nhưng trước đó cô đã thắng một giải Oscar với vai diễn gái gọi trong bộ phim tâm lý Elmer gantry năm 1960, cùng năm với Elizabeth Taylor. Nhân vật của Shirley là Lulu Baines – cô gái trở thành gái điếm sau khi vụng trộm với nhân vật nam chính do Burt Lancaster đóng.

7. Susan Hayward

8 "gái làng chơi" được Oscar yêu thích - 7

Sau 4 lần đề cử mà không đoạt giải, nữ diễn viên Susan Hayward cũng được đền đáp bằng tượng vàng Oscar vào năm 1958. Bộ phim đem lại chiến thắng cho minh tinh xinh đẹp này là I want to live! năm 1958 mà cụ thể là vai gái mại dâm Barbara Graham bị kết tội giết người và phải đối mặt với hình phạt. Giới chuyên môn nhận xét, cuộc đời đầy truân chuyên đau khổ của Barbara Graham đã được Susan thể hiện một cách hoàn hảo.

8. Kim Basinger

8 "gái làng chơi" được Oscar yêu thích - 8

Bộ phim hình sự bí ẩn kể về cuộc điều tra hàng loạt vụ giết người của 3 viên cảnh sát trong L.A. confidential công chiếu vào năm 1997 đã gây tiếng vang cả về mặt chuyên môn lẫn phòng vé. Tác phẩm của đạo diễn Curtis Hanson đã được 9 đề cử Oscar và chiến thắng 2 giải là Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho Kim Basinger và Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Vẻ đẹp quyến rũ, khó cưỡng lại của cô gái điếm Lynn Bracken do Kim thủ vai đã chinh phục được các chuyên gia Oscar.

Theo Infonet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.