"Huyền thoại Trần Chân" - bữa tiệc kungfu

Đạo diễn Lưu Vỹ Cường khẳng định ông muốn làm bộ phim Huyền thoại Trần Chân để dành tặng huyền thoại điện ảnh Lý Tiểu Long.

Đạo diễn Lưu Vỹ Cườngkhẳng định ông muốn làm bộ phim Huyền thoại Trần Chânđể dành tặng huyền thoại điện ảnh Lý Tiểu Long.

"Huyền thoại Trần Chân" - bữa tiệc kungfu
Thượng Hải sau chiến tranh thế giới thứ nhất,thời điểm Nhật Bản đang chiếm đóng Trung Quốc. Rất nhiều sĩ phu yêu nước cùngvới nhân dân tìm mọi cách chống trả ách đô hộ của người Nhật. Thượng Hải vẫn tồntại dưới bom đạn, giữa những phát súng lạnh lẽo trong đêm vắng của những sát thủgiấu mặt tận diệt người yêu nước và giữa phồn hoa, đô hội của vũ trường, tiệmnhảy. Đôi tình nhân Trần Chân (Chân Tử Đan) và vũ nữ Kì Kì (Thư Kỳ) đã tạo nênnét lãng mạn cho phim, đặc biệt là đoạn kết, khi Kì Kì bất ngờ lột vỏ bọc trởthành sĩ quan Nhật Bản.

Sự xuất hiện của Trần Chân tạiThượng Hải cổ vũ tinh thần chống ngoại xâm của người dân thành phố. Trần Chân,người anh hùng với võ nghệ bậc thầy, đã tiêu diệt tướng quân Nhật cùng đồng bọn,trả thù cho sư phụ Hoắc Nguyên Giáp. Nhưng rồi anh phải đầu hàng trước quân thùđược trang bị vũ khí hiện đại. 7 năm sau, hằng đêm, dưới tấm áo choàng đen, đeomặt nạ, Trần Chân bất ngờ xuất hiện, trở thành nỗi ám ảnh thực sự với những kẻbán nước, cấu kết với quân thù và ngay chính những viên sĩ quan Nhật.

Nhân vật Trần Chân được đạo diễnLưu Vỹ Cường mô tả: "Đây là vị anh hùng được ngôi sao Lý Tiểu Long thể hiệntrong phim Tinh võ môn vào năm 1972, sau đó đến lượt Lý Liên Kiệt năm 1994 vàbây giờ là Chân Tử Đan. Năm 2010 kỷ niệm ngày sinh lần thứ 70 của Lý Tiểu Longnên tôi muốn dành tặng Huyền thoại Trần Chân cho ngôi sao này" (Tân Hoaxã). Lưu Vỹ Cường là đạo diễn không xa lạ với khán giả châu Á.

Phim Vô gian đạo do ôngthực hiện đạt nhiều thành công tại Liên hoan phim Kim Mã (Đài Loan) và giảithưởng điện ảnh Hồng Kông năm 2003 hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất. Đây cũng làtác phẩm nổi tiếng của Lưu Vỹ Cường được đạo diễn Martin Scorsese làm lại thànhThe departed, sau đó phim này đoạt 4 giải Oscar năm 2007. Năm 2006 LưuVỹ Cường còn nhận đạo diễn cho bộ phim Hàn Quốc Hoa cúc dại với vai chính đượcgiao cho nữ diễn viên Jun Ji-hyun. Năm 2007 Lưu Vỹ Cường thực hiện bộ phim tiếngAnh đầu tiên của ông là The flock với hai ngôi sao Richard Gere vàClaire Danes.

Huyền thoại Trần Chân cũng được Ban tổ chức Liên hoan phim Venice 2010 chọn chiếu ra mắt sau bộ phimBlack swan (Thiên nga đen) vào đầu tháng 9 qua.

Với mô-típ không mới, thậm chíkhá giống với Shanghai (Thượng Hải) của đạo diễn Mikael

Hafstrom song Huyền thoạiTrần Chân vẫn làm khán giả yêu phim võ thuật hài lòng. Những cảnh chiến đấudo Chân Tử Đan thể hiện với nhiều thế võ cực khó, đẹp mắt giúp cho bộ phim đượcđánh giá là một trong những phim võ thuật hay nhất năm 2010 của điện ảnh Hoa ngữ.Với kinh phí lên đến 12 triệu USD, Huyền thoại Trần Chân là bữa tiệc kungfuthịnh soạn do "người đầu bếp" Lưu Vỹ Cường chế biến. Ngoài Chân Tử Đan và Thư Kỳ,phim còn có sự tham gia của Hoàng Thu Sinh, Hoàng Bột, Dư Văn Lạc… Bộ phim chiếutại Việt Nam từ ngày 24.9.

Theo Đỗ Tuấn
Thanh niên




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.