Ngắm 5 nàng Vương Ngữ Yên xinh đẹp của 'Thiên long bát bộ'

Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi, Trương Mông... là các diễn viên từng thể hiện một trong những mỹ nhân nổi tiếng của dòng phim võ hiệp cổ trang của điện ảnh Hoa ngữ.

Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi, Trương Mông... là các diễn viên từng thể hiện một trong những mỹ nhân nổi tiếng của dòng phim võ hiệp cổ trang của điện ảnh Hoa ngữ.

Thiên long bát bộ là một trong những bộ tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng của Kim Dung và từng nhiều lần được chuyển thể lên màn ảnh. Trong Thiên long bát bộ, Vương Ngữ Yên được mô tả là một cô nương hoàn hảo từ dung mạo đến tài trí. Nhan sắc của Vương Ngữ Yên đủ làm xiêu lòng bất kỳ người đàn ông nào. Không những thế, cô còn thuộc làu mọi kinh sách võ thuật trong thiên hạ dù không hề có võ. Vì hoàn hảo như vậy mà việc chọn người đóng Vương Ngữ Yên của các nhà sản xuất luôn là đề tài gây tranh cãi ồn ào của người hâm mộ.

Cùng chiêm ngưỡng 5 nàng Vương Ngữ Yên của màn ảnh Hoa ngữ:

Trần Ngọc Liên là người đầu tiên thể hiện nhân vật Vương Ngữ Yên trên màn ảnh, trong bản Thiên long bát bộ 1982 do TVB Hong Kong sản xuất. Đây cũng là vai diễn đã đưa nữ diễn viên sinh năm 1960 này lên vị trí ngôi sao. Đặc biệt sau vai Tiểu Long Nữ đóng chung với Lưu Đức Hoa trong Thần điêu đại hiệp năm 1983, Trần Ngọc Liên được khán giả khắp Đông Nam Á yêu thích.

Vương Ngữ Yên của Trần Ngọc Liên.
Năm 1991, CTV của Đài Loan đưa Thiên long bát bộ lên phim. Thể hiện nhân vật Vương Ngữ Yên là nữ diễn viên Tống Cương Lăng. Đây được cho là Vương Ngữ Yên "kém sắc" nhất trong cả 5 bản. Một lý do khác khiến người hâm mộ không mấy hài lòng là khi đóng vai này, Tống Cương Lăng cũng đã 35 tuổi nên không có được nét trẻ trung như những phiên bản khác.
Vương Ngữ Yên của Tống Cương Lăng.
Người thứ 3 đóng Vương Ngữ Yên là Lý Nhược Đồng trong bản năm 1997 do TVB sản xuất. Là tiếp viên hàng không rẽ ngang sang điện ảnh nhưng Lý Nhược Đồng đã thể hiện rất tốt vai diễn và được người hâm mộ yêu mến. Cũng như Trần Ngọc Liên, Lý Nhược Đồng cũng là người vừa đóng Vương Ngữ Yên của Thiên long bát bộ, vừa đóng Tiểu Long Nữ của Thần điêu đại hiệp (1995). Năm đóng Thiên long bát bộ, Lý Nhược Đồng ở tuổi 24.
Vương Ngữ Yên của Lý Nhược Đồng.
Người thứ 4 đóng Vương Ngữ Yên là Lưu Diệc Phi trong bản 2003 do đài truyền hình CCTV Trung Quốc sản xuất. Là một trong những mỹ nhân hàng đầu của điện ảnh Hoa ngữ vào thời điểm hiện tại nên việc nữ diễn viên vẫn được mệnh danh là "thần tiên tỉ tỉ" này được chọn vào vai Vương Ngữ Yên rất được fan ủng hộ. Cũng như Trần Ngọc Liên và Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi cũng từng đảm nhiệm vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp.
Vương Ngữ Yên của Lưu Diệc Phi.
Vai diễn Vương Ngữ Yên mới nhất trong bản 2013 do đài truyền hình Chiết Giang sản xuất được giao cho Trương Mông. Đây có lẽ là bản bị người hâm mộ "ném đá" nhiều nhất. Nhiều người cho rằng nữ diễn viên sinh năm 1988 này không có được nét dịu dàng, thoát tục cần có của Vương Ngữ Yên. Không chỉ có Vương Ngữ Yên của Trương Mông, việc chàng tài tử xứ Hàn Kim Kibum được giao vai Đoàn Dự trong bản 2013 này cũng bị người hâm mộ phản đối.
Vương Ngữ Yên của Trương Mông.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.