Vừa muốn tiết kiệm vừa muốn đẹp, học ngay 5 cách làm trắng da mặt ngon bổ rẻ này!

Cách làm trắng da mặt đơn giản với nguyên liệu chỉ từ xó bếp sẽ giúp bạn có được làn da như mong muốn.

Cách làm trắng da mặt đơn giản với nguyên liệu chỉ từ xó bếp sẽ giúp bạn có được làn da như mong muốn.

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại mĩ phẩm hoặc thuốc uống trắng da bày bán tràn lan. Tuy nhiên, chị em thông thái cần biết rằng, những loại mĩ phẩm ấy cực nguy hại tới sức khỏe. Để có được làn da trắng đẹp theo phương pháp tự nhiên, chúng ta cần sự quyết tâm kiên trì.

Để sở hữu một làn da trắng láng hoàn hảo, bạn cần thật sự nghiêm túc trong việc chăm dưỡng.

Tại sao da mặt lại bị xỉn, không đều màu?

Khi tìm đến các cách làm trắng da mặt bạn có biết rõ tại sao da mặt bạn lại bị xỉn và không đều màu không?

- Do tác động tia UV từ ánh nắng mặt trời nên da bạn bị sạm màu, cháy nắng, nám, tàn nhang.

- Do chế độ sinh hoạt thiếu khoa học: Thức khuya, ngủ ít, uống ít nước.

- Da thiếu độ ẩm và không được tẩy da chết thường xuyên.

Chăm chỉ bôi kem chống nắng, thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học hay chăm dưỡng ấm, cấp nước và tẩy tế bào chết thường xuyên là cách chăm sóc da cơ bản nhất bạn cần để tâm lưu ý. Tuy nhiên, để hiệu quả trắng da cao nhất, hãy cùng thực hiện cách làm trắng da mặt tự nhiên bằng 5 loại thực phẩm sau nhé!

1. Cách làm trắng da mặt đơn giản bằng nước vo gạo

Dùng nước vo gạo là cách làm trắng da mặt rất hiệu quả.

Nước vo gạo thường bị đổ đi bởi vì mọi người cho rằng nó không sạch và có nhiều bụi bẩn. Tuy nhiên, rất nhiều phụ nữ chưa biết đến công dụng làm đẹp quý giá từ loại nước bỏ đi này.

Trong nước gạo có chứa allantoin - một hợp chất kháng khuẩn mạnh mẽ giúp ngăn ngừa mụn phát triển. Bên cạnh đó, các chuỗi axit amin trong nước gạo còn giúp làm sạch lỗ chân lông, cải thiện màu da và tăng khả năng đàn hồi của da.

 ​​​​​​Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời trên, nước gạo cũng chứa nhiều khoáng chất và dưỡng chất quan trọng khác giúp cho da mềm mịn và sáng bóng.

Cách làm:

Rất đơn giản, bạn cần chuẩn bị miếng bông gòn sạch và một tô nước vo gạo nguyên chất mới vo. Bạn nhúng một miếng bông gòn vào nước gạo, sau đó dùng bông gòn đó massage khuôn mặt theo hướng hình tròn. Dùng rửa mặt 2 lần, sau đó để nước gạo tự khô trên mặt mà không cần rửa lại bằng nước.

Dưỡng da trắng sáng mịn màng từ bột lắng của nước vo gạo.

​​​​​​Hoặc bạn có thể để nước vo lắng xuống rồi chắt phần nước để thu bột gạo. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh và cảm nhận da dẻ trắng bật tone.

2. Cách làm trắng da mặt thông minh với nha đam tươi

Nha đam vẫn luôn được biết đến là “thần dược” của một làn da trắng mịn. Sử dụng nha đam tươi ngay trong vườn nhà là cách làm trắng da mặt thông minh mà chị em nào cũng nên biết.

  ​​​​​Nhựa của nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6, axít folic,… và nhiều vi chất khác giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già và giúp tái sinh các mô mới, trả lại cho bạn làn da trắng sáng căng tràn sức sống.

Cách làm:

Nha đam gọt vỏ, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá và thoa đều lên mặt trước khi ngủ khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt với nước mát. Thực hiện 3 lần/ tuần bạn sẽ thấy da mình sáng mịn, sạch mụn và đều màu.

Dùng cách làm trắng da mặt bằng nha đam sẽ giúp bạn phục hồi làm sáng làn da xỉn màu vì mụn.

3. Cách làm trắng da mặt hiệu quả bằng bột nghệ

Không quá đắt đỏ và lại rất dễ kiếm, bột nghệ là bài thuốc thiên nhiên quý giá cho sức khỏe và làm đẹp của con người. Trong củ nghệ có chứa chất Curcumin có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh, giúp bạn trị mụn, làm mờ vết thâm và làm trắng da hiệu quả. Ngoài ra, nghệ có chứa rất nhiều vitamin C, kali, sắt, mangan,… có tác dụng kích thích sản sinh Collagen và Elastin giúp làn da căng mịn, trắng sáng không tỳ vết.

Với đầy đủ những lợi ích tuyệt vời trên, nghệ xứng đáng được xếp trong top 5 cách làm trắng da mặt tự nhiên và an toàn.

Da trở nên mềm mại và trắng hồng rạng rỡ. Đặc biệt đối với những người bị tổn thương da do mụn bọc nếu chăm chỉ đắp mặt nạ vào các buổi tối, hiệu quả có thể nhận thấy rõ rệt sau 1-2 tuần.

Cách làm:

Để đạt hiệu quả nhanh nhất, bạn nên kết hợp bột nghệ nguyên chất cùng một số thành phần khác như: Sữa chua, mật ong, chanh, sữa tươi, dầu oliu, lòng trắng trứng, ...

Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ một trong số những cách kết hợp của bột nghệ:

Bột nghệ  + Sữa chua + Mật ong

Nguyên liệu chuẩn bị gồm có: 1 thìa canh nhỏ mật ong, 1 thìa tinh bột nghệ, ½ hũ sữa chua không đường.

Chỉ cần có đầy đủ các nguyên liệu với tỉ lệ trên, bạn trộn đều đến khi hỗn hợp sánh mịn. Sau đó bôi lên da mặt và nghỉ ngơi 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch nhé!

4. Cách làm trắng da mặt thiên nhiên bằng lá tía tô

Lá tía tô được biết đến là một loại rau gia vị phổ biến trong bữa ăn của người Việt. Đây là nguyên liệu có sẵn trong vườn nhà nên cách làm trắng da mặt bằng tía tô được nhiều chị em áp dụng từ rất lâu rồi. Nhưng có nhiều chị em lại chưa nghe đến công thức này. Chỉ với vài ngàn đồng lẻ hoặc sẵn có trong vườn nhà thôi là bạn đã có ngay một sản phẩm dưỡng trắng da an toàn, hiệu quả cao đến không ngờ.

 Những thành phần này góp phần quan trọng giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời gây hại, hỗ trợ trị mụn, ngăn ngừa lão hóa da, mờ thâm, liền sẹo cũng như giúp làn da trở nên trắng sáng, mịn màng hơn mỗi ngày.

Bạn sẽ biết được tại sao tía tô lại được phụ nữ Nhật Bạn chuộng trong làm đẹp. Trong lá tía tô rất giàu vitamin A, C, B và nhiều khoáng chất như sắt, canxi, photpho, magie...

Cách làm:

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: Lá tía tô tươi, sạch; mật ong; chanh; dầu dừa hoặc dầu oliu.

Hỗn hợp giúp da bật tone an toàn nhanh chóng.

Thực hiện: Bạn giã nát hoặc xay nhỏ lá tía tô sau đó trộn đều với mật ong, nước cốt chanh và dầu oliu (hoặc dầu dứa). Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này lên da mặt, tiến hành massage nhẹ nhàng. Sau 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

Bổ sung trực tiếp lên da hoặc bạn có thể dùng nguyên lá tía tô đun nước uống để thanh lọc và làm đẹp từ bên trong. Đây là cách làm trắng da mặt rất khoa học bạn nên thử nhé!

5. Cách làm trắng da mặt đặc biệt từ bia

Bia có thể giúp chị em cải thiện làn da đen sạm, nổi mụn trở nên sáng mịn, trắng hồng đầy sức sống nhờ có quá trình lên men. Trong bia còn chứa rất nhiều vitamin B, vitamin C, E, kali, sắt… có khả năng kháng khuẩn, trị mụn đồng thời se khít lỗ chân lông. Đặc biệt khi chúng kết hợp với chanh và sữa chua sẽ có ngay cách làm trắng da mặt vừa rẻ lại an toàn, hiệu quả.

 ​​​​​​Cách làm trắng da mặt từ bia nên áp dụng mỗi tuần 3 lần vào các buổi tối, sau 2 tuần da hồng hào sáng mịn hơn, các vết sạm đen, nếp nhăn đều mờ dần.

Cách làm:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 chén nhỏ bia, 1 quả chanh, ½ hũ sữa chua không đường.

Thực hiện: Vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn lẫn các thành phần trên thành hỗn hợp hòa đều. Sau đó, xoa hỗn hợp lên da mặt, dùng tay massage nhẹ nhàng chừng 2-3 phút để hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào.

Sau đó bạn hãy thư giãn trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch nhé.

6. Một số lưu ý về các cách làm trắng da mặt tại nhà

- Trước khi tiến hành các cách làm trắng da mặt trên, bạn cần ghi nhớ vệ sinh tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn để quá trình làm đẹp đạt được kết quả tốt nhất.

- Các nguyên liệu cần được chọn mua kĩ lưỡng, đúng chuẩn nguyên chất và tươi sạch.

- Các bạn nhớ lưu ý đối với cách làm trắng da mặt bằng nghệ, bột nghệ phải hoàn toàn thiên nhiên và nguyên chất 100% mới có tác dụng làm trắng da. Nếu có pha trộn sẽ phản tác dụng.

- Hãy chăm chỉ thành thói quen cho những cách làm trắng da mặt này, bởi chỉ có kiên trì bạn mới thấy được sự thay đổi tốt đẹp.

Chăm chỉ thực hiện 5 cách làm trắng da mặt theo phương pháp tự nhiên sẽ giúp bạn sớm chạm được làn da mặt tươi sáng, hồng hào.

- Bạn có thể lựa chọn cách làm trắng da mặt phù hợp để vận dụng theo hoặc luân phiên áp dụng cả 5 bí quyết. Cách làm trắng da mặt tự nhiên rất đơn giản, rất dễ làm. Nhưng, bước quyết định sự thành bại của 5 cách làm trên còn phụ thuộc nhiều vào tính kiên trì và chăm chỉ thực hiện của bạn.

Theo Khám phá


làm trắng da

mặt nạ trắng da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.