Những ngôi sao ra đi trước khi phim ra mắt (P.1)

Sau những ngày vất vả trên phim trường, nhiều ngôi sao không có may mắn được chứng kiến sản phẩm của mình ra rạp.

Sau những ngày vất vả trên phim trường, nhiều ngôi sao không có may mắn được chứng kiến sản phẩm của mình ra rạp.

1. Heath Ledger (1979 - 2008)

Bộ phim cuối: The Dark Knight (2008), The Imaginarium of Doctor Parnassus (2009)


Heath Ledger không chỉ mất cơ hội xem những bộ phim đỉnh cao mình đã tham gia, mà anh còn không được nhận giải Oscar thuộc về mình khi còn sống.

Rất nhiều phim trong đó Heath Ledger đóng vai chính đã thành công như The Patriot, Monster's Ball, Casanova, Brokeback Mountain The Dark Knight. Người ta phát hiện thấy Heath đã chết tại một căn hộ ở Manhattan, New York, Mỹ khi anh chỉ mới 28 tuổi. Nguyên nhân cái chết đột ngột này được cho là Heath đã dùng quá liều nhiều loại thuốc giảm đau, thuốc ngủ và thuốc gây nghiện.

2. Clark Gable (1901 - 1960)

Bộ phim cuối: The Misfits (1961)

Nhân vật gắn liền với tên tuổi của Clark Gable là Rhett Butler trong Cuốn theo chiều gió, đóng cặp cùng Vivien Leigh. Vai diễn này đã mang đến cho Clark đề cử Giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Ngoài ra, Clark cũng từng nhận được giải Oscar cho vai diễn trong phim It Happened One Night (1934) và một đề cử khác trong Mutiny on the Bounty (1935). Những vai đáng nhớ tiếp theo của Clark là trong Run Silent, Run Deep và bộ phim cuối cùng The Misfits (1961), đóng cùng Marilyn Monroe.

Clark Gable có lẽ là quý ông may mắn nhất Hollywood, vì trong sự nghiệp điện ảnh huy hoàng của mình, Clark luôn được đóng gặp cùng những nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng nhất của thời đại. Gable qua đời tại Los Angeles, California vào ngày 16 tháng 11 năm 1960 do đột quỵ, mười ngày sau ca phẫu thuật tim. Cái chết đột ngột này đến với Gable ngay sau khi bộ phim The Misfits hoàn thành.

3. James Dean (1931 - 1955)

Bộ phim cuối: Giant (1955)

Ngôi sao điện ảnh huyền thoại người Mỹ này chỉ cần ba bộ phim kinh điển để biến tên tuổi mình trở nên lừng lẫy, sau đó mất vì tai nạn ô tô khi mới 24 tuổi. Mặc dù vậy, James Dean vẫn là một thần tượng lớn của giới trẻ toàn thế giới.

James Dean cũng được đề cử giải Oscar cho diễn viên xuất sắc nhất ngay cho vai diễn đầu tiên. Là đại diện của thế hệ thanh niên Mỹ sau chiến tranh – thế hệ mất mát, nổi loạn và cô đơn, lối diễn xuất của James Dean thể hiện sự mới mẻ, lo âu và hoàn toàn xa lạ với điện ảnh thời bấy giờ.

Năm 1956, bộ phim Giant do James Dean tham gia cùng Elizabeth Taylor được ra mắt sau khi anh đã qua đời. Đây là bộ phim cuối cùng và đem lại cho James đề cử Oscar lần thứ hai.

4. Lý Tiểu Long (1940 - 1973)

Bộ phim cuối: Enter the Dragon (1973)

Diễn viên võ thuật nổi tiếng của nền điện ảnh Mỹ, người sáng lập võ phái Triệt quyền đạo - Lý Tiểu Long chết tại Hồng Kông vì bệnh phù não.

Với quan điểm dùng điện ảnh để truyền bá võ thuật, Lý Tiểu Long rất thành công trong việc giới thiệu tinh hoa của võ thuật Trung Hoa tới khán giả toàn thế giới. Enter the Dragon là bộ phim cuối cùng rất thành công của Lý Tiểu Long. Trong phim, ngôi sao này cũng bày tỏ nhiều quan điểm về võ thuật.

Có nguồn tin cho biết khi đóng bộ phim này, Lý Tiểu Long đã giảm gần 15kg. Bộ phim Enter the Dragon công chiếu cùng năm ngôi sao này qua đời nhưng Lý Tiểu Long đã không có dịp chứng kiến thành công của mình.

5. Aaliyah (1979 - 2001)

Bộ phim cuối: Queen of the Damned (2002)

Aaliyah là một ca sĩ, diễn viên và người mẫu rất nổi tiếng tại Mỹ. Dù nổi bật hơn ở sự nghiệp âm nhạc với nhiều album có số lượng bán ra đạt hàng triệu bản trên toàn thế giới, Aaliyah vẫn tham gia tích cực vào lĩnh vực điện ảnh. Queen of the Dammed là bộ phim nhựa đầu tiên Aaliyah góp mặt, và điều đáng tiếc là cô không có dịp được chứng kiến sản phẩm của mình ra rạp.

Ngày 25 tháng 8 năm 2001, Aaliyah cùng tám người khác đã gặp tai nạn máy bay tại Bahamas, Mỹ và qua đời, sau khi quay video cho đĩa đơn Rock the Boat. Người phi công lái máy bay đã không có giấy phép vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra, đồng thời bị phát hiện có dấu vết của cocaine và cồn trong cơ thể.

6. Brittany Murphy (1977 - 2009)

Bộ phim cuối: Something Wicked (2012)

Murphy bước vào nghề diễn khi chỉ mới 14 tuổi, với vai Brenda Drexell trong loạt phim nhiều tập Drexell's Class. Sau đó, cô gái tài năng này cũng xuất hiện trong nhiều phim thành công như Clueless (1995); Girl, Interrupted (1999); Drop Dead Gorgeous (1999); Don't Say a Word (2001); 8 Mile (2002) và Uptown Girls (2003).

Ngày 20/12/2009, Murphy bị phát hiện đã đột quỵ trong nhà tắm. Nguyên nhân cái chết của Murphy được xác định là không phải do bệnh tật. Không hề bị suy nhược, lạm dụng thuốc hay chất kích thích, cái chết của Murphy được kết luận là một tai nạn. Cảnh sát cũng khẳng định không hề có âm mưu ám sát ngôi sao 32 tuổi này.

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.