8 vai ác ấn tượng trong phim cổ trang

Dung Ma Ma của Lý Minh Khải, Diêu Kim Linh của Dương Di, Đông Phương Bất Bại của Lâm Thanh Hà, Ngao Bái của Từ Cẩm Giang… những nhân vật phản diện ấn tượng trên màn ảnh phim cổ trang Hoa ngữ.

Dung Ma Ma của Lý Minh Khải, Diêu Kim Linh của Dương Di, Đông Phương Bất Bại của Lâm Thanh Hà, Ngao Bái của Từ Cẩm Giang… những nhân vật phản diện ấn tượng trên màn ảnh phim cổ trang Hoa ngữ.

Tả Lãng Thiền (Hồ Đông đóng)

Tả Lãng Thiền - Chưởng môn Tung Sơn trong tác phẩm Tiếu ngạo giang hồ là một con người thâm hiểm, mưu mô xảo quyệt, dùng nhiều thủ đoạn để đoạt chức minh chủ Ngũ Nhạc. Tuy trước đây nhân vật này đã được thể hiện bởi các diễn viên thực lực như Trần Hồng Liệt, Lý Hải Kiệt, Từ Môn… nhưng qua diễn xuất và tạo hình của Hồ Đông (anh trai Hồ Binh) trong bản dựng Tiếu ngạo giang hồ 2012, sự gian ác của Tả Lãng Thiền mới được phát huy một cách ấn tượng.

Diêu Kim Linh (Dương Di đóng)

Từ một diễn viên hạng B nhàn nhạt qua rất nhiều vai diễn, bất ngờ Dương Di nổi lên khi đảm nhận vai Diêu Kim Linh trong bộ phim cổ trang cung đình Cung tâm kế. Có thể nói, đây chính là cơ hội giúp cô diễn viên này tỏa sáng trên màn ảnh nhỏ TVB. Dương Di đã xuất thần khi thể hiện một cô cung nữ đầy mưu mô, bằng mọi giá - kể cả hại người bạn thân thiết Lưu Tam Hảo (Xa Thi Mạn đóng), trở thành vương phi.

Đông Phương Bất Bại (Lâm Thanh Hà đóng)

Từ một nữ diễn viên "yểu điệu thục nữ" trong những câu chuyện tình của nhà văn Quỳnh Dao, Lâm Thanh Hà đã tạo dấu ấn mạng mẽ khi đảm nhận vai Đông Phương Bất Bại trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Từ Khắc. Tạo hình, diễn xuất, biểu cảm trên gương mặt của cô đã biến nhân vật Đông Phương Bất Bại - con người "nửa đực nửa cái" trở thành một tuyệt thế ma đầu trên màn ảnh rộng.

Ngao Bái (Từ Cẩm Giang đóng)

Trong bản dựng Lộc đỉnh ký năm 2000, ngoài Trương Vệ Kiện rất tưng tửng với vai chàng thái giám dzỏm Vi Tiểu Bảo thì nhân vật ấn tượng nhất không ai khác hơn là Ngao Bái do nam diễn viên Từ Cẩm Giang đảm nhận. Chưa cần biết diễn xuất thế nào, chỉ cần nhìn tạo hình Ngao Bái là khán giả thấy ngay sự gian xảo, thâm độc của nhân vật.

Vũ Văn Thác (Hồ Ca đóng)

Thoát khỏi dáng vẻ khù khờ của Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu hay chàng Lý Tiêu Dao quyến rũ trong Tiên kiếm kỳ hiệp, nam diễn viên Hồ Ca đã có một vai khác lạ, nửa chính nửa tà trong bộ phim đình đám mới đây Hiên viên kiếm - Thiên chi ngân. Với tạo hình tóc bạc môi đen, nhiều khán giả ngỡ ngàng khi nhìn thấy "Hoàng tử cổ trang" bỗng trở nên hung ác, khó gần.

Chân Hoàn (Tôn Lệ đóng)

Vốn được yêu thích qua những vai ngoan hiền nên khi Tôn Lệ xuất hiện với vai Chân Hoàn trong bộ phim Chân Hoàn truyện, từ một cung nữ trở thành bà Thái hậu hiểm độc, bất chấp thủ đoạn đã tạo nên sự thích thú nơi khán giả. Không chỉ diễn bằng hành động, mà từng ánh nhìn, cử chỉ nhỏ cũng được Tôn Lệ khai thác tối đa, khiến nhân vật rất thật.

Dung Ma Ma (Lý Minh Khải đóng)

Có lẽ không cần nói nhiều về nhân vật này trong series Hoàn Châu cách cách phiên bản đầu tiên. Thành công và sức hấp dẫn của bộ phim không thể tách rời với diễn xuất tuyệt vời của nữ nghệ sĩ Lý Minh Khải. Mãi đến hôm nay, sau hơn 10 năm, khán giả vẫn nhớ, vẫn "vừa yêu vừa ghét" nhân vật Dung Ma Ma. Một điều có lẽ công chúng ít biết, Dung Ma Ma là vai phản diện đầu tiên của nữ nghệ sĩ chuyên đóng vai những bài mẹ nhân từ.

Đoàn Diên Khánh (Hứa Xuân Hoa đóng)

Nam nghệ sĩ Hứa Xuân Hoa dường như sinh ra để đóng vai phản diện. Vì sẵn có gương mặt dữ dằn nên kể từ bộ phim Thiếu Lâm tự, ông luôn là lựa chọn lý tưởng nhất cho những nhân vật gian ác. Trong số những vai phản diện đã tham gia, nhân vật Đoàn Diên Khánh trong bộ phim Thiên long bát bộ được đánh giá cao, cả diễn xuất lẫn tạo hình vai diễn.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.