Những bà mẹ tuyệt vời trên màn ảnh Hollywood

Đó là những người mẹ dũng cảm, gan dạ, liều mình để chiến đấu bảo vệ con cái, hoặc trả thù cho con mình.

Đó là những người mẹ dũng cảm, gan dạ, liều mình để chiến đấu bảo vệ con cái, hoặc trả thù cho con mình.

Angelina Jolie (Beowulf)

Beowulf  (năm 2007) là bộ phim chuyển thể từ một bài thơ cổ nước Anh kể về chàng dũng sĩ huyền thoại Beowulf, người có nhiệm vụ cao cả là giết chết tên bạo chúa khổng lồ Grendel để bảo vệ vương quốc.

Nhưng mối hiểm họa lớn nhất lại nằm ở bà mẹ của Grendel, do nữ diễn viên Angelina Jolie thủ vai, mụ phù thủy có nhiều phép thuật, mưu mô xảo quyệt và đặc biệt là khả năng quyến rũ đàn ông với những lời đường mật và một thân hình đẹp mê hồn. Hiếm có bà mẹ bạo chúa nào lại hấp dẫn được như Angelina đã làm.

Jodie Foster (Panic Room)

Meg Altman (do Jodie Foster thủ vai) vừa chuyển tới căn nhà mới mua vào buổi sáng thì tối hôm đó, hai tên trộm đã đột nhập để lấy cắp lô cổ phiếu trị giá 3 triệu USD. Bộ phim Panic Room (2002) đã khắc họa rõ nét hình ảnh bà mẹ Meg dũng cảm đã phải tìm mọi cách để chiến đấu với 2 tên trộm  và bảo vệ con gái.

Từ việc van xin chúng tiêm glucose cho cô cô con gái Sarah bị bệnh tiểu đường khi 3 người bị kẹt trong phòng an toàn đến việc nói dối cảnh sát khi tính mạng của con gái bị đe dọa và cuối cùng là cùng chồng cũ đang bị thương nặng tấn công hai tên trộm giành lại mạng sống con gái.

Jennifer Lopez (Enough )

Cuộc đời của cô chạy bàn trẻ tuổi Slim (Jennifer Lopez) trong phim kinh dị bí ẩn Enough (2002) tưởng như đã gặp may khi cô gặp và kết hôn với Mitch một chủ thầu giàu có. Tuy nhiên, Mitch là một kẻ vũ phu, không những thế còn có thói lăng nhăng.

Đau khổ và phẫn uất, Slim và cô con gái 5 tuổi Gracie đã bỏ trốn để tạo dựng một cuộc sống mới nhưng Mitch vẫn không buông tha. Hắn liên tục đe dọa cô và con gái. Lo sợ cho sự an toàn của con gái, cô đã chọn cách duy nhất để thoát khỏi cuộc hôn nhân này là giết chồng. Diễn xuất của Jennifer trong vai Slim không may đã thất bại, cô bị đề cử giải thưởng Mâm Xôi Vàng năm đó.

Holly Hunter (The Incredibles)

Cũng là một siêu nhân, nhưng sau khi kết hôn, cô gái co giãn Elastigirl (do  Holly Hunter lồng tiếng) sống như bao người mẹ bình thường: lo việc bếp núc và chăm sóc các con. Nhưng khi chồng cô, siêu anh hùng Mr. Incredible bị một kẻ chuyên tiêu diệt các siêu anh hùng bắt, Elastigirl đã một mình bay đến hòn đảo để cứu chồng nhưng không biết răng 2 người con của họ Violet và Dash lén lút đi theo.

Máy bay của họ bị bắn rơi, cả 3 người phải bơi lên đảo.Tại đây, họ đã đánh bại các robot thông minh nhất của Syndrome. Bộ phim The Incredibles (2004) kết thúc bằng hình ảnh cả gia đình Mr. Incredible lại lao vào cuộc chiến với tên tội phạm Underminer để bảo vệ thành phố.

Uma Thurman (Kill Bill)

2 phần của bộ phim Kill Bill được phát hành vào năm 2003 và 2004 kể về người mẹ, một cô dâu tỉnh dậy sau 4 năm bị hôn mê đã đi tìm những kẻ sát nhân để báo thủ cho chồng và đứa con mà cô vẫn tưởng rằng đã chết. Nữ diễn viên Uma Thurman vào vai The Bride, một bà mẹ can đảm, vượt qua nỗi đau để bước vào cuộc tàn sát đẫm máu. Cô đã phải đấu chọi với 88 tên gangster điên cuông và lần lượt hạ sát các sát thủ dưới lưỡi kiếm của mình.

Linda Hamilton (Terminator và Terminator 2)

Bộ phim Terminator Terminator 2 chủ yếu đề cào nhân vật nữ anh hùng Sarah Conner (do Linda Hamilton đóng) , từ một người mẹ yếu đuối, rụt rè đã trở thành một người mẹ cơ bắp,dũng cảm, mạnh mẽ, lỳ lợm, chiến đấu tới cùng với bọn Robot huỷ diệt và tìm mọi cách để bảo vệ con trai John Connor, thủ lĩnh của loài người trong cuộc chiến tranh tàn khốc với người máy sau này.

Geena Davis (The Long Kiss Goodnight)

Bà mẹ trẻ Samantha Caine (Geena Davis) trong phim The Long Kiss Goodnight (1996) là một người đặc biệt, cô sống cùng chồng và con gái tại một thị trấn nhỏ ở New England. Samanthan hiện là một giáo viên nhưng không nhớ rằng trước đây cô là một sát thủ của CIA và có khả năng phi dao điêu luyện.

Các kẻ thù cũ đã tìm đến thị trấn New England khi Samantha vô tình xuất hiện trên truyền hình. Từ đây, Sammantha với kỹ năng giết người siêu việt trở lại phải chiến đấu với một tên tù nhân vừa được thả tự do và Leland Perkins, chỉ huy cũ của cô để tìm lại quá khứ của mình.

Jo Beth Williams (Poltergeist)

Poltergeist là câu chuyện ma vô cùng hấp dẫn và ly kỳ của đạo diễn Tobe Hooper. Gia đình Freeling có một cuộc sống yên bình ở vùng ngoại ô cho đến khi có một con ma ghé thăm. Lúc đầu, con ma cùng cô con gái của gia đình này chơi đùa khá vui vẻ, cùng nhau dọa cả gia đình bằng việc di chuyển các đồ đạc trong nhà.

Nhưng sau đó những con ma trở nên nguy hiểm, chúng tấn công các thành viên trong gia đình và bắt đi cô con gái út của họ. Cách duy nhất để cứu cô gái là dựa vào sức mạnh của tình mẫu tử. Diane (Jo Beth Williams) phải bước vào thế giới ma quái và chiến đấu để kéo con gái mình ra khỏi đó.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.