Chuyện buồn khó nói của gia đình Chí Trung

Chí Trung luôn dạy con sống tự chủ, nhưng anh không ngờ điều đó có thể gây ra tác dụng ngược, khiến con gái anh khó lấy lại cân bằng sau khi hôn nhân tan vỡ.

Chí Trung luôn dạy con sống tự chủ, nhưng anh không ngờ điều đó có thể gây ra tác dụng ngược, khiến con gái anh khó lấy lại cân bằng sau khi hôn nhân tan vỡ.

Xuất hiện trong chương trình "Chuyện đêm muộn" với chủ đề “Khi con cái yêu sớm”, nghệ sĩ Chí Trung đã chia sẻ hết sức chân thành về trường hợp của gia đình mình, khi con gái anh biết yêu từ những năm trung học phổ thông.

Nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ: “Con gái và con rể tôi yêu nhau được 9 năm, theo như lời mẹ cháu kể là từ năm lớp 10. Thực lòng, người làm cha, mẹ có con gái thì rất lo lắng. Người ta nói con gái như bom nổ chậm, có thể không phải nổ chậm ở nguy cơ mang thai ngoài ý muốn, hoặc ở việc trở thành 'trò chơi' cho các bạn trai cùng lứa, mà là ở việc cháu chưa hội tụ đủ các yếu tố để làm vợ, làm mẹ mà đã phải bước vào cuộc sống hôn nhân. Nhưng rất may là con gái tôi yêu cậu bạn cùng học trung học phổ thông, sau lại cùng học tại Học viện ngoại giao và kết hôn”.

NSUT Chí Trung, Chí Trung
NSUT Chí Trung trong chương trình Chuyện đêm muộn

Tuy cảm thấy lo lắng nhưng Chí Trung và vợ anh, Ngọc Huyền cũng đặt nhiều niềm tin vào nhận thức của con gái mình. Anh cho biết: “Tôi xây dựng cho các cháu tính cách tự chủ và tư duy chịu trách nhiệm với chính hành động của mình. Chính vì vậy, tôi biết con tôi có ý thức và nhận thức tốt. Khi thấy con mình yêu sớm, tôi ngỡ ngàng nhưng mặt khác, tôi cũng tin rằng con tôi sẽ nhận thức được khi nào nên dành tất cả tình cảm, thể xác và tâm hồn cho người bạn trai của mình”.

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Chí Trung cho rằng thay vì cấm đoán, phụ huynh nên xây dựng cho các con một hệ thống phòng thủ bằng tư duy để con có thể sớm nhận thức được những điều đúng, sai trong tình yêu và cả cuộc sống.

Anh chia sẻ: “Hai cháu yêu nhau 9 năm, lấy nhau 3 năm nhưng hiện tại đã ly hôn. Đó cũng là một điều buồn, nhưng tôi tin vào quyết định của các cháu. Duyên, phận đã hết và cũng còn tiềm ẩn những nguyên nhân khác. Tuy nhiên, khi các cháu không còn chung sống, hai gia đình vẫn thân với nhau và các con vẫn là bạn bè, ngày vui, buồn vẫn có nhau được”.

Nghệ sĩ Chí Trung tâm sự sau một lần đổ vỡ, giờ đây con gái anh chưa có ý định tìm hiểu thêm một đối tượng khác, thậm chí, cô cũng tránh chia sẻ về chuyện tình cảm với gia đình.

NSUT Chí Trung, Chí Trung
Chí Trung và con gái

Anh bộc bạch: “Một di chứng nặng nề cho việc con mình yêu sớm, chỉ yêu và lấy một người và thất bại là đến giờ, con tôi không còn thiết tha gì chuyện tình cảm nữa. Đó chính là di chứng của việc bạn đã không mở cửa tâm hồn mình ra, bạn đã yêu quá sớm. Bạn tin rằng bạn chỉ có duy nhất một khe cửa hẹp để đi, và khi bạn tự do rồi, bạn vẫn loanh quanh ở đó và khó lấy lại thăng bằng trong cuộc sống. Tôi chỉ có thể nói vậy, bởi suy cho cùng, mỗi người một phúc, một phận”.

Tình yêu với bà xã Ngọc Huyền

Trong khuôn khổ chương trình, Chí Trung cũng chia sẻ về mối tình đẹp với bà xã Ngọc Huyền. Anh hài hước tiết lộ việc các con yêu sớm cũng là một phần do “di truyền từ bố”.

Hồi trung học tôi đã biết phân biệt bạn nào xinh, bạn nào không xinh. Nhưng lạ lắm, hồi đó tôi thấy ai cũng xinh. Nhìn cô nào tôi cũng thích và mơ mộng, nhưng sáng hôm sau lại quên béng mặt. Mối tình nào cũng chỉ dừng lại ở cảm nhận thôi, chứ không phải tình yêu, chỉ có bà xã là mối tình đầu của tôi” Chí Trung cho biết.

NSUT Chí Trung, Chí Trung
Gia đình hạnh phúc của Ngọc Huyền - Chí Trung

Anh xúc động kể lại những kỷ niệm tình yêu giữa mình và bà xã: “Năm 17 tuổi, tôi yêu Ngọc Huyền, 18 tuổi tôi tỏ tình với nàng trong chùa. Đầu tiên, tôi xin xem cái mặt ngọc ở cổ, nàng run lên. Nắm tay nhau là đã đỡ dại ra rồi. Thực tế phải đến 3 năm trời, chúng tôi mới có những cái trao nhau đích thực.

Hồi đó tình yêu chỉ vậy thôi chứ không như bây giờ. Mấy năm yêu nhau mới dám nắm tay, nắm chân và hôn môi. Thậm chí, hôn môi còn sợ chửa. Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng tình yêu hồi đó đẹp lắm. Tôi chỉ cần hít hương tóc của vợ tôi thôi đã thấy người bủn rủn và sung sướng lắm rồi. Đó là những phút giây mình thực sự trân trọng”.

Đối với Chí Trung, tình yêu là một “ân huệ của cuộc đời” nên anh luôn dạy các con rằng hãy gìn giữ cảm xúc thiêng liêng ấy và lựa chọn những hành động đẹp để có thể nhớ về mối tình với cảm nhận viên mãn nhất.

NSUT Chí Trung, Chí Trung
  Ngọc Huyền và Chí Trung

Anh chia sẻ: “Mỗi người đều có một ân huệ của cuộc đời, đó là tình yêu. Nó thiêng liêng và cũng rất thật. Tôi luôn nói các cháu hãy chọn những cái thiêng liêng để đi đến với nhau. Hãy chọn hành động, khái niệm nào làm đẹp cho cuộc sống của chính mình. Nếu con nâng niu tình yêu, con sẽ đạt đến sự thi vị hóa của cuộc đời. Con biết dè chứng đến mức độ nào và đặt ra những giới hạn đến đâu thì con sẽ có được quãng thời gian dài cùng trải nghiệm với người bạn trai, bạn gái của mình”.

Kết thúc chương trình, Chí Trung gửi gắm đến các con mình thông điệp về thái độ sống. Anh cho biết: “Cứ hạnh phúc mà sống, dù sao thì cái đích cuối cùng cũng là sự hạnh phúc. Rồi các con cũng sẽ lấy vợ, lấy chồng, có các cháu, hãy sống thế nào để các con con tự hào về con, cũng như các con tự hào khi có bố Trung, mẹ Huyền”.

Theo VietNamNet


Chí Trung

nghệ sĩ Chí Trung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.