Đường tình lận đận của các vai nam thứ hoàn hảo trong phim Hàn

Dù đều thuộc hàng tài sắc "mười phân vẹn mười" song các chàng nam thứ trên phim Hàn luôn phải chịu cảnh thất tình.

Dù đều thuộc hàng tài sắc "mười phân vẹn mười" song các chàng nam thứ trên phim Hàn luôn phải chịu cảnh thất tình.

Với khán giả nữ mê mẩn những drama Hàn Quốc lãng mạn, điều tuyệt vời nhất trong phim là luôn có hơn một chàng "bạch mã hoàng tử". Thú vị hơn, hai chàng trai trong mộng đó sẽ phải trải qua một cuộc tranh đua quyết liệt để có thể giành lấy tình yêu của cô nàng nữ chính. Thế nhưng thật buồn thay, ai càng tỏ ra hoàn hảo và tốt bụng thì người đó càng có nguy cơ thất bại.

Vấn đề được đặt ra ở đây là: Tại sao những chàng nam thứ hoàn hảo lại chuyên là đối tượng "chịu thiệt" trên màn ảnh Hàn?

Những tấm gương "thất sủng" điển hình

Một trong những ví dụ kinh điển cho trường hợp nam thứ tuyệt vời 100% vẫn thua cuộc là Ji Hoo (Kim Hyun Joong). Ngoài gia thế không thua kém nam chính, chàng Rui "tự kỷ" của BOF 2009 còn được xây dựng lên với những đức tính tuyệt vời: dịu dàng, tốt bụng, tinh tế và đặc biệt là luôn ở bên cạnh Geum Jan Di (Go Hye Sun) mỗi khi cô nàng "nhà nghèo vượt khó" gặp rắc rối.

Trong khi đó, nam chính Goo Jun Pyo (Lee Min Ho) lại được miêu tả với những tật xấu đầy mình: nóng nảy, bạo lực, gia trưởng, kiêu ngạo... và đặc biệt là có một bà mẹ "ác quỷ". Ấy thế nhưng kết quả thì sao? Ban đầu Jan Di mê mẩn Ji Hoo để rồi cuối cùng, cô cũng rơi vào lưới tình của Jun Pyo và chạy theo anh ta.

Tương tự Ji Hoo, Shin Woo (Jung Yong Hwa) của You're Beautiful cũng là một trường hợp "cái đẹp bị đè bẹp bởi cái xấu". Anh là người đầu tiên biết được bí mật thân phận của Mi Nam (Park Shin Hye) và luôn im lặng đi theo bảo vệ cô. Tuy vậy, sự ngọt ngào và lãng mạn của Shin Woo cũng chẳng giúp anh chinh phục trái tim Mi Nam khi mà tình cảm của người đẹp lại trao cho Tae Kyung (Jang Geun Suk), bất chấp việc con người này thường xuyên bắt nạt cô.

Cứ như thế, mô-típ này đã được diễn đi diễn lại từ drama này sang dram khác, chẳng hạn như The Moon Embracing The Sun, I Do, I Do, Time Slip Dr. Jin... Luôn có một "công thức tạo hình" cho nam chính": đẹp trai + tốt bụng. Và sẽ luôn diễn ra tình huống, nữ chính sống chết từ chối một chàng trai hoàn hảo để nhận lời yêu một anh chàng mà mọi người xung quanh đều nhận xét là "không phù hợp với cô ta".

Lý do nam thứ hoàn hảo "thất sủng"?

Như đã nói ở trên, những chàng trai hoàn hảo 100% này đều chẳng có ai lọt mắt xanh của nữ chính, bất chấp cô ấy là người đẹp nghiêng nước nghiêng thành hay chỉ đơn giản là một cô gái bình thường đi chăng nữa. Vậy lý do họ đều thất bại là vì sao?

Dù rất đẹp đôi nhưng kết thúc phim, Ji Hoo vẫn không phải người Geum Jan Di chọn lựa.

Theo nhận định khá... phũ của phần đông khán giả thì bởi vì tình cảm giữa nam chính và nữ thứ gần như không trải qua mấy sóng gió, thăng trầm nên cô ấy không chú tâm mấy đến mối quan hệ này. Trên hết là nữ chính hoàn toàn ý thức được rằng, cô sẽ luôn có được trái tim của nam thứ trong khi với nam chính, đó lại là một thử thách không đơn giản.

Nhưng cho dù lý do là gì, vai nam thứ luôn khiến cho mạch phim trở nên hấp dẫn hơn. Với tư cách đại diện cho một thế hệ "trai ngoan", họ khiến nam chính nhận ra những thiếu sót về mặt phẩm chất của bản thân. Đặc biệt, họ còn là nhân tố gián tiếp giúp nam chính thổ lộ tình cảm thực sự của mình với nữ chính, bằng cách chọc cho anh ta phát ghen.

Theo Tri Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.