Những bộ phim kinh dị khiến bạn vừa sợ vừa... buồn cười

Zombieland, Scary Movies, Tình người duyên ma có thể vừa làm bạn dựng tóc gáy mà cũng cười ngặt nghẽo trước các pha chọc cười "khó đỡ".

Zombieland, Scary Movies, Tình người duyên ma có thể vừa làm bạn dựng tóc gáy mà cũng cười ngặt nghẽo trước các pha chọc cười "khó đỡ".

Zombieland (2009)

Xuất hiện vào năm 2009, bộ phim của đạo diễn Ruben Fleischer đã gây được tiếng vang rất lớn. Vẫn lấy về đề tài xác sống quen thuộc nhưng dưới bàn tay của đạo diễn hào hoa này, câu chuyện đã được lái theo một góc nhìn hài hước của một xã hội đang tiến tới bờ vực diệt vong.

Bộ phim không chỉ xoay quanh những màn rượt đuổi, chạy bắt giữa người và xác sống, khán giả sẽ được theo chân anh chàng Columbus về một cuộc hành trình gần như vô định trên đất Mỹ, kèm theo đó là "cẩm nang" về lời khuyên để sống sót khi đại dịch tới, kinh nghiệm khi lỡ hẹn hò với thây ma, cách đối nhân xử thế v.v...

Tuy nhiên vì là phim kinh dị nên Zombieland vẫn có những pha nắn gân rất chất lượng, làm khán giả giật mình, đặc biệt là cảnh một biển xác sống không hề kém The Walking Dead hay Resident Evil.

Tucker and Dale vs Evil (2010)

Đây là một bộ phim kinh dị hài không kém phần nổi tiếng. Tucker and Dale vs Evil là câu chuyện kể về hai chàng ngốc là Dale và Tucker. Họ đang có một kì nghỉ tại một khi nhà gỗ trong rừng thì bất ngờ bị tất công bởi một nhóm học sinh bị hoang tưởng rằng họ là những kẻ giết người. 

Đi ngược với mô-típ kẻ sát nhân săn lùng con mồi, đạo diễn Eli Craig đã tạo nên một câu chuyện hài hước, khiến các nhân vật hiểu nhầm rồi tự lao vào sát hại lẫn nhau. Họ thực chất đều là những người tốt nhưng do bị sợ hãi làm mù quáng nên phải chống chọi lại. Phim cũng làm khán giả không khỏi rùng mình bởi những cảnh máu me đầy chất kinh dị, những cái bẫy cọc xiên hay máy xén gỗ nhuốm máu.

Eight Legged Freaks (2002)

Cuộc xâm lăng của loài nhện, nỗi đáng sợ mà loài côn trùng tám chân này luôn là cảm hứng bất tận của các đạo diễn. Nội dung kể về loài nhện độc khủng khiếp vô tình tiếp xúc phải chất độc, bỗng chốc trở lên to lớn và sinh sôi hàng loạt tấn công loài người.

Điều đáng cười ở đây chính là cách cách nhân vật thể hiện, họ la hét sợ hãi nhưng vẫn không quên dành thời gian để nói móc, hạ nhục nhau. Thậm chí một tay DJ còn cãi nhau với lũ nhện. Ngoài ra, cách mà loài quái vật này bị tiêu diệt cũng khá... nhảm, nhưng bù lại những con nhện được thể hiện rất đáng sợ, chỉ nhìn qua thôi cũng đủ giật mình.

Shaun of the Dead (2004)

Cũng về chủ đề là xác sống nhưng câu chuyện ghi lại cuộc hành trình từ cõi chết của nhân vật Shaun. Anh là một nhân viên bán hàng điện từ bình thường với một cuộc sống bế tắc và nhạt nhẽo. Bị đồng nghiệp coi thường, bạn gái bỏ rơi, Shaun dường như chìm sâu trong bóng tối và đau khổ. Rồi một ngày cơ hội mới mở ra, anh chàng nhận được một hợp đồng béo bở, giúp thay đổi cuộc đời. 

Tuy nhiên niềm vui chưa được bao lâu thì nơi Shaun sống bị xác sống tấn công. Chỉ trong vòng vài tiếng địa ngục đã thành hiện thực. Cuộc sống đã đen nay lại càng tồi tệ hơn Shaun điên cuồng tàn sát những thây ma để trả thù mọi thứ. Nhưng hành động của anh không phải là kẻ mất trí, đó là những trò hài hước, cãi nhau liên tục.

Series Scary Movie

Đây là một series kinh dị hài được sản xuất hàng năm. Nội dung của mỗi tập phim là một sự kết hợp, hòa trộn tất cả các chi tiết đặc trưng trong các bộ phim đình đám của năm đó. Sự kết hợp tưởng chừng vô lý này sẽ tạo một cốt truyện phim hoàn toàn mới. Chính nồi lẩu thập cẩm này đã thu hút khán giả bởi họ luôn muốn khám phá xem những phim nào đã bị "nhại" và bôi bác lại theo cách hài hước ra sao.

Tình người duyên ma

Dựa theo tích truyện lưu truyền trong dân gian Thái Mae Nak Phra Khanong, đạo diễn Banjon Pisanthanakun đưa thêm vào những nét sáng tạo mới đầy ly kì, thú vị để Pee Mak trở nên cuốn hút. Tâm điểm của phim là nàng Nak xinh đẹp,người mang bầu chờ chồng là Pee Mak (đi đánh trận). 

Bộ phim mang màu sắc liêu trai, sợ hãi đậm chất tín ngưỡng phương đông. Dù vậy, khán giả vẫn phải cười bò trước kiểu tóc kỳ dị của các nhân vật, lối nói chuyện ngây ngô hay màn nhảy Army Dance.

Bên cạnh đó cũng là một câu chuyện tình yêu cũng ngọt ngào không kém. Chính vì lý do này mà Tình người duyên ma đã thu hút được rất nhiều khán giả.

Theo Tri Thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.