3 hoa hậu nổi tiếng, nóng bỏng dám đóng vai gái làng chơi của màn ảnh Việt

Thùy Lâm, Mai Phương Thúy, Minh Thư đều đang tạm ngừng công việc diễn xuất sau vai diễn để đời.

Thùy Lâm, Mai Phương Thúy, Minh Thư đều đang tạm ngừng công việc diễn xuất sau vai diễn để đời.

Ở làng giải trí trong nước, có không ít hoa hậu như: Thùy Lâm, Mai Phương Thúy, Minh Thư từng mạnh dạn thử sức với lĩnh vực diễn xuất, đặc biệt là phân vai gái làng chơi.

Điểm chung của các người đẹp khi thể hiện vai nhân vật này đó là đều nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn, công chúng. Tuy nhiên, sau những vai diễn để đời, họ không còn mặn mà với con đường làm diễn viên chuyên nghiệp.

Thùy Lâm: Giải nghệ sau vai gái làng chơi để đời

Thùy Lâm sinh năm 1987 tại Thái Bình. Cô là người đẹp đầu tiên đăng quang tại cuộc thi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" tổ chức vào năm 2008. 

Thùy Lâm đóng vai gái gọi trong "Kiều nữ và đại gia".

Trước khi được nhiều người biết đến với cương vị của một hoa hậu cấp quốc gia, Thùy Lâm từng thử sức với nhiều lĩnh vực như ca hát, diễn xuất. Cách đây đúng tròn 10 năm, Thùy Lâm nhận lời tham gia bộ phim truyền hình dài tập "Kiều nữ và đại gia".

Trong phim, cô đảm nhận vai Quỳnh Hoa - một cô gái lạc lõng tình trường, phải đi làm gái làng chơi để moi tiền đại gia và nuôi gã chồng hờ đẹp trai nhưng nghiện ngập.

Dù không phải là vai diễn đầu tay, song khi "Kiều nữ và đại gia" công chiếu, Thùy Lâm nhận được rất nhiều lời khen ngợi bởi cách thể hiện cảm xúc chân thật và đóng tốt những cảnh nóng, cần gần gũi với bạn diễn.

Cũng từ vai Quỳnh Hoa, Thùy Lâm nhận được rất nhiều lời mời hợp tác để tham gia những dự án điện ảnh, truyền hình lớn. Tuy nhiên, cô từ chối vì muốn tập trung thời gian chuẩn bị, dự thi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" mùa 1. 

Hiện tại, cô đã giải nghệ và tập trung thời gian để chăm sóc gia đình.

Khi đã nắm trong tay danh hiệu nhan sắc danh giá, Thùy Lâm tạm dừng hẳn công việc diễn xuất và chỉ nhận lời góp mặt trong các sự kiện giải trí và các hoạt động hướng tới cộng đồng.

Từ ngày lấy chồng và sinh con cho đến nay, mật độ xuất hiện của Thùy Lâm cũng hạn chế hơn xưa.

Nhìn lại chặng đường hoạt động nghệ thuật của hoa hậu đa tài, có thể khẳng định vai Quỳnh Hoa là vai diễn thành công, đáng nhớ nhất trong sự nghiệp diễn xuất của người đẹp này.

Minh Thư: Chuyển hẳn sang ca hát

Minh Thư sinh năm 1976 tại TP.HCM. Năm 19 tuổi, cô chiến thắng tại cuộc thi "Hoa hậu Điện ảnh" và được giới chuyên môn đánh giá cao bởi sở hữu nhan sắc cuốn hút.

Do giải thưởng nhan sắc không quá lớn, nên Minh Thư quyết tâm tìm kiếm cơ hội nổi tiếng bằng việc kiên trì tham gia nhiều dự án phim nhỏ, lẻ khác nhau. 

Điểm chung về 3 hoa hậu gợi cảm, mạnh dạn đóng vai gái mại dâm trên màn ảnh Việt - Ảnh 3.

Tên tuổi của Minh Thư gắn liền với phim "Gái nhảy".

Năm 2003, Minh Thư lọt vào mắt xanh của đạo diễn Lê Hoàng khi anh đang trong quá trình tìm kiếm nhân vật cho dự án điện ảnh "Gái nhảy". Sau nhiều buổi casting và bàn bạc với ê kíp, cô gái có thân hình nóng bỏng được chọn để đóng vai Hạnh "cave" trong phim.

Ngoài hình tượng gái làng chơi sexy, Hạnh "cave" còn được Lê Hoàng xây dựng cho câu chuyện có cuộc sống đáng thương và luôn khát khao có một mái ấm gia đình.

May mắn được tham gia tác phẩm điện ảnh đánh dấu cột mốc cho dòng phim thị trường tại Việt Nam, cách diễn xuất tự nhiên, ăn ý của Minh Thư cũng giúp cho cô thăng hạng trong nghề.

Chỉ vài ngày ra rạp, "Gái nhảy" đã tạo ra cơn sốt phòng vé và mức doanh thu chạm tới 12 tỷ đồng - doanh thu cao nhất của điện ảnh Việt Nam thời kỳ đổi mới. 

Điểm chung về 3 hoa hậu gợi cảm, mạnh dạn đóng vai gái mại dâm trên màn ảnh Việt - Ảnh 4.

Hiện tại Minh Thư sinh sống ở Mỹ và đi hát là chính.

Đồng thời, bộ phim là "bàn đạp" để Minh Thư tỏa sáng, được cả giới truyền thông và khán giả nhắc tới suốt một thời gian dài.

Tuy nhiên, do vai diễn Hạnh "cave" quá thành công, Minh Thư gặp không ít áp lực khi nhận lời diễn xuất ở những dự án truyền hình, điện ảnh sau này. Nhiều năm không có thêm vai diễn ghi dấu tên tuổi, hiện cô chuyển hẳn sang Mỹ để làm mẹ đơn thân và theo đuổi đam mê ca hát.

Mai Phương Thúy: Tập trung kinh doanh sau vai diễn duy nhất trong sự nghiệp

Mai Phương Thúy sinh năm 1988 tại Hà Nội. Cô tham gia cuộc thi "Hoa hậu Việt Nam" năm 2006 được tổ chức tại Nha Trang, Khánh Hòa và vượt qua nhiều ứng viên sáng giá để đăng quang ngôi vị cao nhất.

Giống như đàn chị Minh Thư, sau khi có danh hiệu nhan sắc, Mai Phương Phúy luôn mong muốn thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Điểm chung về 3 hoa hậu gợi cảm, mạnh dạn đóng vai gái mại dâm trên màn ảnh Việt - Ảnh 5.

Hình tượng của Mai Phương Thúy trong phim "Âm tính".

Năm 2010, cô liều lĩnh nhận lời đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim truyền hình dài tập "Âm tính" của đạo diễn Nguyễn Phương Điền.

Trong phim đầu tay, Mai Phương Thúy vào vai Minh - cô nữ sinh nhà nghèo, có chút nhan sắc và luôn khao khát đổi đời.

Khi lên ngôi hoa hậu, Minh rơi vào mảng tối của đồng tiền và danh vọng. Hết thời và trải qua nhiều cuộc vui chơi thác loạn, Minh phải đi làm gái gọi để kiếm sống qua ngay. Đến khi tìm được tình yêu đích thực, cô mới phát hiện ra mình bị dính HIV và đang mang thai.

Vai diễn của Mai Phương Thúy được xây dựng trên câu chuyện có thật của cựu Hoa hậu biển Lâm Uyển Nhi. 

Nhưng thời điểm chưa công chiếu, nhiều người nghi ngờ Mai Phương Thúy khó lòng thể hiện rõ được hình tượng mà đạo diễn mong muốn vì là diễn viên "tay ngang", ít kinh nghiệm. 

Điểm chung về 3 hoa hậu gợi cảm, mạnh dạn đóng vai gái mại dâm trên màn ảnh Việt - Ảnh 6.

Sau vai diễn để đời, Mai Phương Thúy không còn mặn mà với công việc diễn xuất.

Không lo lắng trước luồng ý kiến trái chiều của dư luận, nhờ sự nỗ lực hết mình, khi "Âm tính" lên sóng, Mai Phương Thúy được nhiều lời khen bởi diễn nhập tâm, tròn vai.

Sức lan tỏa của vai Minh "hoa hậu" còn giúp Mai Phương Thúy được đề cử tại hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" - HTV Award 2011.

Song chỉ sau một vai diễn để đời, Mai Phương Thúy không nhận đóng thêm bất kì một dự án nào khác mà muốn tập trung để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh cá nhân.

Theo Thời Đại


Mai Phương Thúy

Thùy Lâm

Minh Thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.