"Kiều nữ nổi loạn" sắp ra rạp

Bộ phim kể lại câu chuyện đầy giai điệu của Joan Jett và Cherie Currie, hai cô gái tuổi teen đậm cá tính, trên quãng đường đời đầy biến chuyển.

Họ là nhóm rock nữ tiên phong tại Mỹ vào thậpniên 1970. Họ là cả một huyền thoại đối với những ai yêu nền âm nhạc nổi loạnbấy giờ. Nhờ sự xuất hiện của họ, mọi quan niệm về các cô gái chơi rock đều thayđổi. Họ chính là The Runaways (Kiều nữ nổi loạn).

Bộ phim kể lại câu chuyện đầy giai điệu của JoanJett và Cherie Currie, hai cô gái tuổi teen đậm cá tính, trên quãng đường đờiđầy biến chuyển.

Từ những thiếu niên ngổ ngáo ởmiền nam California, tài năng của Joan và Cherrie được bầu sô Kim Fowley nhìn ratừ rất sớm, và nền tảng của nhóm nhạc rock lừng danh gồm 5 cô gái mang tên TheRunways ra đời từ đây. Họ thổi bừng một sức sống nữ quyền cuốn hút chưa từng cóvào nền âm nhạc thuở ấy, và trở thành hiện tượng xuất chúng với doanh số pháthành đĩa kỷ lục.

"Kiều nữ nổi loạn" sắp ra rạp

Khi ở đỉnh cao của sự nghiệp, củadanh vọng, với hầu như cả thế giới trong tay, và sống cuộc sống thượng hạng củangôi sao, The Runaways bắt đầu rạn vỡ. Cuộc sống đời tư của các cô gái có tínhcách quá mạnh mẽ và tâm tư quá phức tạp bùng phát ngoài tầm kiểm soát.

Phim được thực hiện dựa trênnhững sự kiện có thật của The Runaways, nhóm rock’n roll nữ lẫy lừng của LosAngeles, Hoa Kỳ hoạt động mạnh mẽ từ năm 1975 đến 1979.

Chỉ với hai cái tên KristenStewart và Dakota Fanning vào vai hai nữ diễn viên chính, The Runaways đã có sứclôi cuốn quá mạnh đối với giới hâm mộ, đặc biệt là những khán giả trẻ.

"Kiều nữ nổi loạn" sắp ra rạp

Phong cách ăn mặc, kiểu tóc đầynam tính, thuốc lá, rượu và những cử chỉ thân mật của Kristen và Dakota trênđường quay The Runaways qua ống kính của các tay săn ảnh, thông qua những cuộcbàn tán vô tận của cộng đồng mạng dẫn đến nghi vấn về quan hệ trên mức bìnhthường của hai cô bạn diễn xinh đẹp.

Tin đồn như càng được “xác thực”với cảnh quay nụ hôn đồng tính giữa Joan và Cherie trong phim. Thậm chí cả haicòn chẳng ngại ngùng tránh né, mà công khai phát biểu rằng họ cảm thấy rất tuyệtvề nụ hôn đó nữa!

"Kiều nữ nổi loạn" sắp ra rạp

Phần lớn âm nhạc trong phim đượctrích từ các ca khúc hit nổi tiếng nhất của girlband The Runaways nguyên bản.Tuy nhiên, một bất ngờ thú vị rằng chính Dakota Fanning và Kristen Stewart sựđích thân hát một số ca khúc chủ đạo. “Queen of Noise” và “Dead End Justice” sẽlà hai bài hát song ca, trong khi Dakota lại “khoe giọng” thêm với một ca khúcsolo “California Paradise”.

Nhân vật Cherie Currie trong phimcủa Dakota Fanning có cá tính mạnh mẽ và nổi loạn đến mức hình ảnh của cô đãđược ẩn dụ trên poster chính của bộ phim. Hình ảnh quả cherry đỏ mọng với cuốnglà một ngòi nổ đang cháy kèm dòng chữ « Đó là năm 1975, và họ chuẩn bị bùng nổ», khiến người xem hết sức tò mò về « sức công phá » của ban nhạc nữ đầy bí ẩnnày.

Phim sẽ khởi chiếu rộng rãi trênhệ thống các rạp trên toàn quốc từ ngày 10/09/2010.

Theo Đỗ Ngọc
Tiền phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.