Theo bác sĩ da liễu, miếng dán lột mụn không hề tốt, và đây là cách thay thế mà bạn nên áp dụng

Miếng dán lột mụn chỉ là giải pháp tạm thời, nếu không dùng đúng cách chúng còn khiến da bị tổn thương và trở nên nhạy cảm hơn.

Miếng dán lột mụn chỉ là giải pháp tạm thời, nếu không dùng đúng cách chúng còn khiến da bị tổn thương và trở nên nhạy cảm hơn.

Miếng dán lột mụn là 1 trong những sản phẩm làm đẹp phổ biến và được bày bán rộng rãi trên thị trường. Sản phẩm này đặc biệt dành cho vùng da nhiều mụn đầu đen và sợi bã nhờn ở mũi, chỉ cần làm ướt da, rồi dán miếng dán lên, đợi khoảng 10 phút rồi bóc ra là bạn có thể ngay lập tức nhìn thấy "thành quả". Vùng mũi trở nên láng mịn, sáng hơn, trên miếng dán còn nguyên dấu vết mụn đầu đen, sợi bã nhờn bám vào.

Chính vì hiệu quả nhanh gọn, lại có thể nhìn thấy ngay như vậy, nên miếng dán lột mụn được rất nhiều tín đồ làm đẹp sử dụng. Vậy nhưng, sản phẩm này không thực sự hiệu quả như vậy, thậm chí còn tiềm ẩn nguy cơ phá hủy làn da của bạn.

Theo bác sĩ da liễu, miếng dán lột mụn không hề tốt, và đây là cách thay thế mà bạn nên áp dụng - Ảnh 1.

Theo bác sĩ da liễu Jennifer Herrmann, từng tốt nghiệp tại đại học Harvard và hiện đang công tác tại phòng khám MFC Dermatology, cho biết: "Mặc dù miếng dán lột mụn được quảng cáo rất tốt, tuy nhiên nó lại không có khả năng làm sạch triệt để lỗ chân lông… Thêm vào đó, một vài sản phẩm có thể chứa cồn hoặc các chất làm se khít có thể khiến da bị kích ứng và trở nên nhạy cảm hơn".

Bác sĩ Nava Greenfield, hiện đang làm việc tại Schweiger Dermatology Group, cũng đồng tình với quan điểm trên và cho biết thêm: "Tôi không phải là 1 fan hâm mộ của những miếng dán lột mụn. Sản phẩm này có thể giúp loại bỏ chất sừng keratin tích tụ trong lỗ chân lông, nhưng da sẽ lại tiếp tục phát triển để bù đắp phần bị mất. Các vấn đề cơ bản như lỗ chân lông to, da tiết nhiều dầu đều không thể giải quyết bằng miếng dán lột mụn".

Theo bác sĩ da liễu, miếng dán lột mụn không hề tốt, và đây là cách thay thế mà bạn nên áp dụng - Ảnh 2.

Bác sĩ da liễu Dendy Engelman, người đã có hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành chia sẻ về 1 khía cạnh khác của lỗ chân lông: "Chúng không đóng và mở, vì vậy việc làm sạch lỗ chân lông không thể khiến chúng trông "nhỏ" hơn. Thậm chí việc bóc miếng dán còn có thể khiến da bị tổn thương, lỗ chân lông bị giãn nở và trở nên to hơn".

Tuy nhiên, cũng có những bác sĩ tin tưởng vào miếng dán lột mụn, điển hình như bác sĩ Purvisha Patel. Cô Purvisha, hiện dang công tác tại phòng khám da liễu Advanced Dermatology Memphis, nói rằng: "Tôi thích chúng – nhưng chỉ khi chúng thực sự có tác dụng. Những miếng dán lột mụn có phủ 1 lớp chất dính giúp "kéo" mụn trứng cá, mụn đầu đen ra khỏi da và làm sạch lỗ chân lông. Tuy nhiên miếng dán có thể không phù hợp với một số người, đặc biệt là những người bị dị ứng với các thành phần trong sản phẩm".

Theo bác sĩ da liễu, miếng dán lột mụn không hề tốt, và đây là cách thay thế mà bạn nên áp dụng - Ảnh 3.

Như vậy miếng dán lột mụn có thể thực sự loại bỏ mụn đầu đen, sợi bã nhờn nhưng chúng cũng có thể khiến da bị tổn thương sâu hơn. Thay vì dùng miếng dán, các bác sĩ cũng giới thiệu 1 vài phương pháp thay thế.

Theo bác sĩ Purvisha: "Làm sạch da với các sản phẩm nền dầu có thể giúp loại bỏ bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông, giảm thiểu nguy cơ hình thành mụn đầu đen".

Trong khi đó 1 vài bác sĩ khác lại khuyến khích sử dụng các sản phẩm có chứa retinoids cũng giúp làm sạch sâu lỗ chân lông. Bác sĩ Greenfield chia sẻ: "Tôi khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm có thể giải quyết vấn đề ngay từ đầu. Ví dụ như 1 loại kem có chứa retinoid sẽ giúp hạn chế lỗ chân lông bị tắc nghẽn". Bác sĩ Herrmann cũng đồng tình và nói thêm: "Sử dụng retinoid hoặc retinol có thể giảm tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn trứng cá".

Theo bác sĩ da liễu, miếng dán lột mụn không hề tốt, và đây là cách thay thế mà bạn nên áp dụng - Ảnh 4.
Dưới đây là 1 vài sản phẩm mà bạn có thể tham khảo:
Theo bác sĩ da liễu, miếng dán lột mụn không hề tốt, và đây là cách thay thế mà bạn nên áp dụng - Ảnh 5.
Kem dưỡng Skinceuticals Retinol 1.0 Maximum Strength Refining Night Cream có thành phần chứa 1% Retinol (Giá gốc: 1,7 triệu đồng/30ml).
Theo bác sĩ da liễu, miếng dán lột mụn không hề tốt, và đây là cách thay thế mà bạn nên áp dụng - Ảnh 6.
Gel trị mụn Differin Gel ( Giá gốc: 275.000VNĐ/15g).
Theo bác sĩ da liễu, miếng dán lột mụn không hề tốt, và đây là cách thay thế mà bạn nên áp dụng - Ảnh 7.
Sữa rửa mặt Visha Advanced Skincare Purifying Cleanser ( Giá gốc: 684.000VNĐ/ 200ml).

Theo Helino


Miếng dán lột mụn

mụn trứng cá

cách trị mụn hiệu quả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.