Nhiễm bọ ve trên mí mắt vì... nối mi

Một trong những phương pháp làm đẹp cho đôi mắt được nhiều người áp dụng nhất là nối mi giả

Một trong những phương pháp làm đẹp cho đôi mắt được nhiều người áp dụng nhất là nối mi giả. Nhưng hiểm họa đằng sau nó thì không phải ai cũng lường trước được.

Nhiễm bọ ve trên mí mắt vì... nối mi

Theo Dailymail, đã có hàng chục phụ nữ phải đến khám tại Viện mắt Orlando ở Florida, Mỹ với đôi mắt rát bỏng, mi mắt trầy xước, lúc nhúc những con bọ ve siêu nhỏ. Nguyên nhân được cho là do nối mi.

Nối mi là một công đoạn làm đẹp cực nhọc và cần khoảng 2 giờ để hoàn thành. Để giữ được mi lâu trong khoảng 3 tuần, khách hàng được khuyên nên tránh tẩy rửa vùng mắt để keo dán được ổn định hơn. Việc làm này vô tình đã tạo điều kiện  sống cho những con bọ ve siêu nhỏ, vốn rất thường gặp trên cơ thể con người. 

Chúng sống nhờ vào dầu tiết ra trên mi mắt và lông mày mà không ai nhận biết. Trong điều kiện vệ sinh kém, dầu này trở nên bão hòa, ve sinh sôi quá mức và người mang chúng bị phản ứng dị ứng rát bỏng mắt có thể cần vài tháng để hồi phục.

Nhiễm bọ ve trên mí mắt vì... nối mi-1

Nhiễm bọ ve trên mí mắt vì... nối mi (Ảnh PLO)

Theo các bác sĩ, có thể các tiệm làm đẹp đã không thường xuyên rửa công cụ của mình. Sau khi khách hàng nối mi lần đầu tiên, thường họ phải tiếp tục đi bổ sung mi trong vài tuần sau. Con người rụng khoảng chừng 5 sợi mi mỗi ngày, nên khi ấy khách hàng chỉ còn khoảng 40% sợi mi đã nối, và mi giả sẽ rụng hết trong vòng 5 tuần.

Để bổ sung mi, tiệm làm đẹp thường chỉ gắn thêm vài sợi mi lẻ vào hàng mi có sẵn. Nhưng nếu làm sạch nơi này trước khi nối, keo dán sẽ khó chắc, và điều kiện vệ sinh của lần nối mi sau sẽ khó bảo đảm.

Khách hàng cảm thấy bị đau mắt không nên tự nhổ mi giả. Mi này cần được làm sạch bằng công cụ đặc biệt. Trong nhiều tháng tiếp theo sau dị ứng, họ phải thoa thuốc mỡ điều trị.

Người nối mi nên giảm nguy cơ nhiễm trùng cho mình bằng cách giữ sạch chăn ga gối để tránh bụi, vi khuẩn rơi vào vùng mắt. Trước khi đi ngủ, họ cũng nên tẩy trang mắt thật kỹ.

Theo giadinhvietnam.com

hiểm họa làm đẹp

nối mi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.