Những hành trình mênh mang của "Cánh đồng bất tận"

Được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, Cánh đồng bất tận xoay quanh cuộc sống mưu sinh khốn khó, mang đầy bi kịch của những người nông dân miền Tây. Trên những cánh đồng xác xơ gốc rạ, từng đàn vịt tranh nhau kiếm tìm những hạt lúa rơi vãi

Bộ phim nghệ thuật được kỳ vọng nhất của điệnảnh Việt Nam trong năm nay vừa tung ra trailer đầu tiên với những hình ảnhmạnh mẽ cùng bối cảnh ấn tượng tại ba tỉnh miền Tây Nam bộ.
 
>>
>>
>>

Được chuyển thể từ tác phẩm vănhọc cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, Cánh đồng bất tận xoay quanhcuộc sống mưu sinh khốn khó, mang đầy bi kịch của những người nông dân miền Tây.Trên những cánh đồng xác xơ gốc rạ, từng đàn vịt tranh nhau kiếm tìm những hạtlúa rơi vãi. Võ (Dustin Nguyễn thủ vai) cùng hai đứa con Điền và Nương dẫn đànvịt của mình đi hết cánh đồng này tới cánh đồng khác trong sự đe dọa của nạndịch lẫn sự truy đuổi gắt gao của cán bộ kiểm dịch.

Những hành trình mênh mang của "Cánh đồng bất tận"
Hình ảnh cánh đồng lúa chín vàng rộng mênh mông gợi cảm giác buồn man mác

Nỗi cay đắng bị vợ phụ bạc đãbiến Võ trở thành một người đàn ông cộc cằn và luôn là nỗi khiếp sợ của chị emĐiền - Nương. Một ngày kia, chiếc thuyền bé nhỏ của ba cha con họ bất đắc dĩphải cưu mang thêm Sương (Đỗ Thị Hải Yến thủ vai) - một cô gái điếm bị dân làngđánh tơi tả. Nét lả lơi của Sương đã khiến nỗi hận phụ nữ trong lòng Võ bị kìmnén xuống. Sương nhẫn nhục chịu đựng mọi đắng cay để vun vén cho tổ ấm nhỏ củamình. Tuy nhiên, ở một nơi khốn khó với bao nguy hiểm luôn rình rập như vậy,liệu Sương và ba cha con Võ có bao giờ được tận hưởng giây phút bình yên...

Truyện dài Cánh đồng bất tậncủa Nguyễn Ngọc Tư là một trong những tác phẩm gây được sự chú ý rõ nét nhấtngay từ khi bắt đầu được đăng trên báo Văn Nghệ hồi năm 2003. Truyện đã tạo nênnhiều luồng dư luận, tranh cãi sôi nổi. Ấn tượng trước câu chuyện mênh mang tìnhngười của vùng sông nước miền Tây, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình (phim Vũ khúccon cò) đã quyết định đưa Cánh đồng bất tận lên màn ảnh rộng. Phim được bấm máytừ cuối tháng 11/2009 tại ba tỉnh Đồng Tháp, Long An, Cần Thơ.

Những hành trình mênh mang của "Cánh đồng bất tận"
Đỗ Thị Hải Yến trong một cảnh quay

Nhà văn kiêm biên kịch Ngụy Ngữlà người chắp bút viết nên kịch bản hoàn chỉnh của Cánh đồng bất tận, vớisự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi - Dustin Nguyễn, Đỗ Thị Hải Yến, TăngThanh Hà, Mỹ Uyên... Đặc biệt, chuyên gia dựng phim người Mỹ Folmer M. Wiesinger- từng dàn dựng trailer của phim 2046 và My Blueberry Nights - là người phụtrách phần dựng của Cánh đồng bất tận theo tiết tấu Hollywood.

Với bối cảnh chính được đặt tạivùng sông nước miền Tây, đoàn phim đã gặp không ít khó khăn trong việc di chuyểnqua nhiều địa phương với địa hình trắc trở. Tuy nhiên, sự chuẩn bị chu đáo vàtinh thần làm việc cao độ đã khiến Cánh đồng bất tận không chỉ được hoànthành một cách tốt đẹp mà còn rút ngắn được thời gian dự kiến ban đầu, từ 55ngày xuống còn 45 ngày quay.

Những hành trình mênh mang của "Cánh đồng bất tận"
Trong năm 2010, Dustin Nguyễn có hai bộ phim gây sự chú ý của dư luận là "Để Mai Tính" và "Cánh đồng bất tận"

Ngay từ khi trailer đầu tiên đượcra mắt cuối tháng 8, Cánh đồng bất tận đã gây tò mò cho khán giả bởinhững cảnh "nóng" giữa Dustin Nguyễn và Đỗ Thị Hải Yến. Bên cạnh đó, hình ảnhnhững cánh đồng buồn man mác cùng câu chuyện thắm đượm tình người về những mảnhđời oan nghiệt nơi miền sông nước cũng hứa hẹn sẽ để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽtrong lòng khán giả và ghi một dấu ấn mới cho nền điện ảnh nước nhà trên đấutrường quốc tế. Cánh đồng bất tận là đại diện duy nhất của Việt Nam gópmặt tại LHP Busan (Hàn Quốc) diễn ra từ mùng 7 đến 15/10 năm nay.

Phim sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 22/10.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.