Ra mắt vở cải lương Bà chúa thơ Nôm

Sáng 145, Công ty Mekong Artists phối hợp cùng Công ty Sài Gòn Truyền Thông tổ chức buổi họp báo giới thiệu vở cải lương Bà chúa thơ Nôm (tác giả Linh Huyền, đạo diễn Trần Minh Ngọc).

Sáng 14-5, Công ty MekongArtists phối hợp cùng Công ty Sài Gòn Truyền Thông tổ chức buổi họp báo giớithiệu vở cải lương Bà chúa thơ Nôm (tác giả Linh Huyền, đạo diễn Trần MinhNgọc).

Ðây là lần đầu tiên hìnhtượng nữ sĩ Hồ Xuân Hương được xây dựng trên sân khấu cải lương, bên cạnhchèo và điện ảnh.

Tác giả Linh Huyền cho biếttrong kịch bản của mình, chị sẽ làm đậm một trong những điển tích về Hồ XuânHương ít được khai thác là mối tình của bà với Chiêu Hổ - một mối tình chứanhiều uẩn ức, trái ngang, đồng thời cũng mạnh tay hư cấu một vài tình tiếtđể làm toát lên hình ảnh một Hồ Xuân Hương cá tính, thông minh, dám khẳngđịnh mạnh mẽ cái tôi, dám bộc lộ cảnh ngộ riêng và chính kiến cá nhân vềnhân tình thế thái, về những điều húy kỵ trong xã hội phong kiến.

Ra mắt vở cải lương Bà chúa thơ Nôm

Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền sẽ vào vai Hồ Xuân Hương - (Ảnh: Nguyễn Lộc)

Với độ dài 120 phút, đây làvở cải lương đầu tiên kết hợp nhiều chất liệu âm nhạc truyền thống VN như catrù, cải lương, chèo để tạo thành một chỉnh thể thống nhất. Ðạo diễn TrầnMinh Ngọc cho biết ông sẽ không sử dụng các nhạc cụ phương Tây mà chỉ dùngcác nhạc cụ dân tộc như dàn nhạc lễ, bộ gõ.

Ngoài ra, thiết kế sân khấuvà phục trang các nhân vật cũng sẽ dựa trên những đường nét, màu sắc củatranh Ðông Hồ, tranh Tứ Bình qua sự góp sức của họa sĩ Kim B và nhà thiết kếSĩ Hoàng. Vai diễn Hồ Xuân Hương do nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền đảm nhận.

Vở diễn sẽ công diễn suất đầutiên vào ngày 22-5 tại Nhà hát TP.HCM và dự kiến diễn định kỳ tại đây vàongày 22 hằng tháng để phục vụ khách du lịch nước ngoài (có người thuyết minhbằng tiếng Anh). Sau mỗi suất diễn, tác giả Linh Huyền sẽ dành tặng 1.000kggạo để ủng hộ những nghệ sĩ cải lương già yếu, neo đơn.

Theo Hoàng Oanh
Ra mắt vở cải lương Bà chúa thơ Nôm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.