Những ngày hanh khô, chỉ riêng việc đắp mặt nạ dưỡng da bạn cũng cần tuân thủ 6 tips cơ bản này

Chỉ cần chú ý một chút trong những ngày hanh khô là làn da bạn đã được cấp ẩm vẹn toàn qua bước đắp mặt nạ.

Chỉ cần chú ý một chút trong những ngày hanh khô là làn da bạn đã được cấp ẩm vẹn toàn qua bước đắp mặt nạ.

Là phái đẹp thì ai cũng sẽ tìm cho mình một cách chăm sóc da mặt riêng, nhưng có lẽ nàng nào cũng đang chọn cách đắp mặt nạ để giữ cho da trở nên tươi tắn, mịn màng hơn. Việc sử dụng mặt nạ nghe có vẻ là dễ nhưng thực ra lại không hề đơn giản, bởi nếu như quy cách sai thì sẽ dẫn đến tình trạng vừa lãng phí lại còn vừa gây tổn thương nghiêm trọng đến da mặt. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các bước đắp mặt nạ chuẩn để đạt được hiệu quả tối ưu sau mỗi lần sử dụng mặt nạ.

Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Những ngày hanh khô, chỉ riêng việc đắp mặt nạ dưỡng da bạn cũng cần tuân thủ 6 tips cơ bản này-1

Trước tiên bạn cần tẩy trang để làm sạch các lỗ chân lông trên da và loại bỏ đi những bụi bẩn, dầu thừa, để da mặt có thể hấp thụ dưỡng chất một cách tối đa nhất. Khi rửa mặt, tốt nhất bạn nên sử dụng nước ấm để làm sạch da hoặc dùng khăn ấm lau mặt một lúc để các lỗ chân lông trên da mở.

Không nên đắp mặt nạ hàng ngày

Chăm sóc da thường xuyên là một thói quen tốt, tuy nhiên việc sử dụng mặt nạ để dưỡng da mỗi ngày lại không được khuyến khích. Trên thực tế, làn da của bạn rất mong manh, đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ trên bề mặt da khiến da bạn mất khả năng chống lại những tác động môi trường, dễ bị tổn thương. Đặc biệt đối với làn da nhạy cảm có thể dẫn đến mẩn đỏ và các triệu chứng khác.

Đổi mặt lớp mặt nạ để tăng hiệu quả dưỡng da

Khi đắp mặt nạ giấy, hãy chỉ để chúng lên da trong một nửa khoảng thời gian mà bạn thường đắp, sau đó lật ngược chúng lại. Ví dụ, nếu như bạn có một chiếc mặt nạ giấy đắp trong vòng 20 phút, thì sau 10 phút đầu, hãy tháo mặt nạ ra khỏi mặt, lật ngược lại và đắp lên da trong 10 phút tiếp theo. Chỉ bằng một thao tác đơn giản, bạn có thể giúp làn da được nuôi dưỡng tốt hơn bằng việc thấm cả hai tầng dưỡng chất ở hai mặt của lớp mặt nạ mà không bỏ phí một nửa.

Nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ

Những ngày hanh khô, chỉ riêng việc đắp mặt nạ dưỡng da bạn cũng cần tuân thủ 6 tips cơ bản này-2

Một số người nghĩ rằng sau khi đắp mặt nạ xong không cần rửa mặt để cho các chất dưỡng thẩm thấu vào da sâu hơn. Thế nhưng đó lại là một suy nghĩ sai lệch.

Trong thực tế, các dưỡng chất có thể được hấp thụ vào da mặt rất hạn chế, về cơ bản, bằng cách sử dụng mặt nạ cho da khoảng 10 phút, sự hấp thụ nước da đạt độ bão hòa. Vì vậy sau khi đắp mặt mà chúng ta không rửa mặt và đi ngủ với một làn da vẫn còn ẩm ướt sẽ khiến cho làm da dễ gây ra vi khuẩn và tắc nghẽn lỗ chân lông.

Cho dù là bạn sử dụng mặt nạ miếng, mặt nạ thạch hay mặt nạ kem thì bạn nên rửa mặt bằng nước và áp dụng các bước dưỡng da sau đó. Đối với các sản phẩm mặt nạ ngủ thì bạn không cần rửa lại bằng nước trước khi đi ngủ.

Chỉ nên đắp mặt nạ 15-20 phút

Mỗi loại sản phẩm mặt nạ có thời gian sử dụng nhất định, đừng dùng chúng trong thời gian quá dài. Bạn nên sử dụng mặt nạ trong thời gian không quá 20 phút, đối với các loại mặt nạ kem thì nên sử dụng trong khoảng 15 phút.

Trong khoảng thời gian sử dụng mặt nạ, bạn không nên sử dụng điện thoại di động hay nói chuyện với bạn bè mà tốt nhất chỉ nên nằm thư giãn, tận hưởng cảm giác mềm mịn, thư thái khi đắp mặt nạ.
Những ngày hanh khô, chỉ riêng việc đắp mặt nạ dưỡng da bạn cũng cần tuân thủ 6 tips cơ bản này - Ảnh 5.

Nếu bạn đắp mặt nạ thì hãy nằm xuống và thư giãn trong thời gian 15-20 phút và không có bất kì biểu hiện nào trên khuôn mặt, bởi trong khi đắp mặt nạ mà cười nói sẽ khiến các nếp nhăn trên mặt ngày càng gia tăng hơn. Hơn nữa, các dưỡng chất trong mặt nạ chỉ có thể thẩm thấu tốt nhất khi chúng ta nằm thẳng. Vì vậy, trong khi đắp mặt nạ bạn hãy nằm và thư giãn một cách thoải mái nhất.

Theo Helino


đắp mặt nạ

mặt nạ chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.