Bỏ tiền triệu mua mỹ phẩm mà xác định sai loại da của mình thì tất cả chỉ là hư vô thôi bạn ơi

Chỉ khi xác định đúng loại da, bạn mới có thể tìm được chu trình skincare phù hợp.

Để có thể lựa chọn chính xác các sản phẩm chăm sóc da cũng như áp dụng đúng chu trình skincare, điều tiên quyết là bạn phải xác định được da mình thuộc loại nào. Mỗi loại da lại có những đặc điểm khác nhau, hợp với từng loại sản phẩm riêng biệt.

Có rất nhiều cách để xác định loại da, trong đó phương pháp được chị em sử dụng nhiều nhất, chính là nhận biết loại da sau khi dùng sữa rửa mặt. Cách thực hiện như sau: sau 2 tiếng dùng sữa rửa mặt, bạn không dùng thêm bất cứ sản phẩm nào khác lên da và quan sát phản ứng của da.

Da thường

Bỏ tiền triệu mua mỹ phẩm mà xác định sai loại da của mình thì tất cả chỉ là hư vô thôi bạn ơi-1
Sau 2 tiếng, nếu da bạn vẫn mềm mịn, không bong tróc, không nổi mẩn đỏ, không khô căng, cũng không đổ dầu, vậy thì xin chúc mừng, da bạn thuộc loại da thường. Da thường được đánh giá là 1 làn da tương đối khỏe mạnh, dễ chăm sóc.

Da dầu

Bỏ tiền triệu mua mỹ phẩm mà xác định sai loại da của mình thì tất cả chỉ là hư vô thôi bạn ơi-2

Nếu sau 2 tiếng, khuôn mặt bạn trở nên căng bóng do đổ dầu nhiều, vậy thì bạn đích thực thuộc team da dầu. Sở dĩ có cái tên này là bởi da dầu có tuyến dầu dưới da hoạt động quá mức, khiến các chất bã nhờn ứ đọng, gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông, nổi mụn thường xuyên. Bởi vậy, các bạn da dầu phải cực lưu ý trong khoản làm sạch và cấp ẩm cho da.

Da khô

Bỏ tiền triệu mua mỹ phẩm mà xác định sai loại da của mình thì tất cả chỉ là hư vô thôi bạn ơi-3
Nếu cảm giác của bạn sau 2 tiếng rửa mặt là da trở nên mất nước, khô căng khó chịu, nặng hơn là ngứa rát, thì da của bạn thuộc loại da khô. Nguyên nhân dẫn đến 1 làn da khô là bởi da đang thiếu 1 lượng nước thích hợp trong lớp biểu bì. Do đó, các bạn da khô nên tăng cường lượng nước nạp vào cơ thể, cấp ẩm đầy đủ cho da từ bên trong (nhờ thực phẩm chức năng) lẫn bên ngoài (nhờ các sản phẩm chăm sóc da).

Da hỗn hợp

Bỏ tiền triệu mua mỹ phẩm mà xác định sai loại da của mình thì tất cả chỉ là hư vô thôi bạn ơi-4Sau khi rửa mặt, da bạn trở nên đổ dầu ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm) trong khi những vùng còn lại vẫn mềm mịn bình thường, tức bạn thuộc loại da hỗn hợp thiên dầu. Còn nếu da bạn trở nên khô rát ở 2 bên má trong khi vùng chữ T vẫn bình thường, túc da bạn thuộc loại hỗn hợp thiên khô.

Dù là da hỗn hợp thiên khô hay hỗn hợp thiên dầu, bạn vẫn nên lưu ý làm sạch da và cấp ẩm thường xuyên, sử dụng các sản phẩm chăm sóc phù hợp với tình trạng da.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bo-tien-trieu-mua-my-pham-ma-xac-dinh-sai-loai-da-cua-minh-thi-tat-ca-chi-la-hu-vo-thoi-ban-oi-161210109090009795.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.