Bất ngờ: Nghệ sĩ miền Bắc mời Chánh Tín về ở

NSƯT Chí Trung cho biết có người hẹn mang 100 triệu đến ủng hộ; trong khi Vượng Râu kể rằng 2 vợ chồng mình nhất trí mời Chánh Tín về ở cùng.

 NSƯT Chí Trung cho biết có người hẹn mang 100 triệu đến ủng hộ; trong khi Vượng Râu kể rằng 2 vợ chồng mình nhất trí mời Chánh Tín về ở cùng.

Chí Trung: "Góp gió thành bão"

Sau 1 ngày kêu gọi những nhà hảo tâm quyên góp tiền để giúp đỡ NSƯT Chánh Tín, danh hài Chí Trung đã nhận được rất nhiều sự đồng thuận và ủng hộ nhiệt tình. Danh sách những cá nhân, tổ chức gửi chút tiền giúp NSƯT Chánh Tín lo xong món nợ.

Chí Trung cho biết, bản thân anh đã gửi 1 triệu đồng vào tài khoản của NSƯT Chánh Tín. Anh hy vọng mọi người có thể đồng "góp gió thành bão" giúp nghệ sĩ Chánh Tín giải quyết món nợ đang đè nặng lên đôi vai bệnh tật của mình, cứu ông ra khỏi nguy cơ phải mất nhà, ra nơi cùng trời chiếu đất.

Trên trang cá nhân, NSƯT Chí Trung viết: "Cho đến sáng nay tôi đã nhận được rất nhiều đóng góp của các bạn bằng cả lời và nhiều hành động thiết thực để giúp nghệ sĩ Chánh Tín vượt qua giai đoạn khó khăn.

Anh Chánh Tín không đơn thuần là một người diễn viên mà còn là biểu tượng của một thời kỳ thông qua những nhân vật mà anh đã thể hiện. Chính anh và nhiều nghệ sỹ khác cùng thời kỳ đó đã góp phần xây cho ta những Giấc mơ để vượt qua được nỗi khốn khó của thời kỳ bao cấp.

Giờ đây anh đang lâm nạn và vượt qua sự sĩ diện tiềm ẩn trong mỗi người nghệ sĩ, anh đã kêu cứu cộng đồng dang tay giúp anh để tồn tại qua ngày, khi mang trong mình rất nhiều trọng bệnh ở độ tuổi 62... Tôi đã đăng ký ủng hộ anh bằng cách chuyển vào tài khoản của anh 1 triệu đồng và rất nhiều bạn đã làm giống tôi, tôi rất cảm kích vì điều đó.

1 triệu đồng là không nhiều, tôi biết vậy nhưng nếu có hàng chục ngàn người nhân hậu trên đất nước cùng hành động giống tôi thì anh Chánh Tín chắc chắn vượt qua khó khăn, giữ lại được ngôi nhà và trả nợ được 10,2 tỉ cho Ngân hàng".

Không những vậy, Chí Trung còn cho biết có những nhà hảo tâm đã ủng hộ cho NSƯT Chánh Tín 100 triệu - số tiền không hề nhỏ.

"Có những người như anh Phạm Văn Khiết (090341*****) ở Hà Nội chiều nay hẹn tôi đến gặp để giúp anh Tín với số tiền lên đến 100 triệu đồng. Tấm lòng và khả năng của anh Khiết có thể khác chúng ta nhưng tôi thiết nghĩ mỗi người trong chúng ta chỉ cần bớt đi một trận nhậu hay một bữa ăn nhà hàng... thì ta đã có thể thanh thản với suy nghĩ nhân hậu của mình dành cho cuộc sống.

Xin cám ơn các bạn đã lắng nghe!", Chí Trung viết.

Bất ngờ: Nghệ sĩ miền Bắc mời Chánh Tín về ở

Vượng Râu muốn mời Chánh Tín về ở

Không chỉ Chí Trung, một số nghệ sĩ hài khác của miền Bắc cũng chính thức kêu gọi sự ủng hộ của mọi người trên trang cá nhân. Ngay sau khi biết tin éo le của NSƯT Chánh Tín, nghệ sĩ hài Vượng Râu đã bàn với vợ về việc sẽ đón vợ chồng ông ra ở cùng trong ngôi nhà mới của mình.

"Mấy ngày nay hẳn quý vị độc giả cũng như tôi đều rất "sốc" về tình trạng của NSƯT Chánh Tín. Với tôi ngoài là thế hệ sau trong nghề lại là người cũng đã đứng vai trò nhà sản xuất phim hài 10 năm nay.

Một nỗi buồn hiện lên khi những đóng góp của tập thể nghệ sĩ và nhà sản xuất có thể bằng không hoặc về con số âm do câu chuyện muôn thủa là "Bản Quyền". Một người như chú Chánh Tín lâm vào cảnh nợ nần hẳn là rất buồn nhưng cái buồn nhất lại chính vì sự đam mê cháy bỏng với nghệ thuật của chú!

Đọc xong mấy bài bao tôi cảm thấy khoé mắt cay cay... Đang sốt cao nhưng tối qua tôi vẫn đi diễn phục vụ bà con! 12h đêm về nhà thì việc đầu tiên của tôi là vào mạng đọc báo xem câu chuyện của chú Chánh Tín tới đâu.

Thấy tôi đần mặt ra một lúc vợ tôi hỏi: "Có chuyện gì thế anh?" . Tôi ngần ngại rồi trả lời: "Hay nhà mình xây nhà xong đón cô chú ý ra ở cho thoáng và khoẻ mạnh?". Nghe thấy thế vợ tôi nói luôn: "Em cũng nghĩ như thế rồi nhưng ngại không dám nói".

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên và niềm yêu thương sâu sắc, trân trọng dành cho các nghệ sĩ già! Cả đêm trằn trọc không ngủ, người lâng lâng vì dịch sốt. Nhưng sáng dậy tôi vẫn quyết định viết những dòng mộc mạc chân phương này gửi tới mọi người! Có thể nước xa chưa cứu được lửa gần. Vậy chúng ta hãy nắm tay cùng theo Tâm Phúc nhà Phật và đạo lý nhân văn "Nhiễu điều phủ lấy giá gương..." để giúp trực tiếp nghệ sĩ Chánh Tín trong giai đoạn vất vả nhất này!

"Mọi người hãy chung một tấm lòng vì tình yêu thương Nghệ Sĩ Việt Chân Chính", Vượng Râu tâm sự.

Bất ngờ: Nghệ sĩ miền Bắc mời Chánh Tín về ở
Bất ngờ: Nghệ sĩ miền Bắc mời Chánh Tín về ở

Chiến Thắng: Đừng phán xét hay "chém gió" nữa

Diễn viên hài Chiến Thắng cũng rất xót xa trước hoàn cảnh thực tại của nghệ sĩ Chánh Tín. Anh kêu gọi sự ủng hộ của mọi người và mong mọi người đừng phán xét hay "chém gió" gì nữa.

"Hôm qua đọc được tin này quả thật là Thắng rất suy nghĩ. Một người cả đời làm nghệ thuật mà giờ đến nông nỗi này. Âu cũng là số phận cho dù bạn có là vua, có là ông hoàng thì cũng có lúc thế này có lúc thế kia. Khi con người ta gặp khó khăn, rơi vào nghịch cảnh bạn mới cần sự giúp đỡ. Hãy nhớ lời phật dạy "An ủi lớn nhất của đời người là bố thí”.

Và việc đáng làm của chúng ta bây giờ: Không phải lúc phán xét hay chém gió. Nếu ai có lòng hảo tâm thật sự muốn giúp đỡ thì xin gửi cho NS Nguyễn Chánh Tín...", dòng chia sẻ của Chiến Thắng trên trang cá nhân.

Bất ngờ: Nghệ sĩ miền Bắc mời Chánh Tín về ở

 Theo Soha



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.