Bom tấn Tết của Thành Long đang thắng lớn

Chỉ sau 3 ngày ra rạp, bộ phim “Kiếm rồng” đã dẫn đầu doanh thu phòng vé tại thị trường Hoa ngữ, vượt xa tác phẩm hài của ngôi sao Châu Nhuận Phát.

Chỉ sau 3 ngày ra rạp, bộ phim “Kiếm rồng” đã dẫn đầu doanh thu phòng vé tại thị trường Hoa ngữ, vượt xa tác phẩm hài của ngôi sao Châu Nhuận Phát.

Theo thống kê của trang điện ảnh Mtime, Kiếm rồng với những tên tuổi đình đám Thành Long, Adrien Brody, John Cusack, Choi Si Won… đã khẳng định sức mạnh trong cuộc chạy đua mùa phim Tết ở Trung Quốc, doanh thu luôn ở mức dẫn đầu.

 Tính đến hết ngày 21/2 (mùng ba Tết), tác phẩm đã thu về 272 triệu nhân dân tệ (khoảng 43,5 triệu USD) sau 3 ngày công chiếu, áp đảo Thần bài Ma Cao 2 của Châu Nhuận Phát, dù phim này cũng đạt con số lý tưởng với 191 triệu nhân dân tệ (tương đương 30 triệu USD). Xếp vị trí thứ 3 là Tôtem sói (155 triệu nhân dân tệ - 24,7 triệu USD), kế đó là Chung Quỳ phục ma - Tuyết yêu ma linh (150 triệu nhân dân tệ - 24 triệu USD), Bố ơi mình đi đâu thế 2 (103 triệu nhân dân tệ - 16,4 triệu USD)…

Thành Long trong phim Kiếm rồng.
Thành Long trong phim Kiếm rồng.

Kiếm rồng là siêu phẩm do Thành Long sản xuất với kinh phí đầu tư “khổng lồ” lên đến 65 triệu USD (chưa kể các chi phí hậu kỳ, truyền thông), được xem là bộ phim đắt giá nhất của ngôi sao võ thuật này từ trước đến nay. 

 Để có được những cảnh hành động đẹp mắt, những màn chiến đấu gay cấn giữa đế quốc La Mã và các tộc người Trung Hoa, đoàn làm phim sở hữu riêng một phòng đạo cụ hoành tráng rộng hơn 2.500m2, với tổng cộng hơn 100.000 đạo cụ, trong đó có 60.000 đạo cụ làm hoàn toàn thủ công. Tất cả các thanh kiếm, yên ngựa, giáp sắt… đều được trạm trổ tinh xảo bởi bàn tay các chuyên gia.

Ngoài võ thuật thì ấn tượng nhất ở Kiếm rồng là những bộ giáp của các nhân vật. Mọi khâu thiết kế phải chuẩn xác và tuân thủ theo những ghi chép lại từ lịch sử. Các thợ thủ công phải in trực tiếp những ký tự Hán ngữ lên phần giáp ngực để đảm bảo tính chính xác. Bộ giáp của tướng Hoắc An (Thành Long) có họa tiết hình ảnh đám mây, tượng trưng cho lòng vị tha và một chút gì đó lãng mạn.


Đặc biệt, thay vì sử dụng khiên như thông thường, tướng Hoắc An chọn cho mình một tấm lá chắn nhỏ trên tay - một kỳ công của tổ phục trang với chất liệu thủy tinh và sơn mài, mang lại những pha hành động hết sức đẹp mắt và thuyết phục của Thành Long, thậm chí cứu mạng cho nhân vật của anh ở đoạn cuối khi giáp đấu với dũng tướng La Mã Tiberius. Ở thị trường Việt Nam, Kiếm rồng vẫn đang cạnh tranh với Siêu nhân X, Quý tử bất đắc dĩ, Trúng số, Ngày nảy ngày nayHợp đồng bắt ma trong mùa phim Tết Việt 2015.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.