"Mẹ ma" - Không chỉ để... giật mình

Khán giả chắc chắn sẽ phải thường xuyên giật mình khi xem bộ phim này. Nhưng không chỉ có thế...

Khán giả chắc chắn sẽ phải thường xuyên giật mình khi xem bộ phim này. Nhưng không chỉ có thế...

Mama (tựa Việt: Mẹ ma) kể câu chuyện bí ẩn về hai bé gái Victoria và Lilly bị người cha điên loạn bắt cóc và mất tích trong suốt 5 năm. Cho đến khi chúng được tìm thấy ở một căn nhà gỗ đổ nát trong khu rừng, gầy như xác ve, đi bằng bốn chân, gầm gừ khi gặp người lạ, nhưng kỳ diệu thay, vẫn sống sót!

"Mẹ ma" - Không chỉ để... giật mình 1

Victoria và Lilly được chú ruột của chúng - Lucas (Nikolaj Coster-Waldau) và cô bạn gái Annabel (Jessica Chastain) mang về nhà nuôi nấng. Tuy nhiên, căn nhà của Lucas và Annabel ngày một trở nên khác lạ từ khi có sự xuất hiện của lũ trẻ. 

Những tiếng hát ru rì rầm trong đêm, những con bướm từ đâu xuất hiện, bọn trẻ thì nói chuyện với bức tường và không ngừng gọi tên một ai đó là Mama...

Lucas thì bỗng dưng bị ngã cầu thang gãy cổ và phải nhập viện. Còn lại một mình Annabel trong căn nhà rộng lớn và hai đứa trẻ kỳ lạ, cô bắt đầu băn khoăn liệu cặp chị em đang trải qua những tổn thương tâm lý, hay thực sự ma quỷ đã tìm tới chúng? Những đứa trẻ yếu đuối đã sống sót thế nào khi chỉ có một mình trong suốt những năm qua? Trên hành trình tìm lời giải cho những câu hỏi nhiễu loạn ấy, người mẹ mới nhận ra những lời thì thầm mình nghe thấy vào giờ đi ngủ xuất phát từ cặp môi của một sự tồn tại chết chóc...

"Mẹ ma" - Không chỉ để... giật mình 2

Là một bộ phim kinh dị tâm linh, chức năng đầu tiên của Mẹ ma là... hù dọa khán giả, và bộ phim đã làm khá tốt điều đó. Đi suốt chiều dài bộ phim, khán giả sẽ liên tục phải ở trong trạng thái căng thẳng vì không biết điều gì xảy ra tiếp theo, cũng như sẽ liên tục phải giật mình vì những tình tiết bất ngờ xuất hiện.

Một cánh tay bỗng dưng... chui ra từ bức tường, một bóng ma đột ngột hiện lên từ phía sau, hay một bí mật ẩn chứa đằng sau cánh cửa tủ... dù vẫn là những chiêu thức kinh điển quen thuộc của phim kinh dị, nhưng tất cả đều có thể làm toát mồ hôi những khán giả yếu bóng vía. 

Yếu tố âm thanh rùng rợn cũng được khai thác triệt để trong bộ phim này. Những tiếng động đột ngột trong những pha chuyển cảnh bất ngờ đều có khả năng khiến khán giả... giật mình thon thót.

"Mẹ ma" - Không chỉ để... giật mình 3

Điểm đặc biệt của Mẹ ma là bộ phim không tuân theo quy luật "sáng yên bình, tối đáng sợ" như trong nhiều bộ phim kinh dị khác. Bộ phim dường như xây dựng một không gian hoàn toàn không có sự phân chia thời khắc. Tất cả trở nên hỗn loạn trong bối cảnh âm u rùng rợn, dù là ban ngày hay ban đêm.

Tuy nhiên, Mẹ ma hoàn toàn không phải chỉ là một bộ phim kinh dị để hù dọa khán giả. Người ta vẫn có thể tìm thấy những thông điệp nhân văn sâu sắc ẩn đằng sau mỗi cái giật mình, và đặc biệt, là thông điệp ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng.

Bộ phim đã xây dựng hai hình ảnh Mẹ ma và Mẹ người ở hai thế giới khác nhau nhưng cùng có một điểm chung, là tình yêu dành cho con mình.

"Mẹ ma" - Không chỉ để... giật mình 4

Mẹ ma chính là nhân vật Mama - người phụ nữ mà linh hồn chưa được siêu thoát vì còn mải tìm kiếm con mình ở dương thế, cho đến khi cô gặp được Victoria và Lily đơn độc trong khu rừng. Mama tưởng 2 đứa trẻ là con mình và đã nuôi dưỡng chúng trong suốt những năm tháng mất tích. Đến tận khi Victoria và Lily được tìm thấy và đưa về, Mama vẫn đi theo chúng để hàng ngày chơi đùa và hát ru cho chúng nghe.

Dẫu Mama là đại diện cho sự đáng sợ trong bộ phim này, nhưng tình yêu của Mama là không thể phủ nhận. Tình yêu đó cũng biến thành sự ghen ghét, đố kỵ khi Mama chứng kiến sự thân thiết của lũ trẻ với Annabel - Mẹ người mới của chúng.

Annabel dưới sự thể hiện của Jessica Chastain, vốn là một cô gái cá tính, độc lập và hoàn toàn chưa sẵn sàng với vai trò của một người mẹ. Nhưng sự xuất hiện đột ngột của Victoria và Lily đã biến đổi cuộc đời cô. Từ một người mẹ bất đắc dĩ, cô đã trở thành người mẹ thật sự của chúng. Từ thái độ miễn cưỡng vì trách nhiệm, Annabel đã chuyển sang tự nguyện gắn bó và yêu thương, đến mức sẵn sàng chết để níu giữ hai đứa trẻ ở lại với cuộc sống.

"Mẹ ma" - Không chỉ để... giật mình 5

Jessica đã hoàn thành trọn vẹn vai diễn của mình và khoảnh khắc cuối cùng, khi Annabel cố gắng giữ Victoria và Lily ở lại hoàn toàn có thể khiến khán giả bật khóc vì cảm động. Ngoài ra, diễn xuất của hai diễn viên nhí Megan Charpentier 10 tuổi và Isabelle Nélisse 8 tuổi cũng sẽ hoàn toàn làm hài lòng khán giả bởi sự thể hiện quá xuất sắc.

Mẹ ma được công chiếu rộng rãi trên toàn quốc từ ngày 18/1/2013.

Theo MaskOnline


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.