Những cuộc “đụng độ” phim Tết

Trong mùa phim Tết năm nay, hàng loạt bộ phim Hoa ngữ và Hollywood sẽ cùng ra mắt tại Trung Quốc. Cuộc "đụng độ" này sẽ rất quyết liệt...

Trong mùa phim Tết nămnay, hàng loạt bộ phim Hoa ngữ và Hollywood sẽ cùng ra mắt tại Trung Quốc.Cuộc "đụng độ" này sẽ rất quyết liệt...

Khổng Tử "tranh tài" vớiAvatar

Những cuộc “đụng độ” phim Tết
 Châu Nhuận Phát trong buổi ra mắt phim "Khổng Tử" tại Bắc Kinh - Ảnh: AFP

Bộ phim lớn về Thánh nhânKhổng Tử do nữ đạo diễn Hồ Mai dàn dựng, với dàn diễn viên ngôi sao: ChâuNhuận Phát, Châu Tấn, Trần Kiến Bân… sẽ công chiếu vào ngày 22.1 này, đượccho là bộ phim được chờ đợi nhất trong mùa phim Tết này. 

Nhiều người tin rằng Khổng Tửsẽ thắng lớn về nghệ thuật cũng như doanh thu. Đặc biệt, những người làmphim đã có chiến dịch gây chú ý trong dư luận về bộ phim này, từ khi chưaquay cho đến khi công chiếu, và đã thu được hiệu quả cao. Đoàn làm phimKhổng Tử cũng vừa có buổi chiếu ra mắt phim này trong sự háo hức của nhiềungười.

Nhưng đường đi của Khổng Tửsẽ chẳng dễ dàng gì. Khổng Tử phải “chiến đấu” với các “ông lớn” củaHollywood cũng được chiếu trong tháng này, đó là phim 3D đang làm mưa làmgió trên toàn cầu Avatar của đạo diễn Cameron, là phim trinh thám SherlockHolmes, và Alvin and the Chipmunks: The Squeakquel.

Ba phim này sẽ luân phiêncông chiếu, giáp công “đánh” Khổng Tử. Trong đó, đáng gờm nhất là Avatar,phim này đang thắng như “chẻ tre” trên thế giới, và người ta cho rằng nó sẽphá kỷ lục về doanh thu tiền vé trên toàn thế giới của phim Titanic - mộtsiêu phẩm khác cũng của đạo diễn James Cameron.

Tại buổi chiếu ra mắt phimKhổng Tử, Châu Nhuật Phát tin tưởng cho biết hai phim Khổng Tử và Avatar sẽcó cuộc đọ sức ra trò.

Những “ông lớn” gặp nhau baogiờ cũng “mệt”, nên có tin rằng phim Sherlock Holmes, vốn định ra mắt vàongày 19.1.2010, trước Khổng Tử 3 ngày, đã dời lịch chiếu sang hạ tuần tháng2 để tránh “cuộc đụng độ giữa các vì sao”.

“Đại hội phim”

Do các “ông lớn” như Avatar,Khổng Tử ra mắt vào tháng 1, nên nhiều phim khác phải chờ tháng 2 mới côngchiếu, khiến tháng 2 trở thành một “đại hội phim”. Vì là “đại hội” nên cuộccạnh tranh, theo dự báo, là sẽ rất quyết liệt. Chỉ tính phim cổ trang thôiđã có tới 5 phim, đó là Cẩm y vệ, Tô Khất Nhi, Hoa điền hỷ sự 2010, Đại binhtiểu tướng và Việt quang bảo hạp.

Nhìn qua danh sách các diễnviên tham gia các phim trên cũng có thể thấy được phần nào thực lực của phim.Trong Đại binh tiểu tướng có Thành Long, Vương Lực Hoành, Lưu Thừa Tuấn, LâmBằng, Từ Đông Mai; đạo diễn là Đinh Thành. Cẩm y vệ có dàn diễn viên chẳngkém cạnh gì, là Chân Tử Đan, Triệu Vy, Ngô Tôn Từ Tử San, Thích Ngọc Vũ; đạodiễn Lý Nhân Cảng.

Trong khi đó, bộ phim hài Hoađiền hỷ sự do Cốc Đức Chiêu làm đạo diễn, có cây hài rất ăn khách Cổ ThiênLạc, Hoàng Bách Minh, Ngô Quân Như. Còn phim Tô Khất Nhi thì có tới một loạt“thứ dữ” như: Triệu Văn Trác, Châu Tấn, Châu Kiệt Luân, Quách Hiểu Đông,Dương Tử Quỳnh, Lưu Gia Huy, Lưu Canh Hồng, Tôn Hạn Văn… Xem ra, phim nàothắng cũng không phải dễ!

Những cuộc “đụng độ” phim Tết
Ra mắt phim "Avatar" tại Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Ngoài các phim cổ trang trên,trong tháng 2 cũng góp mặt các phim hiện đại khác như: Toàn thành nhiệtluyến (Toàn thành yêu nhau tha thiết) với các diễn viên Trương Học Hữu, LưuNhược Anh, Ngô Ngạn Tổ, Tạ Đình Phong, Từ Hy Viên, Từ Nhược Tuyên…; đạo diễnphim là Hạ Vĩnh Khang, Trần Quốc Huy.

Tiếp đó là phim Cảnh sáttương lai của đạo diễn gạo cội Vương Tinh, và dàn diễn viên Lưu Đức Hoa, TừHy Viên, Từ Kiều, Hạ Quân Tường, Phạm Băng Băng. Và phim 72 khách thuê nhàvới dàn sao: Trương Học Hữu, Tăng Chí Vỹ, Viên Vịnh Nghi, Lương Thiên… 

Vẫn chưa hết, còn có 3 phimhoạt hình nữa cũng lặng lẽ xuất hiện trong tháng 2. 

Tháng 2, với sự xuất hiện củahàng loạt phim, khán giả sẽ thoải mái chọn lựa phim để coi.

Theo M.G
Những cuộc “đụng độ” phim Tết



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.