Những tiểu thư 'hàng hiệu' trong phim Việt

Các kiều nữ màn ảnh Việt hóa thân thành tiểu thư con nhà giàu tham vọng.

Các kiều nữ màn ảnh Việt hóa thân thành tiểu thư con nhà giàu tham vọng.

Khắc họa những nhân vật phản diện trên phim truyền hình Việt là cả một bài toán khó với các nhà làm phim. Một trong những tuýp nhân vật dễ đánh trúng tâm lý khán giả nhất chính là những cô nàng tiểu thư hàng hiệu. Ngoài những phục sức đắt tiền, họ cũng chỉ là một người bình thường nhưng luôn tỏ ra mình là người cao quý hơn những người xung quanh.

Dũng cảm nhận lời những vai tiểu thư hàng hiệu, chảnh chọe là những kiều nữ xinh đẹp của màn ảnh Việt, họ biết rằng nhân vật của mình sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn chấp nhận vì coi đó là một thử thách nghề nghiệp.

Elly Trần trong Tiểu thư vào bếp

Elly Trần vào vai tiểu thư con nhà giàu.

Thiên Kim tiểu thư là tên nhân vật chính mà Elly Trần thủ vai trong bộ phim truyền hình tuổi teen Tiểu thư vào bếp. Bộ phim chia làm hai phần, đánh dấu hai quá trình trưởng thành khác biệt của nhân vật Thiên Kim.

Đó vốn là cô con gái duy nhất trong một gia đình giàu có làm nghề kinh doanh. Vì nhà chỉ có một mình Thiên Kim là con nên mẹ cô luôn coi con gái như một báu vật. Chính sự nuông chiều và cách tâng bốc con đã khiến Thiên Kim trở thành một cô nữ sinh cấp 3 đỏng đảnh, ăn diện và coi thường bạn bè khác trong lớp. Lúc nào cô cũng nghĩ mình là tiểu thư số một.

Vì ích kỷ nên Thiên Kim (Elly Trần) không được bạn bè yêu quý. Chỉ có duy nhất Phụng (Phương Hằng) là người bạn chơi thân thiết nhất, tuy rằng Phụng là con nhà nghèo.

Thiên Kim (Elly Trần) và Phụng (Phương Hằng) từng là bạn thân của nhau tuy rằng hoàn cảnh gia đình khác biệt.

Đôi bạn thân cùng tìm đến một cuộc thi tuổi teen nhưng trong phần thi ứng xử, Thiên Kim đã làm Phụng bị bẽ mặt trước đám đông bằng những lời lẽ xúc phạm. Không những thế, trong buổi họp nhóm ngay sau đó, cô nàng tiểu thư còn lớn tiếng quát mắng Phụng. Quá sốc trước hành xử của người bạn thân, Phụng đã không kìm chế được và nói với Thiên Kim: “Ngoài những bộ quần áo hàng hiệu trên người ra, cậu cũng chỉ là một người bình thường mà thôi”.

Chính câu nói thẳng thắn này đã khiến Thiên Kim nhìn nhận lại bản thân mình. Cô tiểu thư đang bao bọc bởi những lời tung hô của mẹ và những bộ trang phục nhà giàu đã khóc vì sự thật đó.

Diễm My trong Tiểu thư Lọ Lem

Diễm My - Cô gái nhà giàu tham vọng của Tiểu thư Lọ Lem.

Diễm My 9X vào vai cô gái nhà giàu Bảo Châu trong phim Tiểu thư Lọ Lem. Ban đầu Châu mồ côi cha từ nhỏ, là nhân viên bình thường trong một công ty bất động sản. Bất ngờ một ngày cô biết được ông Phong, chủ tịch hội đồng quản trị công ty chính là người bác ruột thất lạc của mình. Cũng từ đây, cô đổi đời nhờ tư cách cô cháu gái của một triệu phú người Mỹ gốc Việt. Cô được ăn sung mặc sướng, áo quần lụa là. Cũng vì thế tính tình của nàng tiểu thư này vừa hiếu thắng vừa tham vọng.

Diễm My diễn vai phản diện thành công.

Trong một lần được người bác ruột nhờ tìm cô con gái bị thất lạc, Bảo Châu đã cố ý đưa một người khác đóng giả làm con gái của ông. Mọi toan tính của cô không được như ý vì chính cô con gái “giả” vốn mồ côi cha mẹ lại ngày càng nhận được sự yêu mến. Cô tìm mọi cách để “nhổ cái gai trong mắt” mình với mưu mô hưởng gia tài của người bác và giành người đàn ông cô yêu đơn phương.

Diễm My đóng cùng Angela Phương Trinh vai cô nàng "tiểu thư".

Vào vai tiểu thư Bảo Châu là lần thử thách với Diễm My vì đây là một vai phản diện có nhiều diễn viên tâm lý phức tạp. Nữ diễn viên 9X có lần thừa nhận cô “không cảm thấy tự tin lắm” vì lần đầu đóng vai ác nhưng cô “muốn có những vai đa dạng trên màn ảnh nhỏ”. Đó chính là yếu tố thúc đẩy Diễm My nhận lời vai chính trong Tiểu thư Lọ Lem.

Kim Hiền trong Tình yêu pha lê

Nữ diễn viên Kim Hiền

Chuyên trị vai phản diện, nữ diễn viên Kim Hiền từng có lần hóa thân thành tiểu thư trong phim truyền hình Tình yêu pha lê. Cô vào vai Cẩm Tú vốn là con gái duy nhất của ông chủ một công ty phân phối xe hơi giàu có.

Kim Hiền đóng cặp cùng Hứa Vĩ Văn.

Trong phim Cẩm Tú nông nổi mưu mô trong việc giành lấy một tình yêu mù quáng. Nhưng rồi, mọi sự toan tính thủ đọan xấu xa của Cẩm Tú càng đẩy cô đi đến sự tận cùng của đau khổ và cô đơn. Cô không có được tình yêu từ người chồng chỉ lấy cô vì tham vọng tài sản. Cô ngỡ như mình có tất cả nhưng kỳ thực lại hoàn toàn trắng tay về đời sống tinh thần. Thất bại trong tình yêu khiến con người cô trở nên độc ác. Chỉ sau khi trải qua nhiều đớn đau, cô con gái nhà giàu mới tỉnh ngộ.

Vân Trang trong Một thời ta đuổi bóng

Nàng tiểu thư xinh đẹp Vân Trang.

Vai diễn cô con gái nhà giàu bướng bỉnh Quý Phi của Một thời ta đuổi bóng được giao cho Vân Trang là một sự lựa chọn hợp lý. Với vẻ đẹp của một kiều nữ, Vân Trang khiến người xem hình dung ngay đến hình ảnh một tiểu thư, lụa là và xinh đẹp.

Vai diễn cô con gái nhà giàu bướng bỉnh Quý Phi của Một thời ta đuổi bóng được giao cho Vân Trang là một sự lựa chọn hợp lý.

Đó là một cô gái thông minh, khi thơ ngây trẻ con khi bản lĩnh và nhân hậu. Quý Phi là một cô chủ nhỏ quyền uy khi ở nhà nhưng lúc tới công ty lại luôn bị bắt nạt bởi anh chàng phó giám đốc Trần Nghiêm. Mãi sau này cô mới hay biết, ba của mình là người từng phụ bạc mẹ Trần Nghiêm.

Tâm sự về vai diễn Quý Phi, Vân Trang thẳng thắn: "Nhân vật của Trang lúc nào cũng muốn tự đứng trên đôi chân của mình nhưng trong con mắt của mọi người chung quanh, cô lại luôn bị cho là chỉ biết ỷ lại vào gia đình. Tính tình thẳng thắn bộc trực của cô nàng lại càng khiến cho Quý Phi bị mọi người cảm thấy đáng ghét hơn. Nhưng khi tiếp xúc lâu với cô gái này, mọi người sẽ dần yêu quý Quý Phi vì bản chất tốt bụng của cô".

Theo Khám Phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.