Vì sao suốt 31 năm ba đệ tử phim Tây du ký vẫn hắt hủi 'Đường Tăng' Từ Thiếu Hoa?

Bản phim kinh điển năm 1986 từng chứng kiến sự hóa thân của ba nam diễn viên Trì Trọng Thụy, Uông Việt, Từ Thiếu Hoa vào vai Đường Tam Tạng.

Bản phim kinh điển năm 1986 từng chứng kiến sự hóa thân của ba nam diễn viên Trì Trọng Thụy, Uông Việt, Từ Thiếu Hoa vào vai Đường Tam Tạng.

Gần ba thập kỷ trôi qua, Tây du ký 1986 đã trở thành một phần tuổi thơ cũng như ký ức không thể quên của nhiều thế hệ khán giả Việt. Dù năm nào phim cũng được phát lại trên truyền hình nhưng vẫn khiến người ta phải chăm chú dõi theo từng bước chân bốn thầy trò Đường Tam Tạng đi Tây Trúc thỉnh kinh.

Nhưng không khó để nhận ra đoàn diễn viên hội ngộ thường thiếu vắng Từ Thiếu Hoa. Năm xưa, phim có đến 3 diễn viên vào vai Đường Tăng đó là Uông Việt, Từ Thiếu Hoa và Trì Trọng Thụy.

Hình tượng nhân vật Đường Tăng của Uông Việt từng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, bởi tạo hình và diễn xuất đầy tình cảm. Nhưng vì mong ước trở thành ngôi sao điện ảnh nổi tiếng chứ không phải diễn viên phim truyền hình nên chỉ sau 3 tập ông đã nhanh chóng chia tay đoàn diễn. Khi đó nếu theo hết 25 tập, Uông Việt sợ diễn xuất bị định hình phong cách, về sau khó thay đổi. Dương Khiết đành đồng ý và tìm người thế chân.

Từ Thiếu Hoa bị hắt hủi ở Tây Du Ký,Từ Thiếu Hoa,Đường Tăng,Tây Du Ký

Lưu Đại Cương, Mã Đức Hoa, Lục Tiểu Linh Đồng hội ngộ "sư phụ" Uông Việt
(từ trái qua phải) mà không có sự góp mặt của "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa).

Từ Thiếu Hoa là sự lựa chọn thay thế. Nhưng ông cũng tham gia vài tập rồi ngừng quay do vấn đề cá nhân. Trì Trọng Thụy là sư phụ thứ 3. Khán giả vẫn nhớ về 3 sư phụ nhưng sự vắng mặt của Từ Thiếu Hoa trong các hoạt động từ trước đến nay để lại nhiều nghi hoặc.

Báo chí Trung Quốc cho biết Từ Thiếu Hoa không được lòng 3 "đệ tử" cùng đoàn phim. Một người trong đoàn kể lại năm đó khi Từ Thiếu Hoa quay 6 tập phim, bất ngờ xin rời đoàn để theo đuổi việc học tập, ê-kíp đã chấn động. "Ba diễn viên Diêm Hoài Lễ, Mã Đức Hoa và Lục Tiểu Linh Đồng cùng chỉ đạo võ thuật Lâm Chí Khiêm mở tiệc mời cơm mong Từ Thiếu Hoa ở lại. Đạo diễn Dương Khiết viết tâm thư năn nỉ. Nhưng Từ Thiếu Hoa không quan tâm. Nói một lời, ông rời đoàn", người trong đoàn kể.

Từ Thiếu Hoa bị hắt hủi ở Tây Du Ký,Từ Thiếu Hoa,Đường Tăng,Tây Du Ký

Từ Thiếu Hoa bỏ đoàn mặc sự nài nỉ của ê-kíp. Ông bị tố đã nói dối.

Năm đó, cực chẳng đã, đoàn phim còn cố gắng liên lạc với trường học của Từ Thiếu Hoa. Nhà sản xuất gặp gỡ lãnh đạo trường và mong được tạo điều kiện để ông vừa quay phim vừa học tập. Điều khiến mọi người ngỡ ngàng là câu trả lời từ phía trường. Đại diện trường cho biết Từ Thiếu Hoa khẳng định không quan tâm đến Tây du ký nữa.

Phó giám đốc đài CCTV lúc bấy giờ là Nguyễn Nhược Lâm khi biết tin đã lập tức chỉ đạo thay diễn viên đóng Đường Tăng một lần nữa. "Uông Việt từng rời đoàn nhưng ông thẳng thắn nói lý do với ê-kíp. Mọi người buồn nhưng thông cảm. Còn với Từ Thiếu Hoa, ông ấy bị chỉ trích giả tạo, viện cớ bỏ đoàn", người trong đoàn kể lại.

Từ Thiếu Hoa bị hắt hủi ở Tây Du Ký,Từ Thiếu Hoa,Đường Tăng,Tây Du Ký

Trì Trọng Thụy (thứ 2 từ trái qua) bên các đệ tử trong một dịp sum họp.

Từ Thiếu Hoa bị hắt hủi ở Tây Du Ký,Từ Thiếu Hoa,Đường Tăng,Tây Du Ký

Ở tuổi xế chiều, Từ Thiếu Hoa đi hát kiếm tiền.

Chia sẻ về lý do Từ Thiếu Hoa bỏ đoàn chóng vánh, "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa khi trò chuyện với Quách Đức Cương đã nửa đùa nửa thật: "Thù lao của Từ Thiếu Hoa thấp hơn tôi và anh Lục Tiểu Linh Đồng". Không chỉ mâu thuẫn lúc quay phim, quan điểm về làm phim Tây du ký của ông cũng khác biệt so với dàn diễn viên trong đoàn. Theo đó, Lục Tiểu Linh Đồng từng phản đối việc ủng hộ biên kịch thêm thắt tình tiết gây chú nhưng xuyên tạc tác phẩm của Từ Thiếu Hoa trước 2 dự án Tân Tây du ký (Trương Kỷ Trung) và Đại thoại Tây du (Châu Tinh Trì). Theo truyền thông, sự khác biệt đã tạo thêm ranh giới giữa "Đường Tăng" và các học trò.

 Theo GĐVN


Tây Du Ký


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.