Captain America" - một bom tấn hay nữa của Marvel

Nội dung

Nội dung phim bámkhá sát với truyện tranh gốc, đồng thời khéo léo kèm theo những hình bóng củanhững siêu anh hùng khác khiến người xem cảm thấy thân quen và phấn khích.

Nội dung

Marvel và DCComics là hai nhà sản xuất truyện tranh hàng đầu nước Mỹ với "đặc sản" là nhữngsiêu anh hùng, vì vậy không có gì lạ khi Captain America đi theo mô-tipphim hành động chủ nghĩa anh hùng cá nhân, cũng là "đặc sản" phim hành động Mỹ.Được chuyển thể từ bộ truyện tranh cực kỳ đình đám những năm 1940, hình ảnh anhhùng áo cờ hoa không còn lạ với những người yêu thích truyện tranh. Marvel cũngcực kỳ "cao tay" khi đã tự đứng ra thành lập một xưởng sản xuất riêng để phục vụcho những siêu anh hùng của mình.

Họ đã đạt được kết quả mỹ mãn! Nội dung phim bám khá sát với truyện tranh gốc,đồng thời khéo léo kèm theo những hình bóng của những siêu anh hùng khác khiếnngười xem cảm thấy thân quen và phấn khích. Những pha cháy nổ, chiến đấu đúng "chuẩn"Hollywood, cùng với một kịch bản tốt khiến Captain America trở thành "bomtấn" đúng nghĩa như "Thor" hay "Iron Man". Tuy vẫn còn đó vài chi tiết hơi cườngđiệu quá hoặc chưa hợp lý, nhưng nhìn chung mảng nội dung khó có thể chê trách.

Captain America" - một bom tấn hay nữa của Marvel
 

Diễn xuất

Con mắt nhìn ngườicủa êkip làm phim không hề sai khi chọn Chris Evans làm Đại uý Mỹ. Cái "thần"của người đại diện cho nước Mỹ toát ra ngay từ khuôn mặt, hình thể. Cùng vớinhững pha hành động đúng chất siêu anh hùng, Chris Evans đã hoàn thành xuất sắcvai diễn của mình. Không thể không nhắc đến Tommy Lee Jones và Hugo Weaving. NếuT.L. Jones trở lại màn ảnh vẫn với một hình ảnh thân quen và phong cách lãoluyện, tuy không còn hợp với những bộ phim hành động, thì H. Weaving thật sự đãđưa được hình ảnh Red Skull lên màn ảnh.

Cũng cần phải nhắctới những vai diễn của Hayley Atwell, Sebastian Stan,Dominic Cooper... Chính dàndiễn viên này đã khẳng định đẳng cấp của bộ phim.
Tuy nhiên khen nhiều không đồng nghĩa với hoàn hảo. Như những bộ phim siêu anhhùng khác của Marvel, diễn xuất của các nhân vật không yêu cầu quá nhiều suynghĩ hay đấu tranh nội tâm kiểu The Dark Knight, nên để xếp CaptainAmerica vào mức "tuyệt phẩm" thì chưa đến.

Thể hiện

Nếu Marvel Studiosnhúng tay vào thì coi như phần hình ảnh là không phải bàn cãi. Từ những chi tiếtnhỏ như son môi, huân chương... cho đến trang phục, vũ khí... đều mang đậm chủđề Thế chiến II. Tôi đặc biệt thích thú với hình ảnh Captain Americatrên sàn diễn với những vũ công xinh đẹp và các bước nhảy "thuần chất Mỹ" nhữngnăm 40 của thế kỷ trước, hay góc quay khi 400 lính trở về mà chỉ có thể tìm thấyở những bộ phim cũ. Nó chính là một sự tưởng niệm lịch sử hào hùng của nền điệnảnh lớn nhất thế giới!

Tuy vậy tôi hơi thất vọng với cách thể hiện các vũ khí tối tân. Trông chúng nhưnhững sản phẩm bước từ Star Wars ra chứ không phải do con người tạo ra.Cách phóng đại quá đà này không những làm giảm độ "chất" của bộ phim, mà còn làmcho những pha chiến đấu đông người trở nên bớt hoành tráng.

Một điểm trừ nhỏnữa là đôi lúc những cảnh hành động bị cắt - dựng theo một phong cách nào đókhiến phim bị đứt quãng. Tuy không ảnh hưởng đến tổng thể nhưng tôi vẫn bănkhoăn không biết đây là dụng ý của dựng phim hay chỉ là những sai sót?

Âm nhạc

Khán giả sẽ đượcnghe lại những âm hưởng 1940 - 1945 đầy sôi động của thời kỳ tuyển lính. Âm nhạctrong phim thực sự phù hợp và khiến khán giả chìm sâu vào trong bối cảnh của bộphim. Tuy vậy nhưng các nhà soạn nhạc không quên lồng ghép khéo léo chất mạnh mẽcủa âm nhạc đương đại vào những cảnh hành động. Có thể nói âm nhạc đã hoàn thànhtốt vai trò của mình.

Tổng kết

Đây là một "bomtấn" hay khác của Marvel, nối tiếp chuỗi thành công của X-Men series, TheHulk, Spider Man series, Thor... Nếu bạn yêu thích siêu anh hùng hay chỉđơn giản là muốn tìm một bộ phim hành động hay thì đừng bỏ qua CaptainAmerica: The First Avenger.

Theo Lưu Thượng Dũng
Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.