Sao Hoa ngữ: Càng nổi tiếng càng tiết kiệm

Lý Băng Băng luôn tiết kiệm nước tắm để lau nhà, nước rửa mặt để tưới cây còn Thành Long thì kiên quyết mỗi lần đi vệ sinh chỉ dùng 1 tờ giấy...

Lý Băng Băng luôn tiếtkiệm nước tắm để lau nhà, nước rửa mặt để tưới cây còn Thành Long thì kiênquyết mỗi lần đi vệ sinh chỉ dùng 1 tờ giấy...

Lý Băng Băng: Tiết kiệm nước và năng lượng triệtđể
 

Sao Hoa ngữ: Càng nổi tiếng càng tiết kiệm

Nếu nhìn diện mạo xinh đẹpcủa Lý Băng Băng mỗi lần xuất hiện trước công chúng, có lẽ người hâm mộ sẽkhông thể hình dung ra được nữ diễn viên này lại là một trong những ngôi saocó tính tiết kiệm nhất showbiz. Ngôi sao "Tuyết hoa và mật phiến” thường xuyên tận dụng nguồn nước đã dùng rồiđể khỏi lãng phí. Cô lấy nước tắm để lau nhà và dùng nước rửa mặt để tướicây.

Bên cạnh đó, Băng Băng cũngchỉ mua thức ăn đủ dùng để không phải sử dụng tủ lạnh. Mỗi khi ra ngoài, LýBăng Băng tuân thủ thói quen rút mọi ổ cắm nếu không cần thiết.

Thành Long: Đi vệ sinh với 1 tờ giấy duy nhất
 

Sao Hoa ngữ: Càng nổi tiếng càng tiết kiệm

Trong nhiều năm liền, ThànhLong luôn được xếp vào danh sách những ngôi sao Trung Quốc giàu có nhất. Tuynhiên, vì xuất thân trong hoàn cảnh khó khăn trong quá khứ nên cho đến tậnbây giờ, siêu sao võ thuật nổi tiếng này vẫn luôn giữ thói quen tiết kiệmmọi lúc, mọi nơi.

Nam diễn viên này đặt ra quyđịnh cho mình là khi đi vệ sinh không dùng quá 1 tờ giấy. Bên cạnh đó, ThànhLong còn dùng bánh xà phòng cho đến hết mới thôi, tất cả quần áo đều chọnchất liệu vải thô để đỡ lãng phí…

Châu Tấn: Luôn gói đồ ăn thừa mang về
 

Sao Hoa ngữ: Càng nổi tiếng càng tiết kiệm

Được coi là nàng tiên môitrường của Trung Quốc, Châu Tấn có nhận thức rất sâu sắc về vấn đề tiết kiệmtrong sinh hoạt hàng ngày và bảo vệ thiên nhiên xung quanh. Trong quá trìnhquay phim, nhiều người bắt gặp Châu Tấn xách trên tay hộp thức ăn thừa.

Khi hỏi ra mới biết, ngôi saoxinh đẹp này có thói quen rủ các đồng nghiệp dùng cơm tối sau khi kết thúccông việc. Mỗi lúc ăn xong, nếu trên bàn còn thừa thức ăn, Châu Tấn đều tựmình mang về.

Châu Nhuận Phát: Thường xuyên mua đồ giá rẻ
 

Sao Hoa ngữ: Càng nổi tiếng càng tiết kiệm

Được coi là 1 trong nhữngngôi sao điện ảnh hàng đầu của làng giải trí Hoa ngữ, Châu Nhuận Phát nổidanh hơn cả nhờ việc gia nhập kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood. Mức cátxê nam diễn viên này nhận được hiện nay ở vào khoảng 5 triệu USD (khoảng 104tỷ đồng). Nếu cộng thêm bất động sản, cổ phiếu và tiền gửi tiết kiệm ở nướcngoài, ngôi sao này sở hữu khối tài sản lên tới hàng tỉ nhân dân tệ.

Mặc dù rất giàu có nhưng ChâuNhuận Phát lại chi tiêu rất dè dặt. Hai vợ chồng nam diễn viên này từng bịbắt gặp ghé vào đường Nam Giác để ngắm giày dép giá bình dân. Sau một hồingắm nghía, Nhuận Phát và vợ mua được 5 đôi dép tối màu có giá chỉ vàokhoảng 15 NDT/đôi (khoảng gần 50 nghìn đồng/đôi). Nhiều người cho rằng vợchồng Châu Nhuận Phát khá keo kiệt trong việc mua sắm trong khi tiền kiếmđược vô số.

Trần Khôn: Ông chủ keo kiệt nhất làng giải trí
 

Sao Hoa ngữ: Càng nổi tiếng càng tiết kiệm

Theo một cuộc khảo sát đầunăm 2012 vừa qua, các nhân viên làm việc cho công ty của sao Hoa ngữ thườngđược trả khoản tiền lương từ 2.000 – 4.000 NDT (khoảng 6,4 – 12,8 triệuđồng). Trong đó, Lâm Tâm Như là bà chủ hào phóng nhất khi sẵn sàng trả lươngcho nhân viên của mình ở mức khá cao ngất ngưởng. Ngược lại, nam tài tử TrầnKhôn lại bị tố là ông chủ keo kiệt nhất làng giải trí.

Được biết, nam diễn viên phim“Họa bì” chỉ trả 900 NDT/tháng (khoảng 2,8 triệu đồng/tháng) cho nhân viênthực tập và các vị trí khác cũng chỉ được trả bằng nửa số tiền lương mà nhânviên ở những công ty của các ngôi sao trong ngành nhận được.

 Theo TTVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.