Kỷ niệm 15 năm giải Mai vàng

- Kỷ niệm 15 năm giải Mai vàng, rất nhiều hoạt động sẽ được báo Người lao động tổ chức từ nay đến lễ trao giải hoành tráng tại Nhà hát Hòa Bình (TPHCM) tối 23-1-2010.

Giải Mai vàng 2009 chính thức khởi động với cuộc thi Bạn đọc đồng hành Mai vàng 15 năm, diễn ra từ ngày 7-9 đến 7-10-2009 và cuộc thi Ảnh đẹp Mai vàng 15 năm dành cho bạn đọc cùng giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp (do báo Người Lao Động phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh TP.HCM tổ chức), diễn ra từ ngày 8-9 đến 30-10. Kỷ niệm 15 năm Giải Mai vàng, bên cạnh các hoạt động truyền thống như tiền Mai Vàng, đề cử, bầu chọn và lễ trao giải Mai vàng 2009, rất nhiều hoạt động phong phú khác cũng được tổ chức.

Các nghệ sĩ trong lễ trao giải Mai Vàng 2008

Album nhạc Mai vàng 15 năm gồm những ca khúc đã đoạt giải Mai vàng trong 14 năm qua sẽ được báo Người lao động kết hợp với Bến Thành audio - video sản xuất và phát hành với mục đích từ thiện. Ngoài ra còn có triển lãm ảnh và xuất bản sách ảnh Mai vàng 15 năm cùng chương trình ca múa nhạc đặc biệt kỷ niệm Mai vàng 15 năm, dự kiến diễn ra ngày 9-1-2010 tại TP Nha Trang quy tụ hàng trăm nghệ sĩ từng đoạt giải Mai Vàng và các nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động của Giải Mai vàng trong 14 năm qua.

Khởi đầu từ giải thưởng Bình chọn Văn nghệ sĩ được yêu thích nhất trong năm, giải thưởng của năm đầu tiên - 1991 đã thu hút đông đảo bạn đọc tại TPHCM và các tỉnh trong cả nước tham gia. Năm 1995, giải thưởng được "nâng tầm" thành giải Mai Vàng và nhận được sự tham gia nồng nhiệt của bạn đọc.

Cũng bắt đầu từ năm này, kết quả bình chọn đã được thẩm định bởi một Hội đồng nghệ thuật gồm những nghệ sĩ đứng đầu các hội nghệ thuật chuyên ngành, các nghệ sĩ có tên tuổi, uy tín và đầy trách nhiệm. Những nghệ sĩ đoạt giải Mai Vàng trong những năm qua luôn xứng đáng với sự tinh yêu của bạn đọc, phát huy những tài năng của mình ngày càng đóng góp tích cực vào các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong nước.

Năm nay, chương trình Tiền Mai Vàng 2009 (diễn ra từ ngày 7-11 đến 19-12- 2009) với 5 đêm diễn tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, TPHCM, đưa nghệ sĩ đến phục vụ miễn phí trực tiếp cho 100.000 khán giả và hàng triệu khán giả của Đài Truyền hình TPHCM, Đài PT-TH Hà Nội, Đài PT-TH Đà Nẵng, Đài PT-TH Cần Thơ, VTC9.... hứa hẹn sẽ là một những chương trình cực kỳ sôi sộng.

Tất cả các hoạt động này đều được tổ chức chuyên nghiệp hơn, quy mô lớn hơn các năm trước. Hầu hết các ca sĩ được khán giả yêu mến nhất như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Tâm, Thanh Thảo, Ngọc Khuê, Tùng Dương, Lưu Hương Giang... đều đã từng góp mặt trong các chương trình tiền Mai vàng, và năm nay, khán giả chắc chắn sẽ lại tiếp tục chứng kiến sự có mặt của họ trong các chương trình đặc biệt phục vụ miễn phí cho khán giả cả nước.

Lễ trao giải Mai Vàng 2009 tôn vinh các nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho hoạt động văn hóa nghệ thuật trong năm qua sẽ được tổ chức hoành tráng, trang trọng tại Nhà hát Hòa Bình (TPHCM) tối 23-1-2010 với một chương trình talk show hấp dẫn và biểu diễn nghệ thuật được đầu tư chất lượng cao.

Hàng trăm nghệ sĩ nổi tiếng trên các lĩnh vực hoạt động văn hóa nghệ thuật trong cả nước dự kiến sẽ có mặt trong lễ trao giải hoành tráng này. Theo dự kiến của BTC, khoảng 3.000 khán giả và 10 triệu lượt người sẽ xem chương trình trực tiếp trên truyền hình lễ trao giải hoành tráng nay.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.