13 chi tiết vô lý đến nực cười trong bom tấn "Kong: Skull Island"

Dù nhận được nhiều đánh giá tích cực về phong cảnh trong phim nhưng "Kong: Skull Island" lại có nhiều lỗ hổng ở mặt kịch bản.

Dù nhận được nhiều đánh giá tích cực về phong cảnh trong phim nhưng "Kong: Skull Island" lại có nhiều lỗ hổng ở mặt kịch bản.

Bom tấn Kong: Skull Island vừa xô đổ nhiều kỷ lục về doanh thu tại Việt Nam cũng như nhận được vô số tình cảm của khán giả bởi bối cảnh tại Ninh Bình, Quảng Bình và Quảng Ninh. Tuy nhiên, bên cạnh "đẹp" thì bộ phim lại có vô số lỗ hổng về nội dung và nhiều chi tiết bất hợp lý.

1. Chiếc tàu tới từ… tương lai

13 chi tiết vô lý đến nực cười trong bom tấn Kong: Skull Island - Ảnh 1.

Chiếc tàu tới từ… tương lai với tổng cộng 12 chiếc máy bay trên trời

Lấy bối cảnh năm 1973, tuy nhiên chiếc tàu Athena chở cả đội đi tới Đảo Đầu Lâu lại chỉ được sản xuất từ năm 2003 trở lại đây. Liệu các nhà khoa học Mornach đã có thể đi xuyên không?

2. Trực thăng và binh lính lúc nhiều lúc ít

13 chi tiết vô lý đến nực cười trong bom tấn Kong: Skull Island - Ảnh 2.

Nhóm lính với lèo tèo vài người nay là đông như quân Nguyên

Một lỗi khá rõ rệt và gây ít nhiều khó chịu cho các khán giả tinh ý. Trên chiếc tàu Athena chỉ chở khoảng 5-6 chiếc máy bay trực thăng. Tuy nhiên, số lượng lúc bay trên trời lại được đánh số từ Fox 1 tới Fox 9 (tức có ít nhất là 9 chiếc). Con số này khi đụng độ với Kong tăng vọt thành hơn 10 chiếc. Preston Packard (Samuel L. Jackson) triệu hồi thêm trực thăng của Nick Fury chăng?

3. Cũng trong cảnh đụng độ với Kong, ánh sáng thay đổi một cách liên tục từ bình minh tới hoàng hôn rồi lại bình minh.

4. "Chàng bạch tuộc" xấu số

Trong đoạn phim Chapman (Tobey Kebbell) đang đứng ở một nhánh sông thì bất ngờ Kong xuất hiện. Kong dần tiến về vị trí anh lính đứng trước đó vốn nước chỉ ngang bắp chân. Bỗng đâu xuất hiện một con bạch tuộc cũng khổng lồ không kém tấn công chàng khỉ. Thiết nghĩ, một con thủy quái to như thế lại thu gọn cơ thể ở mực nước ngang bắp chân người thì quả là điều kì diệu.

5. Kong ăn gì để sống?

13 chi tiết vô lý đến nực cười trong bom tấn Kong: Skull Island - Ảnh 3.

Kong có vẻ thích ăn hải sơn hơn là thịt rừng

Nhân nói tới chuyện bạch tuộc, Kong nhanh chóng xơi luôn anh chàng "số đỏ" này sau khi choảng nhau. Tuy nhiên, với độ cao lên tới 30 mét, Kong cần tới 46 tấn thức ăn một ngày. Dù ăn thịt bạch tuột nhưng Kong lại có hành động khá lạ khi cứu chú trâu bị trực thăng đè. Chuối thì chẳng thể nào đủ 400.000 quả 1 ngày cho cậu chàng. Kong thuộc loại thở thôi cũng béo sao?

6. Đám chim ăn thịt vô cùng thông minh

13 chi tiết vô lý đến nực cười trong bom tấn Kong: Skull Island - Ảnh 4.

Đông thế này nhưng các bạn chim khá… nhát chết

Một trong những loài động vật xuất hiện trong Kong là chim ăn thịt "xấu như quỷ". Có số lượng khổng lồ đậu kín cây nhưng lại vô cùng nhát chết không dám tấn công nhóm quân của Packard. Tuy nhiên, chúng lại đớp lén 1 thành viên của Landsat trên thuyền rồi nhanh chóng… thả cho dàn nhân vật chính đi tiếp. Chỉ cần 2, 3 con thôi cũng dễ dàng cắp được 1 người trưởng thành nhưng có lẽ cả đàn nghĩ rằng chỉ 1 là đủ nên mất dạng tới cuối phim.

7. Thằn Lằn da sắt?

Đám Thằn Lằn Xương Sọ có tạo hình và cách ăn mồi nuốt thẳng vào bụng ghê gớm hơn hẳn dàn khủng long bạo chúa. Tuy nhiên, không biết da thịt chúng làm bằng gì mà dễ dàng chịu được đạn của AK47 và M16 tầm gần. Thậm chí ngay cả đại liên M60 với đạn 51 ly, tốc độ bắn 500 viên/phút và tốc độ đạn gần 900m/giây cũng chào thua. Ấy vậy mà chỉ một mồi lửa vào cột khí đã khiến em Thằn Lằn thăng thiên (cột khí này cũng phát nổ trước đó ít lâu nhưng dàn nhân vật chính chẳng mảy may trầy xước).

8. Nghi án Thằn Lằn đầu đàn và Kong có gian tình

13 chi tiết vô lý đến nực cười trong bom tấn Kong: Skull Island - Ảnh 5.

Có khi Thằn Lằn chỉ muốn đánh ghen Brie Larson thôi mà

Nếu lửa có thể giải quyết gọn gàng em Thằn Lằn thì Kong lại dễ dàng thoát được (Kong thật chắc không phải bằng giấy). Sau khi bị Packard bẫy vào biển lửa thì không biết bằng cách thần kỳ nào, Kong lại thoát được mà không rụi… 1 cọng lông. Sau đó, chàng khỉ "soái ca" còn bị Thằn Lằn đầu đàn đè đầu xuống đất. Ấy vậy mà chỉ ít phút sau anh lại xuất hiện và đấm nhau "như một vị thần". Cũng khá khó hiểu vì lý do gì mà Thằn Lằn đầu đàn lại dễ dàng tha chết cho một con mồi béo bở như Kong để sáng hôm sau bị đánh tơi bời. Gian tình chăng?

9. Thằn Lằn thông minh hơn học sinh lớp 5?

13 chi tiết vô lý đến nực cười trong bom tấn Kong: Skull Island - Ảnh 6.

Nhìn vậy thôi chứ tỉnh táo cực, không đớp thính lung tung

Dù mới tỉnh dậy sau giấc ngủ mấy trăm năm nhưng Thằn Lằn đầu đàn cập nhật tình hình vũ khí rất nhanh. Thấy con mồi bé tí như kiến dang tay dâng hiến nhưng em nó biết ngay là có lựu đạn nên né ngay không đớp. Có lẽ bình thường do thấy nó thì ai cũng bỏ chạy, bỗng nhiên có anh lính đứng lại tự nguyên xin chết nên em ấy biết ngay là bị "thả thính", bèn quật đuôi bay vào núi.

10. Cha mẹ của Kong theo lời của Marlow kể thì đã chết vì đánh nhau với Thằn Lằn đầu đàn. Thế nhưng nó lại bị đứa con đang "tuổi ăn tuổi lớn" của bại tướng đánh "lên bờ xuống ruộng". Tuy con người có giúp ích tí tẹo bằng mấy phát đạn "gãi ngứa" nhưng chắc không đáng kể lắm vì trước đó Kong mới bị đốt mà!

11. Xây tường chống quái vật khổng lồ? Nhật Bản và Trung Quốc hẳn rất tự hào!

13 chi tiết vô lý đến nực cười trong bom tấn Kong: Skull Island - Ảnh 7.

Tại sao cứ thích xây tường chống quái ấy nhỉ?

Tộc người kỳ lạ và ít nói sống trên một hòn đảo đầy quái vật nhưng họ chọn sống ngay giữa vùng đồng bằng màu mỡ với bức tường bằng… gỗ. Cứ coi như họ có Kong bảo vệ đi nhưng lỡ Kong tới trễ thì sao? Không chỉ có Thằn Lằn Xương Sọ, dưới nước còn con bạch tuộc khổng lồ cơ mà? Còn lũ chim ăn thịt người cơ mà? Tại sao thay vì sống trong hang động (nhà lá thì cũng khác gì đâu) thì lại chọn xây tường? Kinh nghiệm từ Tử Chiến Trường Thành và Attack on the Titan chăng? Chả phải kết cục cả 2 phim đó thì tường sập người chết sao?

12. Một chi tiết khá buồn cười và ngây ngô của Kong: Đảo Đầu Lâu là khi Packard và Conrad đang cãi nhau xem nên giết Kong hay không, nữ phóng viên Weaver bảo "Stop" thì ngay lập tức mọi người ngừng việc cãi nhau, Packard cũng ngừng việc kích nổ. Thiết nghĩ lời nói của 1 cô gái cầm máy ảnh đứng trước 1 đám lính đang hang máu chỉa súng vào nhau thì không có nhiều trọng lượng cho lắm.

13. Được giới thiệu là bị bao quanh bởi một cơn bão lốc dữ dội nhưng phía đầu ra của Đảo Đầu Lâu lại khá yên bình. Nếu đường ra dễ như vậy sao họ phải cất công đi từ đầu bên kia để hứng trọn cơn bão nhỉ?

Không có bộ phim nào là hoàn hảo, và Kong: Skull Island không phải là ngoại lệ. Hy vọng trong những bộ phimq quái vật sắp tới, người ta có thể khắc phục được những điểm yếu này.


Kong: Skull Island

Kong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.