Công chúa Disney: Từ màn ảnh đến cuộc đời

Các công chúa Disney không hề xa lạ, tất cả đều được xây dựng từ những hình mẫu có thật ở ngoài đời thường.Mỗi nàng công chúa trong phim hoạt hình của Disney đều có những khác biệt về suy nghĩ và mong đợi, và vì thế, mỗi người đều có vẻ đẹp và sự thú vị riêng.

Các công chúa Disney không hề xa lạ, tất cả đều được xây dựng từ những hình mẫu có thật ở ngoài đời thường.Mỗi nàng công chúa trong phim hoạt hình của Disney đều có những khác biệt về suy nghĩ và mong đợi, và vì thế, mỗi người đều có vẻ đẹp và sự thú vị riêng. 

Thử cùng tưởng tượng nếu như các nàng công chúa này bước từ màn ảnh ra đời thực, họ sẽ là những con người như thế nào?

Belle - Nàng "mọt sách" có đầu óc

Công chúa Disney: Từ màn ảnh đến cuộc đời 1

Nàng Bell trong Beauty and the Beast (Người đẹp và quái vật) chính là cô gái thông minh nhất. Nếu bạn cần một ai đó có thể làm giúp bài tập về nhà, hoặc ai đó có tiểu thuyết kinh điển và sẵn lòng cho bạn mượn - đó chính là nàng Belle. Cô gái này có đầu óc rất tốt với sự hiểu biết và chăm chỉ.

Ariel - Cô nàng nổi loạn

Công chúa Disney: Từ màn ảnh đến cuộc đời 2

Ariel trong hoạt hình The Little Mermaid (Nàng tiên cá) chính là một hình mẫu nổi loạn. Trong phim, rất nhiều lần Ariel khẳng định như đinh đóng cột rằng các quy tắc được đặt ra là để phá vỡ. Ariel cảm thấy bố nàng không bao giờ hiểu cô, và Ariel luôn lén lút làm đủ trò sau lưng cha mình.

Mulan - Nàng Tomboy

Công chúa Disney: Từ màn ảnh đến cuộc đời 3

Mulan không hề có chút hứng thú nào với các trò con gái, cô thích dành thời gian để chơi thể thao, tập luyện võ nghệ hơn và mua sắm hay làm móng. Nếu bạn có một ngày tồi tệ vào tất cả những gì bạn làm là tới một quán nào đó gần sân vận động để uống bia, có lẽ Mulan sẽ rất sẵn lòng đi cùng bạn.

Cinderella - Cô nàng "sến sẩm", ướt át

Công chúa Disney: Từ màn ảnh đến cuộc đời 4

Tội nghiệp cho nàng Lọ Lem khi có xuất thân từ một gia đình khá "rối loạn" với mẹ ghẻ và các cô em ghẻ - những người biến cuộc sống của nàng trở thành địa ngục. Dường như Lọ Lem chẳng được cuộc đời ưu ái chút nào từ nhỏ đến lớn, cho tới khi nàng gặp một anh chàng "siêu ngon lành" thì lại bị rớt giày và lạc mất anh.

Tuy vậy, người kém may mắn nhất nếu Lọ Lem có thật ở ngoài đời thì lại chính là những người bạn của cô. Dường như cuộc sống đã đẩy cô nàng càng ngày càng sâu xuống vũng bùn thay vì rèn luyện cho cô nghị lực và sự can đảm. Lọ Lem giống như một cô nàng quá ướt át, hay than thở, suốt ngày phàn nàn về hoàn cảnh gia đình và hoàn toàn thiếu tình yêu cuộc sống.

Rapunzel - Cô nàng mãi không chịu lớn

Công chúa Disney: Từ màn ảnh đến cuộc đời 5

Cô nàng Rapunzel trong phim Tangled giống như một đứa trẻ trong hình hài cô gái. Rapunzel chẳng coi chuyện gì là quá nghiêm túc, và cô nàng thường xuyên bỏ dở giữa chừng thay vì hoàn thành xong mọi việc. Tất nhiên, Rapunzel cực kỳ thông minh và có năng khiếu về nghệ thuật, nhưng để chuẩn bị trở thành người trưởng thành thì có lẽ Rapunzel đã bị muộn khá nhiều.

Tiana - Cô nàng muốn kiểm soát mọi chuyện

Công chúa Disney: Từ màn ảnh đến cuộc đời 6

Nàng công chúa da nâu Tiana biết rõ cô muốn gì trong cuộc đời, thêm vào đó, cô không bao giờ ngừng làm việc cho tới khi đạt được điều đó. Trong khi Rapunzel phung phí tuổi trẻ của mình, Tiana đã có rất nhiều việc hữu ích để làm. Cô có một công việc toàn thời gian, các lớp học, thậm chí vẫn còn đủ thời gian để đi tình nguyện...

Trong khi người khác ghen tị với thành công của Tiana và những thành công trong sự nghiệp mà cô đã và sẽ đạt được, bạn sẽ băn khoăn rằng thời gian đâu để cô thư giãn? Là một người nghiện công việc thì chẳng cần gì thư giãn hết.

Giselle - Cô nàng "hâm hâm"

Công chúa Disney: Từ màn ảnh đến cuộc đời 7

Giselle trong phim Enchanted (Chuyện thần tiên ở New York) không bao giờ nói xấu về bất kỳ ai. Cô nhìn mọi thứ và mọi người xung quanh mình bằng cặp kính màu hồng. Với Giselle, tất cả mọi người đều tốt, và tất cả mọi thứ trên đời đều đẹp đẽ.

Nếu có một nàng công chúa "hâm hấp" như Giselle ở bên cạnh mình, thì không quan trọng tâm trạng bạn đang như thế nào, chắc chắn cô nàng sẽ giúp bạn vực dậy tinh thần với các câu chuyện hài hước.

Merida - Cô nàng độc lập, mạnh mẽ


Công chúa Disney: Từ màn ảnh đến cuộc đời 8

Merida trong phim Brave có khá nhiều điểm chung với công chúa Mulan: đều ưa thích các môn thể thao, không quan tâm tới quần áo đẹp hay các chàng trai khác, thêm vào đó, cô nàng cũng sẽ làm những gì mình muốn, miễn là không liên quan tới các cuộc hẹn hò.

Tuy vậy, Merida có một điểm khác biệt, đó là cô quá trẻ để muốn được ổn định. Cô muốn được tự do đi du lịch và ngắm nhìn thế giới, thay vì phải gắn chặt vào một chàng trai nào đó. Cô nàng còn rất nhiều thời gian và có thể để việc đó lại sau.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.