Những bộ phim gây bất ngờ vì... bị ghét

Rất nhiều những bộ phim mà bạn yêu thích đã nằm trong danh sách này.

Rất nhiều những bộ phim mà bạn yêu thích đã nằm trong danh sách này.

1. Twilight (2008)

Những bộ phim gây bất ngờ vì... bị ghét 1

Là phần phim mở đầu cho một loạt phim vô cùng ăn khách nhưng có lẽ rất nhiều fan sẽ sốc nếu biết rằng, khi ra mắt, Twilight lại không được lòng nhiều khán giả Mỹ, đặc biệt là những fan của cuốn tiểu thuyết cùng tên.

Nhiều fan của tiểu thuyết Twilight cho rằng bộ phim không làm họ thỏa mãn so với những gì được thể hiện trong cuốn sách. Rất nhiều yếu tố bị cho là "ngớ ngẩn", đồng thời diễn xuất của hai diễn viên chính bị khán giả ví như "bình hoa di động".

2. Titanic (1997)

Những bộ phim gây bất ngờ vì... bị ghét 2

Là một trong những bộ phim đã viết nên huyền thoại trong lịch sử điện ảnh nhưng sự thực thì Titanic không phải đã chinh phục được trái tim của tất cả khán giả.

Các anti-fan của Titanic cho rằng bộ phim này đã tầm thường hóa một thảm họa kinh khủng thông qua các nhân vật trai xinh gái đẹp, lôi kéo sự chú ý của họ vào cặp đôi Jack - Rose với câu chuyện tình sặc mùi... sến mà quên đi hàng trăm người khác đã tử vong trong thảm họa này.

3. Avatar (2009)

Những bộ phim gây bất ngờ vì... bị ghét 3

Một bộ phim mở đường cho công nghệ 3D và là một trong những quả bom công phá các phòng vé lớn nhất trong lịch sử điện ảnh.

Tại Việt Nam, thậm chí bộ phim này còn được chiếu lại 2 lần ngoài rạp mà vẫn chưa hết sốt. Tuy nhiên, những tín đồ điện ảnh khó tính vẫn không đánh giá cao Avatar. 

“Kỹ xảo đáng kinh ngạc làm người ta say đắm, nhưng lại quá ít cảm xúc chân thật”, “Cameron đã sử dụng một phương pháp tiếp cận nhạt nhẽo. Kể chuyện nhưng không đi sâu vào câu chuyện”, “Một cách khôn khéo, bộ phim biến sinh thái học thành tôn giáo của thế kỷ. Bộ phim cho thấy, tự nhiên không còn là một thế giới xa lạ mà con người cần chống đỡ, ngược lại, là một vị thánh cần được tôn sùng”... là những nhận định của một bộ phận giới phê bình dành cho Avatar.

Thậm chí, trên diễn đàn chính thức của Avatar, có khoảng 1.000 ý kiến của khán giả cho rằng sau khi xem bộ phim, tâm trạng của họ trở nên ủ rũ, chán nản. Một vài người bộc lộ mong muốn... tự sát.

4. Love Actually (2003)

Những bộ phim gây bất ngờ vì... bị ghét 4

Love Actually đã làm ấm lòng rất nhiều khán giả thế giới và cả Việt Nam, nhưng điều bất ngờ là nó cũng nhận về không ít lời chê bai hắt hủi. Bộ phim này thậm chí còn từng bị liệt vào danh sách Những bộ phim Giáng Sinh tệ nhất mọi thời đại do trang Totalfilm bình chọn.

Rất nhiều khán giả Mỹ cho rằng bộ phim này khiến họ "bội thực" sự ngọt ngào, lãng mạn một cách quá đà, xa rời thực tế, một thứ phim rom-com (lãng mạn - hài) quá sến sẩm...

5. Spider-man 3 (2007)

Những bộ phim gây bất ngờ vì... bị ghét 5

Bộ phim này đã càn quét phòng vé trong và ngoài nước với tốc độ chóng mặt, thu về vô số lợi nhuận cho nhà sản xuất nhưng lại không được nhiều khán giả đánh giá cao, thậm chí còn có một bộ phận fan phản ứng dữ dội.

Điển hình của các đánh giá cho rằng, 90% thời lượng phim là để dành cho Peter Parker đi lòng vòng, khóc lóc và tự biến anh ta thành một kẻ ngu ngốc theo nhiều cách khác nhau, các nhân vật khác trong phim hầu như không được để ý đến.

6. Forrest Gump (1994)

Những bộ phim gây bất ngờ vì... bị ghét 6

Tài diễn xuất của Tom Hanks trong phim Forrest Gump (1995) cũng không che lấp được chi tiết khiến nhiều người khó chịu về cuộc “tổng kết lịch sử” nước Mỹ qua con mắt của nhân vật chính: từ bé tới khi về già, Forrest Gump được gặp các nhân vật nổi tiếng như Elvis Presley, các Tổng thống Kennedy, Lyndon Johnson, Richard Nixon và tham chiến tại Việt Nam.

Dù đoạt giải Oscar và được giới phê bình khen ngợi nhưng Forrest Gump lại bị nhiều khán giả lên án. 

7. Van Helsing (2004)

Những bộ phim gây bất ngờ vì... bị ghét 7

Là một bộ phim bom tấn với kinh phí đầu tư "khủng" nhưng Van Helsing lại không được lòng nhiều fan của điện ảnh. Một bộ phận khán giả nhạo báng rằng bộ phim này là một nồi lẩu thập cẩm hỗn loạn mà đạo diễn đã "quá tay" bằng cách ném quá nhiều nguyên liệu vào.

"Trong 5 phút đầu đi xem bộ phim này, tôi đã loay hoay tìm cách ra khỏi chỗ ngồi. Trước đó tôi không bao giờ tìm cách thoát khỏi một bộ phim như thế" - một khán giả đã viết trên trang IMDb. Một số khán giả khác thì cho rằng bộ phim hoàn toàn "không có não".

  Theo MaskOnline



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.