“Ánh sáng” của Trần Văn Thảo trong triển lãm “8+8”

Bao gồm 120 tác phẩm tranh và một tác phẩm sắp đặt, tám tác giả Việt Nam (Trần Trung Tín, Lâm Triết, Trần Văn Thảo, Hứa Thanh Bình, Nguyễn Minh Phương, La Như Lân, Khải Đoàn, Nguyễn Thanh Mai) và tám tác giả Nhật Bản (Kenji Hashimoto, Ryoichi Hiratsuka, Masahide Kudo, Aki Miwa, Minoru Suganuma, Yoshiyuki Takashima, Yoshiki Takata, Yohichiro Tatsuruhama) đã đưa ra những cái nhìn khác nhau về cuộc sống, đa dạng về góc nhìn và cách thể hiện, nhưng đều tràn ngập lạc quan và mối quan tâm đến sự

Triển lãm Mỹ thuật đương đại Việt – Nhật 8 + 8diễn ra 20 – 29.8 tại bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM (97 Phó Đức Chính, quận 1) có sự“kết nối” bởi hai cá nhân là bà Trần Thị Huỳnh Nga (chủ nhân trung tâm mỹ thuậtđương đại Không Gian Xanh) và hoạ sĩ Aki Miwa của Nhật Bản trong vai trò giớithiệu và tuyển chọn.

Bao gồm 120 tác phẩm tranh và một tác phẩm sắp đặt, tám tác giả Việt Nam (TrầnTrung Tín, Lâm Triết, Trần Văn Thảo, Hứa Thanh Bình, Nguyễn Minh Phương, La NhưLân, Khải Đoàn, Nguyễn Thanh Mai) và tám tác giả Nhật Bản (Kenji Hashimoto,Ryoichi Hiratsuka, Masahide Kudo, Aki Miwa, Minoru Suganuma, YoshiyukiTakashima, Yoshiki Takata, Yohichiro Tatsuruhama) đã đưa ra những cái nhìn khácnhau về cuộc sống, đa dạng về góc nhìn và cách thể hiện, nhưng đều tràn ngập lạcquan và mối quan tâm đến sự kết nối giữa thiên nhiên và con người.

“Ánh sáng” của Trần Văn Thảo trong triển lãm “8+8”
Hoạ sĩ Lê Văn Thảo và tác phẩm Ánh sáng

Nói về loạt tác phẩm Ánh sángtham dự triển lãm lần này, hoạ sĩ Trần Văn Thảo cho biết: “Đây là ba tác phẩmtrong bộ tranh Ánh sáng hiện đang tiến triển. Tôi vẽ những bức Ánh sáng 1, 2,3...7, 8... bằng một suy nghĩ giản dị. Khi chúng ta nhắm mắt lại, chúng ta sẽ cóbóng tối của vô định, của lạc lối, của sâu thẳm... không chỉ là một thứ bóng tốitheo nghĩa đen.

Và khi chúng ta mở mắt ra, chúngta sẽ thấy được nhiều điều: nắng gió, không khí, sự vật, con người... Mỗi cái“mở mắt” sẽ ở một thời khắc nào đó, trong một tâm trạng nào đó, “bắt lấy” mộtchủ thể nào đó (đôi khi rất bất chợt), gợi nhớ một không khí nào đó... và đôikhi là những điều rất khó nói cho tường minh, nhất là với thể loại tranh trừutượng”.

Theo Như Khanh
SGTT



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.