Chuyên gia nói gì khi ‘Sống chung với mẹ chồng’ bị cho là ‘bệnh hoạn’

Chuyên gia tâm lý, các nghệ sĩ cũng bắt đầu lên tiếng phản ứng về bộ phim 'Sống chung với mẹ chồng'.

Chuyên gia tâm lý, các nghệ sĩ cũng bắt đầu lên tiếng phản ứng về bộ phim 'Sống chung với mẹ chồng'.

Tính cách của bà mẹ chồng tai quái trong phim bị đẩy lên quá đà khiến nhiều khán giả bức xúc

Sau vài tập đầu nhận được sự ủng hộ, thích thú từ khán giả, ‘Sống chung với mẹ chồng’ đã phát sóng tới tập 18. Tuy nhiên bộ phim đang ngày một nhận được sự phản ứng trái chiều, chỉ trích từ khán giả. Thậm chí cả người trong nghề, chuyên gia cũng đã lên tiếng về bộ phim. Tất cả đều cho rằng, bộ phim đang bị làm hơi quá, không sát với thực tế cuộc sống của người Việt Nam.

Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn cho biết, ‘Sống chung với mẹ chồng’ được lấy từ kịch bản Trung Quốc từ những năm 70, 80 của thế kỷ trước chứ không phải kịch bản trong thời điểm hiện tại.


Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn

Nhiều người bạn của tôi đã than phiền, tính cách của mẹ chồng và con dâu trong phim này như ngày xửa ngày xưa. Cuộc sống bây giờ, con dâu nào lại chịu như vậy. Cuộc sống bây giờ đã khác, công nghệ màn hình phẳng. Tư duy và cách sống cũng khác xưa rất nhiều. Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu giờ cũng khác. Phim bị hư cấu quá đáng.

Bản thân tôi, cũng không hiểu mục đích của nhà sản xuất, đạo diễn ở đây là gì. Khi nhặt tất cả những nhân vật tính cách xấu, hư hỏng, ích kỷ, nhu nhược vào trong phim. Không hiểu mục đích để làm gì? Cũng không có tác dụng, thậm chí là phản tác dụng, dẫn đến sự so sánh thật của các bà mẹ chồng và nàng dâu ngoài đời. Dẫn đến gây mâu thuẫn cho mẹ chồng, nàng dâu ngoài thực tại.

Theo chuyên gia Đinh Đoàn, bộ phim ‘Sống chung với mẹ chồng’ có kịch bản quá cũ kỹ, lỗi thời. Trong khi khán giả đòi hỏi, phim phải phản ánh đời sống hiện tại. Bộ phim đang sa đà vào những chuyện không có thật, dề dà, lê thê mà không thấy toát lên được điều gì.

Không chỉ chuyên gia phản ứng về bộ phim, rất nhiều nghệ sĩ cũng lên tiếng phản đối.

Nữ ca sĩ Ái Vân cũng khá thẳng thắn chia sẻ: Thú thật mình xem có một đoạn mà đã gai hết cả người, cạch luôn!

Bảo Thanh trong vai Minh Vân phim ‘Sống chung với mẹ chồng’

Nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã cũng đồng quan điểm phim được đẩy lên quá, không sát với thực tế đời sống. Theo nữ biên kịch, để nhà Đài dừng phát sóng bộ phim, thì nên mỗi ngày gửi một thư đến fangage của phim này để phản đối. Và có như vậy may ra mới có hiệu quả.

Còn nhà văn Y Ban thì chia sẻ, chị chỉ cần xem qua vài phút là biết hết phim dở thế nào và thực sự nếu có thời gian nên để giành làm việc khác thay vì bật TV xem phim truyền hình.


Theo Dân Việt

sống chung với mẹ chồng

Phim truyền hình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.