6 tình huống đáng bị “ném đá” của cô con dâu trong “Sống chung với mẹ chồng”

Các nhân vật trong bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” đều bị người xem “ném đá”. Trong đó, Vân (Bảo Thanh) – con dâu là nhân vật bị chê bai ngay từ những tập đầu tiên.

Các nhân vật trong bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” đều bị người xem “ném đá”. Trong đó, Vân (Bảo Thanh) – con dâu là nhân vật bị chê bai ngay từ những tập đầu tiên.

Trong phim Sống chung với mẹ chồng, bà Phương (NSND Lan Hương) là bà mẹ chồng tai quái khiến nhiều cô gái sợ không dám lấy chồng. Nhưng kỳ lạ là sau một thời gian phim phát sóng, bà Phương lại nhận được khá nhiều lời bênh vực từ phía người xem, còn Vân (Bảo Thanh) – nàng dâu thì càng ngày càng phải nhận nhiều chỉ trích từ phía khán giả.

6 tinh huong dang bi “nem da” cua co con dau trong “song chung voi me chong” - 1

Cùng điểm lại 6 tình huống đáng bị “ném đá” của cô con dâu tiểu thư qua 12 tập phim Sống chung với mẹ chồng.

1. Đi ra mắt nhà chồng, con dâu tương lai bận “nấu cháo” điện thoại:

Ở tập 1 Sống chung với mẹ chồng, Vân cùng với Thanh (Anh Dũng) về chúc mừng sinh nhật mẹ Thanh đồng thời ra mắt bố mẹ anh. Ban đầu, Vân cũng biết giữ ý tứ muốn vào bếp phụ mẹ Thanh nấu cơm nhưng bị mẹ anh từ chối. Cô liền cùng chồng chưa cưới đi lên phòng riêng của anh.

Tuy nhiên, nếu Vân là một người tinh ý thì dù mẹ chồng tương lai từ chối thì cô cũng sẽ vào bếp phụ bà nhặt rau hay đơn giản chỉ là ngồi chuyện trò để hai người hiểu nhau hơn.

Lúc ăn cơm, điện thoại của Vân lại liên tục đổ chuông trong khi nhà Thanh có quy tắc: về đến nhà thì tất cả mọi người đều không được sử dụng điện thoại. Dù là ăn cơm cùng bất kỳ ai thì việc sử dụng điện thoại liên tục đều rất bất lịch sự và làm phiền người khác. Vân liên tục nhận điện thoại tạo cảm giác chỉ mình cô là người bận rộn và những cuộc gọi của cô quan trọng hơn bữa ăn này.

6 tinh huong dang bi “nem da” cua co con dau trong “song chung voi me chong” - 2

Ăn cơm xong, Vân cũng không phụ bà Phương dọn dẹp và rửa bát mà ra ngoài buôn điện thoại với bạn thân. Việc “nấu cháo” điện thoại mọi lúc mọi nơi đang là tật xấu chung của những người trẻ. Nhưng khi ra mắt nhà chồng mà lại đi “buôn dưa” thì thật sự khó có bậc phụ huynh nào có thể chấp nhận nổi.

2. Dùng tiền bố mẹ chồng mua đồ trang sức còn đòi đuổi mẹ chồng về:

Thanh là công chức nhà nước, có mức lương không cao. Anh lại là con nhà giàu nên quen việc cứ hết tiền lại xin bố mẹ, không hề có ý thức phải tiết kiệm tiền. Đến khi chuẩn bị cho đám cưới, cần phải sắm thứ gì anh đều ngửa tay xin tiền bố mẹ.

Bà Phương vốn là người tiết kiệm. Trong tập 2, sợ con trai và con dâu hoang phí, bà Phương đã đi theo để cùng chọn đồ trang sức. Vân thích chọn đồ trang sức đắt tiền, đẹp mắt còn bà Phương lại muốn mua vàng để giữ giá. Bất đồng quan điểm khiến Vân cảm thấy khó chịu và đòi Thanh đuổi mẹ về ngay trước mặt bà.

6 tinh huong dang bi “nem da” cua co con dau trong “song chung voi me chong” - 3

Hành động này của Vân khiến nhiều khán giả cảm thấy tức giận. Mọi người cho rằng cô không biết điều, nếu muốn theo ý thích thì hãy tự chủ kinh tế. Đã lấy tiền mồ hôi nước mắt của bố mẹ chồng tiêu pha lại còn đỏng đảnh đòi đuổi mẹ chồng về, chắc Vân là cô con dâu có một không hai.

3.  Con dâu lười để mẹ chồng phải mời xuống ăn sáng và giặt đồ lót cho mình:

Quen với việc thức khuya dậy muộn, mua đồ ăn sáng bên ngoài nên sáng nào Vân cũng không thể dậy chuẩn bị bữa sáng cho cả gia đình. Bà Phương phải tự chuẩn bị bữa ăn. Hơn nữa nấu xong, kêu năm lần bảy lượt Vân cũng không chịu dậy. Cô còn tỏ ra khó chịu khi phải dậy ăn sáng.

6 tinh huong dang bi “nem da” cua co con dau trong “song chung voi me chong” - 4

Trong tập 3, Vân đã đề nghị mẹ chồng từ sau không phải chuẩn bị bữa sáng cho mình để mình ăn sáng bên ngoài nhưng không được mẹ chồng đồng ý.

Quần áo thay ra cô cũng không giặt ngay, phòng cũng không dọn dẹp thường xuyên. Mẹ chồng là người hay lam hay làm nên thường mở cửa phòng để dọn dẹp và giặt quần áo cho cả hai con. Vân không những không cảm ơn mà còn tỏ ra bực bội vì mẹ chồng xâm phạm sự riêng tư của mình. Trong tập 4, cô còn khó chịu  vì mẹ chồng giặt làm lem màu ra váy của mình.

6 tinh huong dang bi “nem da” cua co con dau trong “song chung voi me chong” - 5

Đây chắc là cặp mẹ chồng – nàng dâu ngược đời nhất từ trước đến nay. Con dâu về nhà chồng đáng lẽ phải tất bật lo toan, dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm nước cho nhà chồng chu đáo. Đằng này, Vân có số sướng mà không biết hưởng, còn tỏ ra mình bị ấm ức.

4. Mẹ chồng là mẹ của anh không phải mẹ chúng ta:

Dù đã là dâu trong nhà nhưng Vân chưa bao giờ xem mẹ Thanh cũng là mẹ mình, nhưng từ tập 1 đến tập 12 của phim, câu cửa miệng của cô là mẹ anh thế này, mẹ anh thế kia. Cô luôn vạch rõ ranh giới với mẹ chồng, không muốn cố gắng để bố mẹ chồng trở thành người thân của mình.

6 tinh huong dang bi “nem da” cua co con dau trong “song chung voi me chong” - 6

Ngay từ trong suy nghĩ, Vân đã luôn xem mẹ chồng là người cần phải đối phó vì vậy cô luôn cảm thấy khó chịu với những hành động của bà Phương. Là con dâu, là người phải chủ động hòa thuận với mẹ chồng nhưng cô lại chưa bao giờ mở rộng lòng mình. Cô luôn sẵn sàng bật lại bà Phương và cho rằng hành động của mình là đúng, là thẳng thắn.

Khi nhẫn nhịn được mẹ chồng một tí thì cô sẽ đưa về phòng trút hết lên đầu chồng. Nói tóm lại, Vân đúng là cô con dâu "không phải dạng vừa đâu" thời nay.

5. Chỉ cần cãi vã là bỏ ra khỏi nhà hoặc tìm cớ đi đêm về hôm:

Mỗi khi xảy ra xung đột với chồng hay mẹ chồng, Vân luôn đùng đùng bỏ đi ra ngoài hay bỏ lên phòng chứ không bao giờ chịu nhẫn nhịn. Như trong tập 10 Sống chung với mẹ chồng, vì Thanh bắt Vân khóa facebook, cô giận dỗi bỏ nhà đi và gặp phải tai nạn. Dù đúng là lỗi sai ở chồng và mẹ chồng tuy nhiên cách hành xử của cô cũng có vấn đề.

6 tinh huong dang bi “nem da” cua co con dau trong “song chung voi me chong” - 7

Là con dâu về nhà chồng, Vân phải biết cư xử khéo léo và học cách nhẫn nhịn nhưng cô lại thường xuyên trừng mắt cãi tay đôi với mẹ chồng. Bố mẹ chồng là bề trên nhưng cô cũng không hề tôn trọng mà cứ thích đi thì đi, thích về là về, giận hờn của cô là trên hết.

6. Mong có cháu là chuyện của bố mẹ còn đẻ hay không là quyền của cô:

Ở nhà chồng, Vân luôn cảm thấy bí bách, ức chế tinh thần và bị trầm cảm. Cô muốn dành dụm tiền để ra ở riêng và phấn đấu thăng tiến trong sự nghiệp nên không muốn có con trong thời điểm hiện tại. Còn bố mẹ và Thanh thì đều muốn trong nhà có đứa trẻ con cho vui cửa vui nhà.

Việc Vân chưa muốn có con được nhiều người ủng hộ nhưng cách hành xử của cô lại khiến nhiều người bức xúc. Vân chỉ chăm chăm nghĩ đến cảm giác của mình mà không đoái hoài cảm xúc của bố mẹ chồng và chồng.

6 tinh huong dang bi “nem da” cua co con dau trong “song chung voi me chong” - 8

Ở tập 11, Vân không thèm giải thích cho nhà chồng vì sao mình chưa muốn sinh con mà cứ tự mua thuốc tránh thai về uống. Cô quăng thẳng vào mặt Thanh nhiệm vụ phải thông báo cho bà Phương quyết định của cô và tìm cách khiến bà không can thiệp vào vấn đề này nữa.

Đối với chồng thì thị uy, lấn lướt, đối với bố mẹ chồng thì đối phó, không tôn trọng, cô con dâu như Vân khiến khán giả không thể ưa nổi.

Kết

Hiện nay, các bà mẹ chồng và những người phụ nữ đã trở thành con dâu đều không ưa nổi tính cách của Vân còn những cô gái chưa chồng thì có xu hướng thông cảm cho những áp lực mà Vân đang phải chịu đựng.

Mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu từ trước đến nay thường dễ xảy ra xung đột. Quan hệ của Vân và bà Phương xảy ra mâu thuẫn là chuyện bình thường nhưng để mâu thuẫn đến mức đỉnh điểm như hiện nay thì ai cũng là người có lỗi.

Theo Khám Phá


sống chung với mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.