Nhan sắc xưa, nay của dàn nữ diễn viên phim Nhật một thời

Những vai nữ chính trong phim "Ngôi sao may mắn", "Oshin" hay "Nữ tiếp viên hàng không" từng để lại ấn tượng sâu đậm trong trái tim khán giả Việt.

Những vai nữ chính trong phim "Ngôi sao may mắn", "Oshin" hay "Nữ tiếp viên hàng không" từng để lại ấn tượng sâu đậm trong trái tim khán giả Việt.

Noriko Sakai từng được biết tới là một biểu tượng nhạc pop của Jbiz. Cô nổi tiếng không chỉ ở Nhật Bản, mà còn ở cả Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc và Việt Nam. Đặc biệt, vai diễn Aya trong bộ phim Ngôi sao may mắn đã đưa tên tuổi Noriko Sakai nổi tiếng khắp châu Á. Nhiều năm sau khi bộ phim được phát sóng, khán giả Việt vẫn không thể quên một Aya với nụ cười tỏa nắng và đôi mắt biết nói. Giờ đây, khi đã bước sang tuổi 43, Noriko vẫn giữ được những nét đẹp thanh tú, trẻ trung. Tuy nhiên, sự nghiệp của nữ diễn viên lại xuống dốc không phanh sau khi đã qua thời hoàng kim và từng dính vào chuỗi scandal vì "nàng tiên nâu". Với mức thù lao rẻ mạt cùng với chi phí sinh hoạt đắt đỏ tại Tokyo và phải nuôi con trai 14 tuổi đang đi học, nữ hoàng nhạc nhẹ một thời - Noriko đã đồng ý đóng phim cấp 3 để kiếm sống. Điều này khiến cho nhiều fan lắc đầu tiếc nuối cho một quá khứ huy hoàng của cô nàng Aya.

Năm 1983, cô bé Ayako Kobayashi, khi đó mới 11 tuổi, lần đầu bước chân vào làng điện ảnh với vai diễn để đời trong bộ phim Oshin với vai diễn cùng tên.  Đến nay, nữ diễn viên sinh năm 1972 đã tham gia hơn 30 bộ phim. Đặc biệt, vào năm 2001, Ayoko có dịp hợp tác với nữ diễn viên Tanaka Yuko - người từng thể hiện vai Oshin trưởng thành - trong bộ phim Đom đóm. Song nhiều khán giả truyền hình vẫn nhớ như in hình ảnh cô bé Shin Taniruma xinh xắn, chăm chỉ và hiền lành. Bước sang tuổi 42, cô bé Shin ngày nào vẫn giữ được những nét đẹp tự nhiên đầy phúc hậu của mình.

Vào vai nhân vật Oshin khi trưởng thành (16 - 46 tuổi), nữ diễn viên Tanaka Yuko đã khắc họa thành công một người phụ nữ biết phấn đấu vươn lên trở thành một thợ làm đầu giỏi, luôn tìm cách vượt qua mọi khó khăn do tình hình kinh tế của đất nước và chiến tranh. Vào thời điểm, Oshin đang "hoành hành" và làm say mê hàng triệu trái tim người hâm mộ châu Á, cái tên Tanaka Yuko trở nên "hot" hơn bao giờ hết. Sự nghiệp diễn xuất của Yuko cũng theo đó mà lên như diều gặp gió. Nữ diễn viên Oshin từng nhận được nhiều giải thưởng điện ảnh lớn như Nữ diễn viên triển vọng năm 1983, Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn để đời - quý bà Eboshi trong bộ phim Công chúa Mononoke (1997), Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Hochi lần thứ 30... Nhiều người nhận xét, nữ diễn viên sinh năm 1955 mang trong mình nét đẹp mong manh nhưng không hề "dễ vỡ". Giờ đây, dù đã bước sang tuổi 59, song Yuko vẫn giữ được những nét đẹp thanh tú, nhẹ nhàng của mình.

Chiaki "đầy nghị lực" của Chuyện nữ tiếp viên hàng không giờ đây đã là bà mẹ độc thân của 4 cậu con trai và 1 cô con gái. Song cô vẫn giữ được những nét đẹp tự nhiên, tươi trẻ của mình. Sau thành công vang dội của bộ phim Chuyện nữ tiếp viên hàng không, Hori Chiemi khiến khán giả hẫng hụt khi tuyên bố kết hôn và rời xa ánh đèn sân khấu. Tuy nhiên, hạnh phúc hôn nhân không mỉm cười với cô khi Hori lần lượt ly hôn hai đời chồng vào năm 1999 và 2010. Hiện tại, nữ diễn viên đang bận rộn với các chương trình truyền hình thực tế và vẫn khiến người hâm mộ trầm trồ vì nhan sắc rạng rỡ của mình.

Sawajiri Erika là nữ diễn viên Nhật Bản được nhiều khán giả Việt Nam biết đến qua bộ phim Một lít nước mắt. Tuy nhiên, kể từ sau tập đặc biệt của bộ phim ra mắt năm 2007, Sawajiri Erika rút khỏi làng điện ảnh bởi nhiều scandal và lời chê bai “chảnh”. Khi cái tên Sawajiri Erika xuất hiện trở lại trong những năm gần đây, khán giả tiếp tục bị "sốc". Báo chí đưa tin, Erika đã kết hôn với một người đàn ông gấp đôi tuổi song nhanh chóng chia tay chỉ sau đó hơn 1 năm. Tiếp đó, nữ diễn viên trẻ liên tục xuất hiện trên các tạp chí, tham gia quảng cáo với những trang phục táo bạo, kiệm vải. Dù gặp phải bão scandal song không thể phủ nhận, Erika ngày càng xinh đẹp và quyến rũ.

Những khán giả yêu thích phim truyền hình Nhật Bản những năm 1990 hẳn chưa quên bộ phim Nụ hôn định mệnh được chuyển thể lần đầu tiên với sự tham gia của hai diễn viên Takashi Kashiwabara và Sato Aiko. Ra đời năm 1996, bộ phim từng khiến các khản giả trẻ thổn thức và say mê. Nhờ thành công rực rỡ của bộ phim mà nữ diễn viên chính Sato Aiko sáng nhanh chóng trở thành một ngôi sao được hâm mộ khắp châu Á. Dù hiện nay đã bước sang tuổi 37 song Sato Aiko vẫn xinh đẹp, tươi trẻ và được khán giả Việt nhanh chóng nhận ra nhờ đặc biểm đôi tai to và cặp mắt sáng.

Thành công rực rỡ của bộ phim Nhật Bản Asuka có một phần đóng góp không nhỏ của nữ diễn viên chính Takeuchi Yuko, người khắc họa thành công vai Asuka khi trưởng thành. Với lối diễn chân thực, tự nhiên và đầy đam mê, Yugo nhanh chóng chiếm trọn thiện cảm của khán giả. Yuko thành công ở Nhật nhờ các series phim truyền hình như My Husband, The Queen of Lunch… Trong khi đó, ở lĩnh vực điện cảnh các phim Yomigaeri, Be with You… cũng đưa cô lên đỉnh cao sự nghiệp. Tại giải thưởng của Viện hàn lâm Nhật Bản, cô đã được vinh danh hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc với vai diễn trong Yomigaeri. Hiện tại, cô vẫn là cái tên ăn khách tại xứ sở hoa anh đào. Ngoài khả năng diễn xuất, vẻ đẹp rạng ngời của nữ diễn viên sinh năm 1980 cũng giúp cô thăng hoa trong sự nghiệp và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên, bộ phim Nhóc Maruko ra mắt khán giả Nhật Bản vào năm 2006 và sớm gây được tiếng vang tại nhiều nước châu Á. Vào thời điểm đó, cô nhóc Morisako nhận được nhiều tình cảm của người xem, đặc biệt là các cô, chị và mẹ nhờ lối diễn xuất tự nhiên, hài hước và khuôn mặt xinh xắn như thiên thần. Năm 2013, Morisako bước sang tuổi 17 và tiếp tục tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim. Với mong muốn theo đuổi sự nghiệp diễn xuất chuyên nghiệp, "nhóc Maruko" dành nhiều thời gian cho điện ảnh và từ chối chụp hình, cũng như tham gia vào lĩnh vực quảng cáo. Nhiều người nhận xét, Morisako càng lớn càng xinh và vẫn giữ nguyên được những nét ngây thơ, dễ thương của thuở bé.


Đối với một thế hệ khán giả nhỏ tuổi Việt, đặc biệt là 8X và 9X đời đầu, bộ phim Hyakujuu Sentai Gaoranger (hay Siêu nhân Gao) là một trong những bộ phim Nhật Bản được yêu thích nhất. Và đương nhiên, cô nàng Gao trắng do Takeuchi Mio thủ vai cũng là nữ diễn viên được yêu thích nhất phim. Tới nay, nữ diễn viên sinh năm 1985 vẫn giữ được những nét đẹp tròn trịa và đáng yêu của mình.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.