Phim Tết 2013: Cuộc đua của hài và sao

Chưa có năm nào chất hài và các gương mặt "sao" lại rộ trong mùa phim Tết như năm nay.

Chưa có năm nào chất hài và các gương mặt "sao" lại rộ trong mùa phim Tết như năm nay.

5 trong số 7 phim dự kiến ra rạp dịp Tết đều mang hơi hướng hài, phim nào cũng có sự góp mặt của các diễn viên, ca sĩ hoặc người mẫu nổi tiếng.

Rôm rả hài
 
Đình đám nhất trong mùa phim Tết năm nay phải kể đến "Nhà có năm nàng tiên" của đạo diễn Trần Ngọc Giàu. Lần đầu hợp tác làm phim, Hãng phim Sóng vàng, Century star và Midi đã muốn "ra quân phải thắng", nên bên cạnh "con át chủ bài" Hoài Linh, họ đã chiêu mộ thêm những cái tên "ăn khách" khác như ca sĩ Phương Thanh, Phi Nhung, diễn viên hài Việt Hương, Chí Tài cùng Bảo Anh, Ngân Khánh, Miu Lê…

Phim Tết 2013: Cuộc đua của hài và sao, Phim, phim tet 2013,cuoc dua hai va sao,phim chieu tet,phim tet,bao anh,ngan khang,tang thanh ha,my nhan ke,thanh hang,tin tuc

Phim Tết 2013: Cuộc đua của hài và sao, Phim, phim tet 2013,cuoc dua hai va sao,phim chieu tet,phim tet,bao anh,ngan khang,tang thanh ha,my nhan ke,thanh hang,tin tuc

Bảo Anh, Ngân Khánh trên phim trường "Nhà có năm nàng tiên"

Trong khi đó, ông bầu Phước Sang đang kỳ vọng vào độ ăn khách của ca sĩ Đan Trường với "Yêu anh, em dám không". Lần này, Đan Trường vào vai một chàng sinh viên nghèo, thật thà, được một cô bạn xinh xắn cùng lớp yêu. Để đến được với nhau, cả hai phải vượt qua nhiều rào cản. Ngoài ra, các sao hài đang được yêu thích cũng góp mặt trong phim.
 
Thị trường phim Tết năm nay còn rôm rả hơn với "Bay vào cõi mộng", bộ phim hài đầu tay của đạo diễn Phương Điền, nói về một cô gái bị chứng mộng du. Vị đạo diễn mới "chạm ngõ" làng điện ảnh này muốn hút người xem bằng những gương mặt có tiếng như Huy Khánh, Lương Thế Thành, "ốc" Thanh Vân, Tấn Beo, Tấn Bo cùng những cái tên của làng giải trí như ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim, vợ chồng diễn viên hài Kiều Oanh - Lê Huỳnh...

Đặc biệt, ở đây còn là sự góp mặt lần đầu tiên của thủ môn Tấn Trường. Đạo diễn Ngô Quang Hải cũng không bỏ lỡ "mùa vàng" khi tung ra "Lọ Lem và hoàng tử", một câu chuyện tình yêu với nhiều tình huống hài hước. Phim có dàn sao trẻ đẹp như: Minh Hằng, Yanbi, Huy Khánh, Andrea, Hoàng Thùy Linh,...
 
Từng có mặt trong danh sách phim chiếu Tết 2013, nhưng gần cuối "đường đua", đạo diễn Lê Bảo Trung đã quyết định rút lại bộ phim "Biết chết liền!" khỏi cuộc đua này.

Anh bày tỏ: "Nếu chỉ có 2 hoặc 3 phim hài, thì tôi sẽ cho "Biết chết liền!" ra rạp". Điều đó cho thấy, các rạp chiếu phim Tết lần này sẽ có sự chen chân rõ nét của các sản phẩm hài.
 
Công nghệ 3D cũng vào cuộc
 
Dường như phim công nghệ 3D cũng muốn khẳng định lợi thế trước dòng phim hài, nên cũng đua chen trong mùa phim Tết 2013. Được kỳ vọng là "siêu phẩm" của Việt Nam, bộ phim hành động cổ trang 3D "Mỹ nhân kế" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng được đầu tư tới 17 tỷ đồng.

Với mức độ hoành tráng về bối cảnh, trang phục, nội dung, kèm theo sự xuất hiện của các "chân dài" đình đám như: Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Ngọc Quyên, Diễm My 9X, ca sĩ Phạm Anh Khoa (lần đầu đóng phim), đây là bộ phim đang được khán giả chờ đợi nhất.

Không kém cạnh, bộ phim cổ trang 3D "Thạch Sanh" của đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu do hãng Golden Eye Movies sản xuất cũng là một tâm điểm của sự chú ý khi ra rạp. Phim có sự tham gia của các nghệ sĩ: Tuấn Voi, Hiếu Hiền, Duy Phương, ca sĩ Nhật Tinh Anh,…
 
Nhìn vào hậu trường của phim Tết 2013, thấy rõ xu hướng lấy tiếng cười, tên tuổi "sao" và công nghệ làm "chiêu" hút khách chủ yếu của các đạo diễn. Đạo diễn Đặng Nhật Minh nhận định: "Việc có tới 5/7 bộ phim hài ra rạp mùa phim Tết cho thấy sự tìm tòi, sáng tạo của nhiều nhà làm phim vẫn chỉ quanh quẩn chuyện cười cợt dễ dãi, chỉ mong "làm một phim ăn cả năm".

Đó là sự thiếu tinh thần khai phá, cứ loay hoay với lối mòn phim Tết mà không tìm cách cạnh tranh với phim ngoại ở mọi thời điểm trong năm". Dù có "thắng" trong mùa phim Tết, thì các nhà làm điện ảnh trong nước cũng nên nghĩ đến điều này nếu muốn thực hiện ý tưởng hội nhập điện ảnh.

Theo Kinh tế đô thị


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.