Cô gái người Việt lên cả báo nước ngoài vì trị khỏi mụn một cách "thần kỳ"

Bạn sẽ bất ngờ với những phương pháp trị mụn của cô gái này đấy.

Bạn sẽ bất ngờ với những phương pháp trị mụn của cô gái này đấy.

Zeendp, tên thật là Nguyễn Khoa Diệu Phương (24 tuổi) là một cô gái người Việt. Cũng như nhiều bạn trẻ khác, Zeendp luôn phải đối mặt với lũ mụn đáng ghét. Thế nhưng mới đây, cô đã được cả một trang báo nước ngoài đăng tải về việc trị khỏi mụn rất "thần kỳ" của mình.

Sau khi sống chung với lũ mụn trứng cá trong thời gian dài, Zeendp đã tìm được một phương pháp chữa trị cực kì hiệu quả. Để "ăn mừng" ngày làn da được phục hồi, cô đã đăng tải bức ảnh gương mặt láng mịn của mình trên trang mạng xã hội Reddit và bất ngờ nhận được nhiều sự chú ý.

Cô gái người Việt lên cả báo nước ngoài vì trị khỏi mụn một cách thần kỳ - Ảnh 1.

Thông qua những bức ảnh trước và sau quá trình điều trị, có thể thấy làn da của cô gái này đã hồi phục hoàn toàn và không hề để lại "dấu vết" gì của những nốt mụn. Cô thừa nhận mình đã thử rất nhiều phương pháp khác nhau từ bác sĩ da liễu nhưng hoàn toàn không hề cải thiện cho đến khi tự tìm được bí quyết cho riêng mình.

Zeendp lần đầu nổi mụn trứng cá nang từ 11 năm trước, cứ tưởng là dấu hiệu bình thường của tuổi dậy thì những mãi nhiều năm sau chúng vẫn "lì lợm" bám theo cô. Thậm chí, chúng trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. Sau khi trải qua giai đoạn khủng hoảng và trầm cảm nghiêm trọng vì những vết sẹo khiến cô mất tự tin thì Zeendp bất ngờ tìm thấy "điều kì diệu" cho làn da của mình.

Cô gái người Việt lên cả báo nước ngoài vì trị khỏi mụn một cách "thần kỳ" - Ảnh 2.

Cô gái người Việt lên cả báo nước ngoài vì trị khỏi mụn một cách "thần kỳ" - Ảnh 2.

Đến gặp bác sĩ da liễu tại Mỹ, cô được kê toa với 100mg Spironolactone, một loại thuốc huyết áp giúp duy trì nồng độ hormone. Không ngờ sau ba tuần, những nốt mụn trên da dần biến mất và thậm chí chúng còn trở nên sạch hơn sau 4 tháng. Kể từ đó, cô thay đổi thói quen chăm sóc da và sử dụng một toa thuốc Benzoyl Peroxide 1.2 – 5% bôi lên những nốt mụn. Cứ thế mà tình trạng mụn ổn định hơn hẳn.

Zeendp dưỡng da vào hai buổi là sáng và tối với những bước chi tiết, từ rửa mặt đến các lớp dưỡng. Cô cũng không quên bôi kem chống nắng khi ra ngoài, sử dụng kem mắt, tẩy tế bào chết 2 lần/tuần.

Giải thích về thói quen chăm sóc da của mình, cô chia sẻ: "Những thay đổi trong chế độ dinh dưỡng và ngủ đủ giấc giúp lỗ chân lông tôi dần se lại và mờ hẳn những vết sẹo. Nhờ vậy mà sắc tố da cũng sáng hơn, không còn tình trạng khô do thiếu nước và mụn cũng không còn xuất hiện".

 
Cô gái người Việt lên cả báo nước ngoài vì trị khỏi mụn một cách thần kỳ - Ảnh 3.

Tuy nhiên, cô cũng khuyến cáo rằng những phương pháp trên chỉ áp dụng đối với từng tình trạng da cụ thể và bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện chúng!

Theo Helino


phương pháp trị mụn

trị mụn

mụn trứng cá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.