Điện ảnh Đức tại Việt Nam

Cảnh trong phim Chạy đi Lola Những bộ phim của đợt chiếu này có chủ đề về tái thống nhất hai nhà nước Đông Đức và Tây Đức, đồng thời đây cũng là giai đoạn có những bộ phim đáng chú ý về thế hệ trẻ lớn lên sau thống nhất.Bộ phim Ôi nước Đức! (Peter Fleischmann 1990) sẽ được chiếu vào tối 6.9; tối 7.9: chiếu Máy cắt xích Đức (Christoph Schlingensief 1990); 8

Từ ngày 6 - 12.9, Viện Goethe Hà Nội sẽ tổ chứctrình chiếu các bộ phim tiêu biểu của nền điện ảnh Đức trong thập niên 90. Hoạtđộng này nằm trong chương trình 60 năm điện ảnh Đức trong khuôn khổ Năm Đức ởViệt Nam.

Điện ảnh Đức tại Việt Nam
Cảnh trong phim Chạy đi Lola
Những bộ phimcủa đợt chiếu này có chủ đề về tái thống nhất hai nhà nước Đông Đức và Tây Đức,đồng thời đây cũng là giai đoạn có những bộ phim đáng chú ý về thế hệ trẻ lớnlên sau thống nhất.Bộ phim Ôi nước Đức! (Peter Fleischmann - 1990) sẽđược chiếu vào tối 6.9; tối 7.9: chiếu Máy cắt xích Đức (ChristophSchlingensief - 1990); 8.9: phim Con bé ghê gớm (Michael Verhoeven -1990); 9.9: phim Ostkreuz (Michael Klier - 1991); 10.9: Trong rừng rậmsau năm giờ chiều (Hans-Christian Schmid - 1995); 11.9: Bên kia sự imlặng (Caroline Link - 1996); và tối 12.9 là phim Chạy đi Lola (TomTykwer - 1998). Các buổi chiếu bắt đầu vào lúc 19 giờ 30, khán giả có thể nhậnvé miễn phí tại Viện Goethe Hà Nội (56 Nguyễn Thái Học. Q.Ba Đình).

Sau tuần lễ này, cứ 2 tháng mộtlần, Viện Goethe sẽ giới thiệu một thập niên trong lịch sử điện ảnh Đức bằngviệc trình chiếu các bộ phim đại diện cho thập niên đó. Đây là những bộ phimđược quan tâm, gây ấn tượng tại Đức và có ảnh hưởng lớn tới điện ảnh Đức ở cảphía Đông và phía Tây nước Đức.

Theo P.C.Tùng
Thanh niên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.