Những bộ phim châu Á khiến fan Việt mê mẩn năm 2013

"Người thừa kế", "Tuổi nổi loạn", "Tình người duyên ma", "Ngọn gió đông" năm ấy đều là những bộ phim được khán giả Việt bồ kết trong năm qua.

"Người thừa kế", "Tuổi nổi loạn", "Tình người duyên ma", "Ngọn gió đông" năm ấy đều là những bộ phim được khán giả Việt bồ kết trong năm qua.

Người thừa kế

Với khán giả mê K-drama và kể cả những người ít xem phim Hàn nhất chắc cũng đã quá quen thuộc với cái tên Người thừa kế, bởi thời gian qua, bộ phim này đã thực sự trở thành hiện tượng tại Việt Nam.

Dù đã chính thức kết thúc cách đây ít ngày nhưng dường như cơn bão Người thừa kế vẫn không vì thế mà chịu lắng xuống tại Việt Nam. Nhiều ngày đã trôi qua kể từ khi tập cuối lên sóng nhưng từ khóa Người thừa kế vẫn xuất hiện với mật độ dày đặc trên các phương tiên truyền thông, fanpage và đặc biệt là trang cá nhân của khán giả Việt. 

Nguồn: Kdramastars

Xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa chàng hoàng tử Kim Tan và Lọ lem Eun Sang, Người thừa kế đánh trúng tâm lý mơ mộng và lãng mạn của những cô, cậu học trò. Bên cạnh đó, dàn diễn viên đình đám với ngoại hình xinh như hoa, bối cảnh đẹp, nhạc phim bắt tai… tất cả đã khiến Người thừa kế trở thành món ăn “gây nghiện” mà khó ai có thể ngó lơ.

Ngọn gió đông năm ấy

Năm qua quả là năm lên ngôi của K-drama tại Việt Nam. Hàng loạt bộ phim đình đám đã làm mưa làm gió, ví dụ như Master's sun, Điệp viên công vụ cấp 7, I Hear your voice, Gu Family Book… Đặc biệt, ngay từ đầu năm, các mọt phim Hàn đã được đón nhận một dự án phim chất lượng về cả nội dung, diễn xuất và từng góc quay, đó chính là Ngọn gió đông năm ấy.

Nguồn: Hancinema

Với sự góp mặt của những cái tên đình đám, ngay từ khi chưa lên sóng, Ngọn gió đông năm ấy đã lập tức trở thành thỏi nam châm hút fan, khiến ai cũng tò mò, hào hứng. Jo In Sung và Song Hye Kyo là những ngôi sao hạng A bảo chứng rating, trong khi đó dàn diễn viên phụ, Kim Bum và Jung Eun Ji lại là những nghệ sĩ trẻ tài năng, sở hữu lượng fan hùng hậu.

Trong phim nhằm bảo toàn tính mạng, Oh Soo (Jo In Sung) đành bất đắc dĩ lừa gạt Oh Young (Song Hye Kyo) để lấy tiền trả nợ. Trớ trêu thay, anh lại phải lòng đối tượng của mình.

Tình người duyên ma

Lâu nay, phim Thái Lan chưa bao giờ là đối thủ cạnh tranh với K-drama trên đất Việt. Với mọt phim, các dự án phim đến từ xứ chùa vàng luôn khó nhằn hơn về ngôn ngữ và hình ảnh có phần kém bắt mắt. Tuy nhiên, trong năm nay, phim Thái lại thu nhận nhiều tín hiệu khả quan khi có hàng loạt bộ phim gây sốt khán giả Việt, điển hình là Tình người duyên ma. Ngay trong những ngày đầu được công chiếu, phim đã đạt doanh thu 1 tỉ baht (hơn 33 triệu USD) và trở thành phim Thái ăn khách nhất mọi thời đại. Tại Việt nam, phim kiếm được 8 tỉ đồng (US$380,300) trong 10 ngày đầu và liên tục cháy vé trong các giờ chiếu.

Nguồn: Movie.sanook

Tình người duyên ma là một bộ phim hài kinh dị - thể loại đang rất được giới trẻ châu Á ưa chuộng. Lấy bối cảnh thời kì đầu của vương quốc Xiêm nhưng câu thoại của nhân vật trong phim lạ. Dù chưa được đánh giá chưa cao về yếu tố kinh dị nhưng những pha dọa ma, dọa quỷ bất thình lình trong phim cũng đủ khiến khán giả khán giả hết hồn. Nhà sản xuất đã kết hợp thuần thục cả hai yếu tố trên để giúp bộ phim chiếm được cảm tình của khán giả ở trong nước lẫn ngoài nước, điển hình như Việt Nam.

Tuổi nổi loạn

Nhắc tới những bộ phim được khán giả Việt yêu thích trong năm qua chắc chắn không thể bỏ sót Tuổi nổi loạn. Tuổi nổi loạn là một bộ phim phản ánh đề tài mà chưa dự án nào từng dám đề cập tới đó chính là những suy nghĩ, hành động nông nổi, bồng bột của lứa tuổi học trò.

Nguồn: Viki

Mỗi tập, Tuổi nổi loạn lại xoay quanh một tuyến nhân vật, câu chuyện, khía cạnh khác nhau: áp lực học hành, bạo lực học đường, tình yêu, tình dục, mối quan hệ giữa ba mẹ và con cái ... Với đủ cung bậc cảm xúc, tình huống, Tuổi nổi loạn giúp người xem hiểu hơn về tâm lý của học trò – lứa tuổi còn nhiều bồng bột và hành động cảm tính. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp, tài năng như Ungsumalynn Sirapatsakmetha, Pachara Chirathivat, Sachuch Chienthaworn, Gun Chunhawat…

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.