“Long thành cầm giả ca” ra mắt vào tháng 10

Đạo diễn Đào Bá Sơn cho biết, hiện phần hậu kỳ của phim đã hoàn tất. Đây là bộ phim được dựng từ kịch bản giành giải Nhất trong cuộc thi "Kịch bản điện ảnh kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội" của tác giả Văn Lê.

“Long thành cầm giả ca” - bộ phim truyện nhựa củaHãng phim Giải Phóng chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội sẽ ra mắt khán giảvào tháng 10-2010.

Đạo diễn Đào Bá Sơncho biết, hiện phần hậu kỳ của phim đã hoàn tất. Đây là bộ phim được dựng từkịch bản giành giải Nhất trong cuộc thi "Kịch bản điện ảnh kỷ niệm 1000 nămThăng Long - Hà Nội" của tác giả Văn Lê.

“Long thành cầm giả ca” ra mắt vào tháng 10
Đạo diễn Đào Bá Sơn đã chọn nữ diễn viên Nhật Kim Anh vào vai nàng Cầm (ảnh, bên trái) và vai Tố Như được giao cho Ngọc Ngoan

Nội dung phim xoay quanh cuộc đời và mối lươngduyên của hai nhân vật chính là Tố Như cùng nàng Cầm. Nàng Cầm vốn là cô gáixuất thân trong gia đình có mẹ và dì đều hành nghề ca kỹ. Khi lớn lên, nàng Cầmtình cờ làm quen với tân khoa Tố Như khi anh trên đường ứng thí quay về.

Cuộc gặp gỡ tình cờ với cô bé có nốt ruồi nơikhóe miệng đã khiến tâm hồn Tố Như xao động dù anh đã có vợ ở quê nhà. Đất nướclâm cảnh tao loạn, hai người mỗi người trôi dạt một phương. Mãi mấy chục nămsau, họ mới có dịp gặp lại, khi Tố Như đã thành đạt, còn nàng Cầm bây giờ là côđào hát già nua, xấu xí, nhưng qua tiếng đàn anh vẫn kịp nhận ra nàng. Sau mộtđêm bên nhau, Tố Như sáng tác bài thơ "Long thành cầm giả ca" tặng nàng Cầm rồibỏ đi.

Ngày hôm sau, nàng Cầm đã ôm bài thơ này một mìnhlội ra giữa sông và từ đó không ai còn nhìn thấy nàng nữa…

Theo Đức Bình
Dân Việt

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.