Tạ Đình Phong sẽ là ngôi sao võ thuật tương lai

Với kinh nghiệm nhiều năm đóng phim hành động, Tạ Đình Phong được xem là người đủ sức thay thế Thành Long, Lý Liên Kiệt và Chung Tử Đơn.

Với kinh nghiệm nhiều năm đóng phim hành động, Tạ Đình Phong được xem là người đủ sức thay thế Thành Long, Lý Liên Kiệt và Chung Tử Đơn.

Màn ảnh phim hành động, phim võ thuật Hoa ngữ hiện nay chỉ còn lại Chung Tử Đơn sau khi Thành Long và Lý Liên Kiệt  đang dần chuẩn bị cho ngày nghỉ hưu vì lý do sức khỏe cũng như tuổi tác. Mặc dù đã có không ít gương mặt trẻ được phát hiện, điển hình là Viên Hiểu Siêu trong series 2 phần của bộ phim Thái cực quyền (Tai Chi O). Thế nhưng, để trở thành một ngôi sao đủ sức nắm giữ sinh mệnh của dòng phim đặc biệt này thì vẫn chưa có người thay thế.

3 ngôi sao võ thuật của màn ảnh rộng Hoa Ngữ: Thành Long, Lý Liên Kiệt và Chung Tử Đơn.

Mới đây, một nhóm nhà sản xuất và đạo diễn đã cùng ngồi lại với nhau, bình chọn ra những nam diễn viên trẻ dưới 40 tuổi có hy vọng "kế vị" Thành Long, Lý Liên Kiệt và Chung Tử Đơn chinh phục khán giả thế giới nếu họ chọn phim võ thuật. Kết quả top 3 gồm Tạ Đình Phong, An Chí Kiệt và Ngũ Duẫn Long.
Mặc dù không xuất thân là con nhà võ nhưng ngay từ lúc bước chân lên màn ảnh lớn vào năm 1998, Tạ Đình Phong đã có nhiều cơ hội tiếp xúc với phim hành động, võ thuật. Mãi đến khi cộng tác với Chung Tử Đơn trong phim Long hổ môn, anh chính thức tham gia đánh đấm. Sau đó, anh còn đảm nhận vai chính nhiều bộ phim võ thuật khác như Vĩnh Xuân, Song long ký… được giới phê bình đánh giá rất cao.

Tạ Đình Phong.

Đạo diễn Quách Tử Kiện (thành công qua các phim Đả lôi đài, Tây du ký: Mối tình ngoại truyện) nhận xét: "Tạ Đình Phong rất đam mê võ thuật, đã tích lũy nhiều kinh nghiệm trong suốt hơn 10 năm, lại rất liều lĩnh, mang nhiều hình ảnh của Thành Long nên cậu ấy sẽ thành công nếu chọn hướng trở thành một ngôi sao võ thuật".

An Chí Kiệt.

Vì quá mê Thành Long nên An Chí Kiệt đã tự tập võ tại nhà và thông qua những mối quan hệ của mẹ - nữ nghệ sĩ Kim Yến nổi tiếng ở Đài Loan, anh mở cánh cửa của làng điện ảnh khi được đạo diễn Từ Khắc mời thay thế Lý Liên Kiệt trong bộ phim võ thuật Hắc hiệp 2 (2002). Từ đó đến nay, An Chí Kiệt đã đóng hơn 20 phim, hầu hết đều thuộc thể loại hành động, võ thuật. Phong cách võ thuật của chàng trai sinh năm 1977 này thiên về võ đối kháng nên rất phù hợp với những tác phẩm có đề tài hiện đại, giống như Chung Tử Đơn.

Ngũ Duẫn Long.

Khác với Tạ Đình Phong và An Chí Kiệt, từ năm lên 7 Ngũ Duẫn Long đã học võ với cha - võ sư Ngũ Thiệu Hoa (Sam Ng) khá nổi tiếng khi mở võ quán tại Chicago (Mỹ). Khi trở về Hong Kong, anh lại thọ giáo nhiều môn phái võ thuật khác như Vĩnh Xuân quyền, Taekwondo, Nhu đạo cùng các môn võ dân tộc của Philiipines, Brazil.

Năm 2003, Ngũ Duẫn Long khởi nghiệp điện ảnh bằng vai trò trợ lý đạo diễn võ thuật trong phim Thiếu niên A Hổ, rồi dần chuyển từ phía sau máy quay lên màn ảnh rộng. Anh tạo được sự chú ý khi đảm nhận vai chính Mã Vĩnh Trinh trong bộ phim cùng tên. Với cơ bản tốt về võ thuật, Ngũ Duẫn Long sẽ đi theo con đường của Lý Liên Kiệt.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.