Đặc khu 13: "Hot" hơn cả phim hè

Bộ phim xoay quanh “vùng đất nóng” Đặc khu 13 ở ngoại ô Paris, nơi chịu sự cai quản và xâu xé của 5 băng nhóm gangster. Các băng nhóm đều muốn chiếm giữ vị trí độc tôn mà không hay biết một tổ chức bí mật đang tìm cách san bằng vùng đất này.

Nhà đạo diễn - biên kịch người Pháp LucBesson một lần nữa khẳng định thế mạnh của mình ở dòng phim hành động.

Bộ phim xoay quanh “vùng đấtnóng” Đặc khu 13 ở ngoại ô Paris, nơi chịu sự cai quản và xâu xé của 5 băng nhómgangster. Các băng nhóm đều muốn chiếm giữ vị trí độc tôn mà không hay biết mộttổ chức bí mật đang tìm cách san bằng vùng đất này.

Để giải cứu, Leito (DavidBelle đóng), một chàng trai dũng cảm sống ở đặc khu và Damien Tomaso (CyrilRaffaelli đóng), một cảnh sát bị chính đồng đội của mình hãm hại, đã tập hợp cácbăng đảng để cùng chiến đấu chống lại âm mưu hủy diệt của Chính phủ…

Đặc khu 13: "Hot" hơn cả phim hè
Một cảnh trong phim

Phim khai thác hết mức tài năngcủa diễn viên - chuyên gia võ thuật Cyril Raffaelli và đặc biệt là David Belle -người sáng lập môn thể thao nghệ thuật vô cùng mới mẻ và lôi cuốn: Parkour.David thực hiện những động tác nhanh nhẹn và dứt khoát, thoăn thoắt nhảy từ tầnglầu này qua tầng lầu khác, phi người qua những ô cửa nhỏ xíu, khiến khán giảliên tưởng đến các màn võ thuật của Thành Long.

Cyril Raffaelli cho biết: “Chúngtôi đã tính toán chính xác đến từng centimet các pha hành động để tránh rủi ro.80% các cảnh quay nguy hiểm đều do các diễn viên thực hiện mà không cần kỹ xảo”.Trong phim, Cyril Raffaelli và David Bell đều tự thực hiện các pha nguy hiểm đầysáng tạo. Phim thêm phần hấp dẫn nhờ sự xuất hiện của các Raper nổi tiếng củaPháp trong vai những ông trùm.

David Belle sinh năm 1973 tạithành phố Fécamp, trong một gia đình có truyền thống ba đời phục vụ trong lựclượng lính cứu hỏa của Pháp. Năm 15 tuổi, David bỏ học và chuyển đến Lesse – mộtthị trấn ở ngoại ô Paris. Chính điều kiện tự nhiên và địa hình ở nơi đây đã giúpanh phát minh ra môn thể thao Parkour.

Đặc khu 13: "Hot" hơn cả phim hè

Gia nhập quân đội, David Belletỏa sáng trong các khóa đào tạo đặc biệt và khắc nghiệt, được cấp chứng nhận vềkhả năng nhanh nhạy và đoạt luôn chức vô địch giải đu dây. Sau khi giải ngũ, anhgiành được đai đen trong cuộc thi kung-fu ở Ấn Độ và bắt đầu ghi lại các mànbiểu diễn của mình thành video clip. Từ đây, anh được giới làm phim chú ý vànhiều ý tưởng làm phim về anh cùng môn Parkour đã ra đời.

Cyril Raffaelli sinh năm 1974, làmột võ sỹ, diễn viên đóng thế và diễn viên hành động nổi tiếng của Pháp. Bằngcách ứng dụng những đòn thế từ Karate và Wushu, Raffaelli thường xuyên góp mặttrong các bộ phim hành động với Luc Besson và David Belle, sau này họ đã trởthành những người bạn tri kỷ ngay cả ngoài đời thường. Không chỉ là ngôi sao củaphim hành động ở trong nước, tên tuổi của anh còn được gắn liền với những bộphim hành động thuộc hàng bom tấn của Hollywood như: The Transporter, Die Hard4...

Phim khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từngày hôm nay.

Theo Kim Vân
Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.