"Sao" hối cả đời vì bỏ vai diễn (P.2)

Các ngôi sao đình đám Hollywood không thể ngờ rằng vai diễn họ từng từ chối có thể mang đến thành công vang dội cho... người khác.

Các ngôi sao đình đám Hollywood không thể ngờ rằng vai diễn họ từng từ chối có thể mang đến thành công vang dội cho... người khác.

6. Tom Selleck với "Indiana Jones"
 
"Sao" hối cả đời vì bỏ vai diễn (P.2) 1
 
Có thể rất khó để khán giả hình dung lại, nhưng Harrison Ford không phải là diễn viên đầu tiên nằm trong lựa chọn của đạo diễn Steven Spielberg và George Luscas cho nhân vật Indiana Jones ở phần Raiders of the Lost Ark. Ngôi sao Tom Selleck được mời đầu tiên cho vai diễn đầy biểu tượng này, nhưng ông ta lại lắc đầu vì lịch quay trùng với một show của Selleck trên TV.

7. Will Smith với vai Neo trong "The Matrix"
 
"Sao" hối cả đời vì bỏ vai diễn (P.2) 2

Cây hài Will Smith từng tỏa sáng trong nhiều phim bom tấn ăn khách, từ Independence Day tới Men in Black, nhưng có lẽ danh sách tác phẩm hốt bạc của Will sẽ trọn vẹn hơn nếu có The Matrix.

Vai Neo trong The Matrix đáng lẽ sẽ dành cho Will, nếu anh chàng không từ chối để chọn tham gia phim Wild, Wild West với Kevin Kline. Tuy vậy, thành công vang dội của phim bom tấn này không làm Will buồn phiền quá nhiều. Anh chàng tâm sự: "Bạn biết đấy, The Matrix là một phim có ý tưởng rất khó để kể lại. Khi được mời đóng vai này, tôi không hình dung được nó như thế nào. Tôi cũng đã xem diễn xuất của Keanu, tất nhiên tôi ít khi nói về điều này, nhưng tôi không nên hối tiếc chút nào".

8. Matt Damon trong "Avatar" và "The Dark Knight"
 
"Sao" hối cả đời vì bỏ vai diễn (P.2) 3

Từng giành được một giải Oscar trong sự nghiệp diễn xuất, có lẽ Matt Damon nên cảm ơn Chúa vì ông đã giúp anh chàng nhận được vai nam chính trong Good will Hunting. Matt Damon cũng không quá xa lạ với những thành công trên phim ảnh, đặc biệt là trong những bộ phim như Ocean, ba phần BourneSaving Private Ryan (Giải cứu binh nhì Ryan).

Tuy vậy, Damon cũng đã bỏ lỡ hai trong số những bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại. Anh chàng từ chối vai nam chính trong Avatar của đạo diễn James Cameron vì bị trùng lịch với The Bourne Ultimatum. Damon cũng không thể đóng vai người hai mặt Harvey Dent trong The Dark Knight vì trùng lịch quay với Invictus.

9. Jack Nicholson với vai Michael Corleone trong "The Godfather"
 
"Sao" hối cả đời vì bỏ vai diễn (P.2) 4

Huyền thoại Jack Nicholson từng có dịp được thể hiện một vai diễn đỉnh cao trong lịch sử phim ảnh, trước khi cơ hội này lọt vào tay... một huyền thoại khác.

Jack Nicholson, chứ không phải Al Pacino, mới là người đầu tiên được chọn cho vai bố già Michael Corleone trong The Godfather. Lý do mà Nicholson đưa ra để từ chối rất... củ chuối, như có lần ông từng kể lại: "Tôi biết rằng The Godfather chắc chắn sẽ trở thành một phim tuyệt hay, nhưng thời điểm đó tôi lại tin rằng người Ấn Độ thì nên đóng những vai được viết cho người Ấn Độ, cũng tương tự như thế, một vai người Ý thì nên để người Ý đóng".

Mặc dù bỏ lỡ cơ hội đáng giá ngàn vàng, nhưng vì có tham gia diễn xuất trong những phim kinh điển khác như Easy Rider, The Last Detail, Five Easy Pieces, One Flew over the Cuckoo's Nest (Bay trên tổ chim cúc cu) Chinatown (Phố Tàu) nên tên tuổi của Jack Nicholson vẫn nổi tiếng như thường.

10. Kevin Costner với vai Andy Dufresne trong "The Shawshank Redemption"

"Sao" hối cả đời vì bỏ vai diễn (P.2) 5
 
Kevin Costner là một trong những ngôi sao lớn nhất toàn thế giới vào cuối những năm 80, đầu những năm 90 của thế kỷ trước. Tuy vậy, một điều đáng buồn là ngôi sao này đã tự hủy hoại sự nghiệp diễn xuất của mình với quyết định theo đuổi dự án Waterworld (dù đây cũng là một trong những phim bom tấn hoành tráng), thay vì nhận vai diễn cực kỳ ấn tượng Andy Dufresne trong The Shawshank Redemption.

Theo TTVN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.