Phương pháp massage “6 bước, 3 động tác” có gì đặc biệt mà khiến gương mặt cô nàng này thon gọn chỉ sau 1 phút

Không quá phức tạp hay tốn nhiều thời gian nhưng phương pháp massage này vẫn khiến cô nàng BTV làm đẹp phải bất ngờ về hiệu quả nhận được.

Không quá phức tạp hay tốn nhiều thời gian nhưng phương pháp massage này vẫn khiến cô nàng BTV làm đẹp phải bất ngờ về hiệu quả nhận được.

Gương mặt thon gọn, làm da căng mịn, bóng bẩy luôn là niềm ao ước đối với bất cứ tín đồ làm đẹp nào. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt, bạn còn có thể cải thiện làn da chỉ bằng việc chăm chỉ thực hiện những động tác massage đúng cách, điển hình như cách làm của BTV làm đẹp Sara Tan dưới đây.

Sara Tan vốn là 1 BTV làm đẹp của trang Bustle. Mới đây cô nàng vừa có cơ hội trải nghiệm liệu trình chăm sóc và massage da tại spa của hãng mỹ phẩm Koh Gen Do ở Tokyo. Điều đặc biệt là ngay sau khi áp dụng phương pháp này, Sara có thể thấy làn da của cô đã thay đổi rõ rệt: da căng bóng, phần gò má cao hơn không còn chảy xệ rõ rệt như trước.

Dù được thực hiện tại spa chuyên nghiệp nhưng phương pháp massage này khá đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. Dưới đây là trình tự từng bước mà Sara hướng dẫn.

Bước 1: Làm sạch và dùng dầu dưỡng

Sau khi làm sạch và tẩy da chết, bạn sẽ thoa đều 1 chút dầu dưỡng hoặc kem dưỡng ưa thích để làm mềm da, giúp da dễ hấp thụ dưỡng chất hơn. Sản phẩm mà Sara đã sử dụng tại spa đó là sữa dưỡng massage Macro Vintage Royal Massage Milk của Koh Gen Do.

Bước 2: Bắt đầu với phần trán

Đầu tiên bạn dùng phần lòng bàn tay áp nhẹ lên phần trán giữa lông mày, giữ trong khoảng 5 giây rồi xoay tròn nhẹ nhàng để máu lưu thông. Tiếp đó bạn dịch tay lên 1 chút so với vị trí bên trên và thực hiện động tác tương tự: áp lòng bàn tay – giữ trong 5 giây – xoay tròn nhẹ nhàng. Bạn cứ thực hiện dần dần từ vị trí giữa 2 hàng lông mày dần kéo lên đến trán, phần sát chân tóc thì dừng lại.

Bước 3: Với phần lông mày

Sara tiếp tục dùng lòng bàn tay áp vào lông mày bên trái – giữ trong 5 giây – xoay tròn hệt như động tác bên trên. Thực hiện lần lượt từ đỉnh đầu cho đến cuối hàng lông mày thì bạn chuyển sang lông mày bên phải. Động tác này sẽ giúp giảm bớt căng thẳng, khiến bạn thư giãn và thoải mái hơn.

Bước 4: Hai bên thái dương
 

Chuyển đến 2 bên thái dương, bạn lại lặp lại động tác áp lòng bàn tay vào thái dưỡng - ấn nhẹ trong 5 giây – chuyển động tròn. Sau bước này, Sara nhận thấy đôi mắt của cô có vẻ sáng và tỉnh táo hơn, làn da cũng căng mịn, không còn chảy xệ như trước.

Bước 5: Giảm sưng ở phần gò má

Theo Sara, phần gò má là phần căng sưng nhất của khuôn mặt. Đầu tiên cô dùng đầu ngón trỏ xác định điểm cao nhất của gò má, sau đó áp lòng bàn tay vào vị trí trên – giữ trong 5 giây – rồi xoay tròn nhẹ nhàng. Thực hiện tương tự với bên còn lại.

Sara cũng giải thích rằng phần da ở gò má của chúng ta rất dễ chảy xệ, nhất là khi mệt mỏi hay strees. Khi bạn thực hiện động tác massage nâng da với vùng này sẽ giúp da căng, khiến gương mặt có vẻ trẻ trung, hạn chế sưng phù.

Bước 6: Kết thúc

Hoàn thiện bài massage, Sara sẽ dùng ngón tay trỏ áp nhẹ từ phần sống mũi, kéo dọc sang 2 bên má xuống đến hết cổ.

Phương pháp massage này nghe qua thì có vẻ dài và nhiều bước, nhưng trên thực tế Sara chỉ tốn 1 đến 2 phút mỗi ngày để thực hiện đầy đủ mà thôi. Và ngay sau khi áp dụng cô đã thấy làn da có sự thay đổi, căng bóng, không còn chảy xệ như trước. Tất cả những gì bạn cần nhớ là 6 bước theo từng vị trí trên gương mặt, và 3 động tác: áp lòng bàn tay - giữ trong 5 giây - xoay tròn nhẹ nhàng. Bạn có thể áp dụng vào buổi sáng hoặc buổi tối sau khi thực hiện các bước chăm sóc da như thông thường.

Theo Helino


massage

massage mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.